Bị Nha Chu Thì Nên Làm Gì | Cách Điều Trị Viêm Nha Chu

Nha chu là một loại bệnh lí về răng miệng khá là nghiêm trọng. Vì viêm nha chu sẽ dễ dẫn tới nhiều biến chứng khác. Điều này ít nhiều gây nên những khó khăn nhất định cho người bệnh khi sinh hoạt, hoặc giao tiếp.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn nên làm gì khi bị viêm nha chu nhé. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

➡ Tham khảo bảng giá làm răng

Bệnh lí nha chu là như thế nào?

Nhu chu là gì? Nếu bạn chưa biết thì nha chu chính là một tổ chức xung quanh răng, có chức năng nâng đỡ và tạo sự săn chắc cho răng. Răng bị nha chu khi các mô ở vùng này bị sưng đỏ hoặc đau nhức. Răng bị nha chu còn chứa rất nhiều mảng bám, nơi vi khuẩn tích tụ và phát triển.

Những vi khuẩn ở trên các mảng bám răng có thể phá hủy cấu trúc của răng, phá hủy xương răng và thậm chí tệ hơn là gây nên tình trạng mất răng nữa. Chính vì thế, viêm nha chu có thể gây nên tình trạng mất răng vĩnh viễn ở người trưởng thành.

Nha Chu La Gi

Dấu hiệu nhận biết khi bạn bị viêm nha chu

Viêm nha chu là một loại bệnh thường phát triển rất chậm, do đó, trong những giai đoạn đầu khi phát bệnh thì rất khó để nhận ra bạn bị viêm nha chu. Tuy nhiên, nếu bạn nhận ra nướu răng bị sưng đỏ, bị chảy máu chân răng thì rất có thể bạn bị viêm nướu thôi, chứ chưa hẳn là bị viêm nha chu.

Một dấu hiệu nhận biết rõ rệt nhất về căn bệnh viêm nha chu đó chính là nướu răng bị tuột khỏi chân răng và có khoảng hở giữa răng và nướu.

Cao Voi Rang Nha Khoa Tan Dinh Viem Nha Chu

Tụt nướu răng sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu nhất định nếu răng. Bởi vì nướu răng có nhiệm vụ bao bọc và giúp răng vững chắc hơn trong khung hàm.

Tụt nướu sẽ khiến phần chân răng bị mất đi lớp bảo vệ khiến răng dễ bị nhạy cảm và tổn thương hơn. Vi khuẩn sẽ có nhiều điều kiện hơn để tấn công vào răng, khiến răng trở nên nhạy cảm nhiều hơn.

Các giai đoạn phát triển của bệnh nha chu

Nhung Benh Ly Do Tut Loi Gay Ra

  • Giai đoạn 1: Đây là giai đoạn cao răng hình thành và phát triển ở dọc đường viền nướu.
  • Giai đoạn 2: Phần nướu chuyển từ màu hồng nhạt sang đỏ. Bắt đầu có dấu hiệu viêm nhiễm khi phần nướu răng bị sưng phồng và dễ chảy máu với các tác động bên ngoài như nhai, chải răng,… Có mùi hôi miệng khi giao tiếp…
  • Giai đoạn 3: Đến khi các túi nha bị sưng phòng và có mủ thì đây là giai đoạn bệnh khá nghiêm trọng rồi, và mùi hôi miệng cũng rõ ràng hoăn, nặng mùi hơn.
  • Giai đoạn 4: Xuất hiện hiện tượng tụt lợi chân răng. Răng bắt đầu yếu dần đi và không còn vững như trước. Đây là giai đoạn bệnh đã chuyển biến nặng nề.

Điều trị viêm nha chu như thế nào cho hiệu quả?

Viêm nha chu được hình thành từ các mảng bám vôi răng. Chính vì thế, trong những giai đoạn đầu để phòng tránh bệnh phát triển nặng thì bạn nên cạo sạch vôi răng định kì. Vôi răng được cạo bỏ sẽ giúp đánh bay đi môi trường phát triển của vi khuẩn.

Bởi vì cao răng chính là nguyên nhân chính gây nên tình trạng viêm nha chu. Đến với nha khoa Ngọc Trai bạn sẽ được cao sạch vôi răng bằng công nghệ siêu âm hiện đại nhất, nhẹ nhàng nhất mà không hề gây ê buốt bạn nhé.

Nếu chẳng may tình trạng viêm nha chu của bạn đã nặng thì bạn nên định bít hoặc trám tủy nhé. Với các biện pháp này sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào chân răng và tuỷ răng.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi mang đến sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm ra giải pháp để điều trị viêm nha chu hiệu quả nhất nhé.