Những Phương Pháp Trồng Răng Giả & Những Điều Cần Lưu Ý Khi Trồng Răng

Trồng răng giả hiện nay đang là một phương pháp điều trị mất răng vô cùng hiệu quả. Chiếc răng giả sẽ được cố định trên cung hàm, chúng thay thế chiếc răng đã mất về mặt thẩm mỹ lẫn chức ăn ăn nhai mà chẳng hề thua kém.

Hiện có hai phương pháp trồng răng giả cố định tùy thuộc vào sức khỏe răng miệng cũng như điều kiện kinh tế của từng người mà bạn lựa chọn cho mình một hướng điều trị phù hợp, mang đến một nụ cười xinh cũng như độ chắc chắn cho hàm răng của mình.

Rang Gia Co Dinh1

Làm Răng Giả Cố Định Là Gì?

Làm răng giả cố định là kỹ thuật phục hình thẩm mỹ răng đã mất một cách chắc chắn trên cung hàm không khác gì răng thật. Hiện nay, phương pháp này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Răng giả sẽ được gắn vĩnh viễn vào cung hàm mà khôn thể tháo ra lắp vào giống phương án cổ điển.

Phương pháp này có ưu điểm là không chỉ phục hình về mặt thẩm mỹ mà chức năng ăn nhai của bệnh nhân cũng được đảm bảo. Răng có độ bền cao tương đương với răng thật.

Trong Rang Gia Co Dinh

Các Phương Pháp Làm Răng Giả Cố Định

Mất răng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Về lâu về dài sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như: Tụt nướu, xô lệch các răng, tiêu xương răng, hóp má…Hiện nay tại Việt Nam đang sử dụng chủ yếu hai phương pháp làm răng giả cố định chính đó là cầu răng sứ hay trồng răng Implant. Tất cả đều phải dùng đến mão răng gắn chặt cố định trên trụ răng đã được mài hoặc trụ Implant.

Ưu điểm của 2 phương pháp làm răng giả cố định: Tiện lợi, vệ sinh dễ dàng, thẩm mỹ cao như răng thật rất khó phát hiện bằng mắt thường đối với răng giả toàn sứ.

Tải Xuống (15)

Trồng răng giả cố định bằng cấy ghép implant

Cấy ghép implant được coi là một phát minh trong ngành nha khoa, là phương pháp phục hồi lại chân răng đã mất. Implant được cấu tạo từ Titanium nguyên chất, được sản xuất nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, trụ implant đã được nghiên cứu và thực nghiệm thành công từ năm 1965 tại Thụy Điển, chúng có khả năng tích hợp với xương hàm tạo thành một chân răng thực thụ, vô cùng vững chắc.

Lam Rang Gia Co Dinh 1

Trồng răng giả cố định bằng cầu răng sứ

Đây cũng là giải pháp được khá nhiều người sử dụng, cầu răng sứ hay mão sứ mang lại tính thẩm mỹ cao và mức độ ăn nhai tốt, chi phí bọc sứ tương đối mềm. Đây là phương pháp tạo ra những vỏ chụp bảo vệ bên ngoài chiếc răng bị hư tổn cũng như chiếc răng đã mất bằng phương pháp bắt cầu răng sứ.

Trong Rang Co Dinh Tot Nhat

Qui Trình Làm Răng Giá Cố Định Tại Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai

Răng giả cố định mặc dù được gắn cố định nhưng qua thời gian cũng sẽ lỏng nới ra. Điều quan trọng là cần phải chăm sóc răng miệng thật tốt, giữ cho răng sạch, nướu khỏe mạnh, chải răng thường xuyên đúng cách kết hợp dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng loại bỏ các mảng bám vi khuẩn không nhìn thấy, chế độ dinh dưỡng hợp lý, không hút thuốc, giảm thức ăn cứng, cay nóng, nhiều gia vị, các chất kích thích…Đồng thời thường xuyên khám nha khoa định kì 6 tháng 1 lần để kiểm tra tình trạng răng miệng.

Quy Trinh Trong Rang Gia Co Dinh

  1. Khám kiểm tra tình trạng răng miệng và tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp, đưa ra chuẩn đoán và phát đồ điều trị.
  2. Chụp Xquang từ những góc độ khác nhau trong răng miệng để có tư liệu hình ảnh.
  3. Vệ sinh răng, nạo phần răng sâu và mài trụ răng với kích thước phù hợp với mão răng (mất 1 răng, trồng răng Implant) hay cầu răng sứ (mất nhiều răng) bao phủ lên nó. Tiến hành lấy dấu hàm để Labo chế tạo mão và nhịp cầu răng phù hợp với răng thật.
  4. Tiến hành gắn răng tạm thời lên trong thời gian chờ mão răng và cầu răng vĩnh viễn được hoàn tất để kiểm tra có phù hợp hay không?
  5. Sau thời gian tích hợp xương hàm, khí cụ chế tạo xong tiến hành gắn phục hình răng vĩnh viễn lên đúng vị trí răng.

Trong Rang Su Co Dinh

Qua bài viết này hi vọng các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về răng giả cố định. Nha Khoa Ngọc Trai chính là đáp án thỏa đáng nhất cho câu hỏi làm răng giả cố định chuyên nghiệp tại Quận 1 – TPHCM. Hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời nhất.