Trám Răng Sâu Và Những Kinh Nghiệm Bạn Nên Biết

Răng bị sâu, bị hư hại có thể được hồi phục bằng nhiều cách, và cách làm phổ biến nhất với chi phí cũng rất hợp lí đó là trám răng sâu. Điều này không những giúp bạn phục hồi chức năng nhai mà còn giúp cho các mô răng tránh khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những điều bạn cần biết về trám răng sâu nhé.

Close Up Portrait Of A Female Patient Visiting Dentist For Teeth Whitening In Clinic

Có thể trám răng sâu lỗ to hay không?

Thông thường, phương pháp trám răng chỉ được bác sĩ khuyên dùng trong trường hợp răng bị sâu, răng có lỗ sâu nhỏ hoặc mới bị sâu răng. Lúc này các bác sĩ sẽ nạo đi phần mô răng bị hư hại, và dùng vật liệu trám răng để lắp đầy khoang răng cho bạn.

Vậy liệu răng bị sâu lỗ to có thể trám răng được không?

Câu trả lời là không bạn nhé. Bởi vì răng bị sâu lỗ quá to sẽ rất khó để giữ miếng trám, và miếng trám sẽ dễ bị bong tróc và bị vỡ nhanh sau một thời gian. Việc duy trì miếng trám đối với những răng sâu lỗ quá to sẽ không được lâu dài.

Chính vì vậy, đối với các trường hợp bị sâu răng lỗ to thì bạn nên suy nghĩ đến các phương pháp khác như: bọc răng sứ thẩm mỹ nhé.

Đối với các trường hợp răng bị sâu quá nặng thì bạn bắt buộc phải nhổ bỏ chiếc răng sâu đó.

Co Nen Boc Rang Su

Trường hợp trám răng bị sâu lỗ nhỏ

Răng bị sâu lỗ nhỏ chính là dấu hiệu của bệnh lí về răng miệng. Khi gặp phải tình trạng này thì bạn nên đặc biệt chú ý và điều trị sớm nhé. Bởi vì, nếu để vết sâu quá to thì sẽ không thể nào trám được hoặc tệ hơn là phải nhổ bỏ. Răng bị sâu lỗ nhỏ sẽ có các tình trạng như: răng bị buốt, lung lây,…

Vì thế, ngay khi phát hiện biểu hiện ê buốt và lung lay thì hãy nhanh chóng thăm khám để nhận được tư vấn chính xác nhất.

Tram Rang Chom Bi Sau

Trám răng sâu có đau không?

Trám răng sâu có đau hay không chính là điều mà nhiều người đang quan tâm. Chính vì lo lắng và sợ đau nên nhiều người thường để răng bị sâu như thế đến khi nó nặng đi. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về trám răng nhé.

Bạn biết không, thực tế trám răng chính là một loại kĩ thuật không tốn quá phức tạp nhưng do phải tác động trực tiếp vào mô răng nên ít nhiều sẽ có khó chịu nhất định. Tuy nhiên, trám răng có đau hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào mức độ tổn thương răng, cơ địa, vật liệu trám răng cũng như là tay nghề của bác sĩ.

Mức độ tổn thương của răng

Sau Rang Ham O Tre Em

Đối với những răng bị sâu nặng và bị sâu vào cả tủy nữa thì trám răng sẽ gây đau buốt và khó chịu. Với những trường hợp răng bị tổn thương nặng và ăn sâu vào tủy thì việc trám răng có thể gây nhức buốt và khó chịu. Tuy nhiên đây là trường hợp người bệnh sẽ không chịu được lâu và không kéo dài tình trạng này quá lâu.

Cơ địa mỗi người

Cơ địa mỗi người cũng sẽ tác động đến việc đau hay không. Mỗi người có cơ địa khác nhau và những người cơ địa nhạy cảm thì chỉ cần tác động nhẹ cũng gây ra những khó chịu. Còn đối với những người cơ địa bình thường thì việc trám răng cũng không thành vấn đề và không gây sự khó chịu quá nhiều.

Rang Bi Lung Lay Va E Buot

Vật liệu trám răng

Vật liệu trám răng cũng là một trong những yếu tố quyết định đến độ bền của miếng trám. Lựa chọn chất liệu trám chất lượng tốt sẽ đem lại sự thoải mái cho bạn.

Ngược lại, nếu bạn lựa chọn những vật liệu kém chất lượng thì sẽ gây ra tình trạng kích ứng với khoang miệng.

Phòng khám nha khoa uy tín

Phong Kham Nha Khoa Uy Tin Tphcm

Nha khoa thực thiện cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả và chất lượng của việc trám răng. Bởi vì, một phòng khám tốt thì bạn sẽ được trám răng với các bác sĩ có tay nghề cao, nên hiệu quả của nó cũng tốt hơn, hạn chế được sự đau nhức một cách tối đa.

Vì thế, việc lựa chọn một phòng khám nha khoa uy tín và chất lượng để trám răng là một việc vô cùng quan trọng đấy nhé.