Nha Khoa Ngọc Trai | Những Lợi Ích Khi Niềng Răng Thưa

Thẩm mỹ răng miệng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể gương mặt. Nếu một khuôn miệng đều và đẹp sẽ giúp bạn tăng thêm vẻ đẹp, cũng như là sự tự tin khi giao tiếp, trò chuyện với người đối diện.

Vì thế, nếu bạn là người có các tình trạng như: răng thưa, răng hở thì hãy cùng nha khoa Ngọc Trai tìm hiểu ngay phương pháp giúp khắc phục khiếm khuyết trên nhé. Đặc biệt, trong bài viết này, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu đến bạn những lợi ích khi niềng răng thưa nữa đấy nhé.

➡ Tham khảo bảng giá làm răng

Loi Ich Cua Nieng Rang Thua

Như thế nào là răng thưa – răng hở?

Răng thưa là một loại khiếm khuyết răng mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhất. Vì răng thưa sẽ có những khoảng cách giữa răng khá lớn, hoặc răng không đều.

Rang Thua La Gi

Nguyên nhân gây nên tình trạng răng thưa có thể đến từ việc:

  • Răng quá nhỏ so với hàm.
  • Do thói quen sinh hoạt không tốt ngay từ khi con bé
  • Răng bị mất do quá tại nạn.

Những chiếc răng thưa không chỉ khiến bạn mất thẩm mỹ, mất đi tính hài hòa trên gương mặt mà còn ít nhiều ảnh hưởng đến cả sức khỏe của bạn nữa đấy. Bởi vì, nếu răng thưa càng nhiều, khoảng cách giữa các răng càng lớn thì thức ăn cực kì dễ bị mắc vào và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây ra các bệnh lí về răng miệng.

Niềng răng thưa là như thế nào?

Niềng răng thưa chính là phương pháp chỉnh nha giúp khắc phục các khoảng cách trên răng, kéo răng về gần nhau hơn. Niềng răng đồng thời cũng giúp bạn điều chỉnh được một số sai lệch răng khác như : vẩu, hô,..

Khi mới bắt đầu niềng răng, bạn sẽ cảm giác được một lực kéo nhẹ sẽ kéo răng bạn di chuyển một cách từ từ, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều này sẽ giúp cho răng được sát và khít với nhau hơn. 

Nieng Rang Thua

Tốn bao nhiêu thời gian mới có một hàm răng đẹp?

Thông thường, để hiệu quả tốt nhất và kết quả niềng răng chỉnh chu nhất thì thời gian niềng răng thường sẽ tốn từ 1 – 2 năm tùy theo tình hình sức khỏe răng miệng của mỗi người.

Để biết chính xác niềng răng thưa tốn bao nhiêu thời gian thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Cụ thể như: độ tuổi đeo niềng, mức độ hở của răng cũng như tình trạng răng miệng. 

Nieng Rang Ho Mat Bao Lau

Tuy nhiên, độ tuổi thiếu niên chính là thời gian đẹp nhất mà bạn có thể bắt đầu niềng răng rồi. Vì giai đoạn này, xương hàm vẫn đang trong quá trình phát triển nên việc nắn chỉnh sẽ giúp răng về đúng vị trí một cách nhanh chóng mà không gặp nhiều trở ngại bạn nhé.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp răng mọc thưa nhau quá nhiều dẫn tới việc răng mọc lệch lạc thì quá trình niềng răng cũng sẽ lâu hơn vì có nhiều vấn đề cần phải xử lí hơn bạn nhé.

Do đó, để có thể nói chính xác được cần bảo nhiêu thời gian để niềng răng thưa thì bạn hãy đến ngay phòng khám nha khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn lộ trình điều trị phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn nhất nhé.

Những lợi ích tuyệt vời từ việc niềng răng thưa

Loi Ich Cua Viec Nieng Rang

Sau đây là những lợi ích tuyệt vời từ việc niềng răng thưa mà bạn nên biết ngay nhé:

  • Niềng răng thưa sẽ mang tới nụ cười rạng rỡ, tự tin và đầy tính thẩm mỹ
  • Niềng răng thưa sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa các răng. Cũng chính vì thế mà thức ăn sẽ khó để có thể bám vào các kẽ răng và giảm thiểu tối đa được các bệnh lí về răng miệng như: sâu răng, viêm nướu,…
  • Niềng răng thưa còn giúp cho khớp hàm được căn chỉnh cân đối, không bị sai lệch. Từ đó việc nhai thức ăn sẽ trở nên dễ dàng hơn.
  • Niềng răng thưa còn giúp bạn phát âm được chuẩn hơn vì khi phát âm. 

Thực sự, một hàm răng đều đẹp sẽ mang lại cho bạn nhiều thuận lợi và được chú ý tới nhiều hơn, cũng như là đảm bảo sức khỏe của bạn tốt hơn.

Do đó, nếu bạn đang có khiếm khuyết về răng thì đừng chần chừ mà hãy đến ngay phòng khám nha khoa Ngọc Trai chúng tôi để được bác sĩ tư vấn và tham khám miễn phí nhé. Đặt lịch với chúng tôi theo số hotline bên dưới bạn nhé!