Niềng Răng Móm – Những Điều Quan Trọng Mà Bạn Nên Biết

Chẳng kém gì so với răng hô, răng móm cũng là một trong những khiếm khuyết răng ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt và khớp cắn của răng nữa. Do đó, việc điều chỉnh và đưa những chiếc răng về đúng vị trí, cho đúng khớp cắn cũng vô cùng quan trọng.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu phương pháp niềng răng móm giúp khắc phục tình trạng mà bạn đang mắc phải nhé. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin quan trọng mà bạn cần biết khi niềng răng móm. 

Qua Trinh Nieng Rang Mom

Răng móm là như thế nào?

Răng móm không phải là một loại khiếm khuyết răng hiếm gặp. Thoogn thường, người có khớp cắn ngược sẽ dễ dẫn tới hiện tượng hàm dưới phát triển nhiều hơn, nhô hẳn ra ngoài trong khi răng hàm trên thụt sâu vào trong thì đó là răng móm.

Răng móm ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ cho cả khuôn mặt, còn khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống nữa đấy. 

Rang Mom

Niềng răng móm có hiệu quả ngay không?

Vậy, liệu răng bị móm có thể khắc phục được hay không? Với sự phát triển của khoa học ngày nay thì bạn hoàn toàn có thể chữa trị răng móm vô cùng hiệu quả bằng phương pháp niềng răng.

Tùy theo mức độ móm nặng hay móm nhẹ mà bác sĩ của nha khoa Ngọc Trai chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn các giải pháp điều trị phù hợp nhất.

Có một số trường hợp, răng bị móm quá phức tạp thì niềng răng sẽ không thể nào cải thiện được thì bạn phải áp dụng phương pháp điều trị khác nhé.

Chính vì thế, để biết chính xác đâu là phương pháp phù hợp với bản thân nhất thì bạn nên tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành kiểm tra và nhận được sự tư vấn đáng tin cậy nhất nhé.

Nieng Rang Mom Co Tac Dung Khong

Những nguyên nhân dễn đến móm

Bị móm do xương phát triển mạnh

Đối với một số người bệnh, bị lệch khớp cắn, khớp cắn ngược do khớp cắn và khớp thái dương bị rối loạn sẽ dẫn tới việc mất cân đối cho khuôn mặt. Với trường hợp bị móm do xương pháp triển nhiều thì niềng răng ngay sẽ không thể cải thiện được tình trạng móm này bạn nhé. Lúc này, các bác sĩ sẽ tiến hành chụp hình và tư vấn cho bạn phương pháp phẫu thuật chỉnh hình rồi mới xem xét liệu có cần niềng răng nữa hay không. 

Bị móm do răng

Cac Kieu Mom

Nếu may mắn, bạn chỉ bị móm do răng thì niềng răng chính là phương pháp hữu hiệu nhất với bạn lúc này. Hãy đến ngay phòng khám nha khoa để biết bạn cần chính xác bao nhiêu thời gian để niềng răng móm nhé. 

Niềng răng móm như thế nào cho hiệu quả

Niềng răng móm với mắc cài kim loại

Với mắc cài kim loại thì đây là loại mắc cài truyền thống nhất. Nó có thể áp dụng cho nhiều trường hợp từ bị móm nhé đến móm nặng do răng bạn nhé.

Tuy vậy, một trong những nhược điểm của nó chính là kém thẩm mỹ. Nhiều người khi đeo niềng răng không còn tự tin để cười nữa vì sợ bị lộ mắc cài. Bên cạnh đó, khi mới bắt đầu đeo loại niềng răng này, bạn có thể gặp khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng do không quen. 

Tuy nhiên, phương pháp niềng răng kim loại vẫn luôn được nhiều người lựa chọn vì lực kéo nhanh và ổn định của nó.

Nieng Rang Ho Gia
niềng răng mắc cài kim loại tự động đóng

Niềng răng mắc cài sứ

Để khắc phục được tình trạng kém thẩm mỹ của niềng răng mắc cài kim loại thì niềng răng mắc cài sứ sẽ giúp bạn tối ưu về mặt thẩm mỹ nhiều hơn, khi đeo cũng tự tin hơn nhiều.

Vì được làm từ sứ nên vô cùng chắc chắn và không sợ bị vỡ trong suốt quá trình đeo bạn nhé. mắc cài sứ còn có màu sắc tương tự như răng thật nên nếu từ khoảng cách xa sẽ khó nhận ra bạn đang đeo niềng răng.

Nieng Rang Ho 2 Ham

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt hay còn được biết đến với tên gọi là Invisalign. Niềng răng trong suốt cho hàm móm là loại niềng có tính thẩm mỹ cao bật nhất. Phương pháp này sử dụng các khay răng trong suốt để đeo vào hàm. Từ đó cố định và điều chỉnh vị trí răng.

Nieng Rang Trong Suot

Các khay này cũng sẽ được thiết kế riêng biệt và tương thích với hàm răng của từng người và điều chỉnh liên tục để đem lại hiệu quả dịch chuyển răng về vị trí mong muốn.

Với phương pháp niềng răng trong suốt này thì người đối diện rất khó phát hiện ra liệu bạn có đang đeo niềng không đấy nhé. Tuy nhiên, vì chi phí khá cao nên bạn cũng nên cân nhắc khi lựa chọn nhé.