Những điều bạn chưa biết về cách đánh bóng răng hiện nay

Bạn có biết về đánh bóng răng chưa? Đối với những người đang có ý định cạo vôi răng thì đánh bóng răng cũng là một phương pháp mà bạn cần phải tìm hiểu đấy nhé. Bởi vì, đánh bóng răng và cạo vôi răng là hai thủ thuật luôn được thực hiện cùng nhau. Bởi vì, đánh bóng sẽ giúp răng bạn trắng sáng hơn đấy nhé. Tuy nhiên, thủ thuật này ít khi được nhắc đến và cũng còn khá lạ lẫm đối với nhiều người.

Trong bài viết này, nha khoa Ngọc Trai xin giới thiệu thông tin đến bạn những điều cần biết về thủ thuật đánh bóng răng hiện nay nhé.

➡ Tham khảo bảng giá làm răng

Tìm hiểu về đánh bóng răng

Đánh bóng hàm răng là một trong những thủ thuật đơn giản, thông thường và không quá phức tạp. Các bác sĩ sẽ dùng sáp bóng để lấy đi những vụn vôi còn tồn đọng trên bề mặt răng, giúp răng trắng mịn và bóng khỏe hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thật kĩ về các kĩ thuật và quy trình đánh bóng răng sau đây nhé.

Danh Bong Rang Hieu Qua
Trước và sau khi đánh bóng răng

Tại sao nên đánh bóng hàm sau khi lấy cao răng?

Tại sao chúng ta nên đánh bóng răng hàm sau khi lấy cao răng? Đâu là những lí do?

Thực sự, sau khi cạo vôi răng thì sẽ không loại bỏ hoàn toàn các mảng bám trên răng và vôi răng đâu. Bạn cần phải thực hiện thêm một thủ thuật nữa, đó chính là thủ thuật đánh bóng hàm. Với thủ thuật này, các bác sĩ sẽ có thể lấy được những mảng bám nhỏ và vụn vôi răng ở các kẻ răng và bề mặt răng. Giúp cho hiệu quả của việc cao vôi răng được tốt hơn.

Chẳng những thế, đánh bóng hàm sau khi cạo vôi răng còn giúp cho răng bạn bóng hơn, nhẵn mịn hơn và tạo cảm giác chắc khỏe hơn. Từ đó, còn giúp người bệnh ngăn ngừa mảng bám và vi khuẩn trú ngụ trên bề mặt răng.

Danh Bong Ham
Tại sao nên đánh bóng hàm sau khi lấy cao răng?

Quy trình các bước đánh bóng hàm 

Sau đây là quy trình đánh bóng hàm tại nha khoa mà các bạn có thể tham khảo nhé. Quy trình các bước đánh bóng hàm gồm 3 bước: 

1. Bôi sáp đánh bóng

  • Đầu tiên, nha sĩ sẽ bôi sáp đánh bóng lên bề mặt răng.
  • Thành phần của sáp này chứa những hạt nhỏ mịn sẽ hỗ trợ tốt trong việc đánh bong răng để loại bỏ triệt để các mảng bám còn sót lại trên bề mặt răng.

2. Đánh bóng hàm răng

  • Tiếp theo, bác sĩ sẽ dùng một loại dụng cụ có chứa một đầu chổi nhỏ mềm được gắn trên máy khoan cầm tay.
  • Đầu chổi này sẽ di chuyện với tốc độ nhanh để lấy đi những mảng bám, phần vôi còn sót lại để bề mặt răng trở nên bóng và mịn hơn.
Danh Bong Rang Co Dau Khong
đánh bóng răng có đau không

3. Vệ sinh và kiểm tra răng

Cuối cùng, bác sĩ sẽ để bạn súc miệng thật kĩ với nước sạch rồi kiểm tra lại một lần nữa, nếu không còn vấn đề gì khác thì bạn hoàn toàn có thể ra về nhé. 

Đánh bóng toàn hàm có gây đau đớn?

Cao Voi Rang Danh Bong Rang
Đánh bóng toàn hàm có gây đau đớn?

Nhiều người sợ rằng việc đánh bóng hàm sẽ gây đau đớn cho sức khỏe. Nhưng sự thật có như vậy không? Đánh bóng răng có gây đau đớn không? 

Câu trả lời là KHÔNG bạn nhé. Việc làm bóng răng không hề can thiệp tới nướu hay vào trong cấu trúc răng. Chính vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm thủ thuật này nhé.

Có nên tự đánh bóng tại nhà?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại quảng báo về loại bột làm sạch cao răng và làm bóng răng. Tuy nhiên, theo chuyên môn và các bác sĩ thì bạn không nên quá lạm dụng và phụ thuộc vào những loại sản phẩm này.

Bởi vì, nếu không biết cách thì sẽ dễ ảnh hưởng đến việc mài mòn và gây tổn thương đến nướu răng. Do đó, bạn hãy cân nhắc khi sử dụng các sản phẩm này ở trên thị trường nhé.

Bot Danh Bong Rang Lam Sach Cao Rang
Có nên tự đánh bóng tại nhà?

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đánh bóng răng hiện nay nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.