Những Lợi Ích Khi Đi Trám Răng Thẩm Mỹ Tại Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai

Trám răng thẩm mỹ là phương án giúp khắc phục những khiếm khuyết của răng như: Răng sâu, răng vỡ mẻ, răng thưa, hình dạng răng bất thường…Hiện nay, có nhiều phương pháp trám răng khác nhau như trám với vật liệu Amalgam, vàng hoặc Composite,….

Ở bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn những lợi ích khi đi trám răng thẩm mỹ tại trung tâm nha khoa uy tín nhất Sài Gòn Ngọc Trai các bạn nhé!

Đối tượng nên thực hiện trám răng thẩm mỹ?

Trám răng được chỉ định với 2 mục đích là điều trị và phòng ngừa. Thông thường, các trường hợp dưới đây cần phải trám răng:

  • Răng bị mòn 
  • Răng bị vỡ mẻ nhẹ do tai nạn, chấn thương
  • Răng có màu sậm, không đều màu thì trám răng có thể cải thiện màu sắc
  • Răng bị sâu và có nhiều rãnh đen  

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện trám răng. Bạn cần đến nha khoa để thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện. 

Tram Rang

Những lợi ích sau khi thực hiện trám răng thẩm mỹ

Trám răng là một phương án đơn giản, nhanh chóng và chi phí rẻ, thế nhưng không vì vậy mà nó không mang lại nhiều lợi ích: 

Cải thiện tính thẩm mỹ

Có bao giờ bạn nghĩ đến việc chiếc răng cửa của mình mẻ đi một mảnh, khiến bạn ngại không dám nở nụ cười khi giao tiếp? Do đó, trám răng sẽ giúp lấy lại hình dáng một chiếc răng nguyên vẹn, cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng và cả khuôn mặt. 

Cải thiện chức năng ăn nhai

Những chiếc răng hàm bị sâu thường sẽ gây ra mùi hôi miệng và đau nhức, nhất là khi thức ăn rơi vào lỗ sâu răng càng làm bạn cảm thấy khó chịu hơn. Trám răng sẽ lấp đầy những lỗ sâu răng này, giúp bạn có thể ăn nhai thoải mái mà không sợ tình trạng này nữa. Đồng thời, hệ tiêu hóa cũng không còn phải làm việc quá sức vì răng khó ăn nhai nữa. 

Điều trị bệnh lý trên răng

Không những cải thiện chức năng ăn nhai, răng được trám sẽ đồng thời ngăn ngừa được sự tấn công trở lại của vi khuẩn. Từ đó giúp răng cứng chắc, khỏe mạnh hơn cũng như không còn bị sâu răng nữa.

Tram Rang Tham My Bi Vo Nut

Quy trình trám răng thẩm mỹ chuẩn hiệu quả và an toàn

  • Bước 1: Thăm khám tổng quát

Bác sĩ tiến hành thăm khám để xác định mức độ tổn thương của răng cần trám. Nếu cần có thể cho chụp phim X-Quang để xác định xem tủy răng có bị tổn thương hay không. Sau đó, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp và vật liệu trám thích hợp (Composite resin có hoặc không có kết hợp với che tủy, trám lót bằng ciment).

  • Bước 2: Chuẩn bị vật dụng trám

Bác sĩ tiến hành nạo sạch phần mô bị hư hại cũng như mài vát men làm tăng độ lưu giữ của miếng trám.

  • Bước 3: Kiểm tra màu răng 

Bước so màu răng diễn ra để lựa chọn chính xác màu của vật liệu trám.

  • Bước 4: Đặt khuôn trám hoặc dùng chỉ co nướu

Sử dụng chỉ co nướu hoặc đặt khuôn trám trong những trường hợp bờ xoang sâu dưới nướu hoặc xoang sâu lớn.

  • Bước 5: Tiến hành thực hiện

Thực hiện quy trình trám răng thẩm mỹ qua các bước tiêu chuẩn: xoi mòn acid (etching), tạo lớp dán (bonding) và trám composite resin quang trùng hợp (light polymerization).

  • Bước 6: Kiểm tra lại

Kiểm tra và mài chỉnh những điểm vướng cộm sau khi trám.

  • Bước 7: Hoàn thiện quy trình trám răng

Đánh bóng miếng trám và cho bệnh nhân xem miếng trám để đánh giá thẩm mỹ.

Tram Rang 1

Trên là những thông tin mà Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai tổng hợp được từ dịch vụ trám răng thẩm mỹ. Nếu còn nhiều phần thắc mắc các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới nhé!