Trẻ Em Bao Nhiêu Tuổi Thì Được Làm Răng Sứ & Những Điều Cần Chú Ý?

Bọc răng sứ có tính thẩm mỹ cao. Răng sứ thường có hình dáng và màu sắc giống răng thật, đặc biệt là răng sứ toàn sứ sẽ không gây đen viền nướu.  Răng sứ có thể khắc phục được mọi khuyết điểm của răng như răng sứt mẻ, răng thưa, răng hô móm, lệch lạc. Đối với những trường hợp răng gặp phải những sai lệch nhẹ, thay vì niềng răng mất thời gian, bạn có thể áp dụng bọc răng sứ để cho kết quả nhanh chóng và hiệu quả hơn. Vậy trẻ em có làm răng sứ được hay không? Cùng chúng tôi xem qua bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

Vậy trẻ em có nên làm răng sứ hay không?

Nhu cầu làm đẹp răng được áp dụng cho mọi lứa tuổi, nhưng đối với trẻ em thì bạn cần phải tìm hiểu và xem xét thật kĩ. Trẻ em là độ tuổi rất dễ gặp phải các bệnh lý về răng miệng và nó ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của trẻ trong tương lai. Chính vì vậy, quan tâm đến hàm răng của trẻ là điều các bậc phụ huynh nên làm. Ở trẻ em, cho dù răng vĩnh viễn đã hình thành đầy đủ nhưng xương hàm vẫn chưa phát triển đầy đủ. Nếu không cân nhắc có nên bọc răng sứ cho trẻ em thì có thể tiềm ẩn những rủi ro.

Images (6)

Theo các chuyên gia nha khoa thì trẻ em muốn bọc răng sứ thì hàm răng cần phải mọc đủ các răng vĩnh viễn trong cung hàm. Như vậy, nếu trẻ đang trong quá trình thay răng, răng vĩnh viễn chưa mọc đủ thì không thể tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ. Để biết cụ thể có nên bọc răng sứ cho trẻ em trong trường hợp của con bạn thì bạn cần đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn.. Quá trình thăm khám bác sĩ sẽ đánh giá  cấu trúc hàm răng cũng như xương hàm của trẻ. Từ đó sẽ đưa ra chỉ định phù hợp nhất.

Thời điểm vàng để bọc răng sứ

Độ tuổi bọc răng sứ có thể linh động trong từng trường hợp, nhưng điều kiện cần và đủ là răng vĩnh viễn đã mọc đầy đủ. Thông thường, ở độ tuổi 9 đến 10 tuổi thì phần xương hàm đã phát triển ổn định nên có thể thực hiện bọc răng sứ trong các trường hợp răng sâu phải lấy tủy răng, nhằm bảo vệ răng thật sau khi đã lấy tủy.

Untitled Design 1558424534 943 Width640height480

Có nên bọc răng sứ cho trẻ em không? Trong trường hợp muốn thực hiện bọc răng sứ toàn hàm cho răng bị nhiễm màu thì bạn cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ để thăm khám kỹ lưỡng. Bác sĩ sẽ đánh giá cấu trúc xương hàm như thế nào rồi mới lên kế hoạch phục hình. Nếu bọc răng sứ cần phải mài răng thì bạn nên tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín để bác sĩ có trình độ tay nghề cao thực hiện, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, trường hợp trẻ đang mắc các bệnh lý về sức khỏe như bệnh về máu, bệnh tim,…thì không được bọc răng sứ.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc có nên bọc răng sứ cho trẻ em không, nếu trẻ đang gặp phải các khuyết điểm về răng thì bạn hãy trực tiếp đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất, giúp trẻ tự tin với hàm răng của mình. 

154417bac Si Kham Rang Cho Tre

Địa Chỉ Nha Khoa Chuyên Bọc Răng Sứ Cho Trẻ An Toàn

Đến với Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai – Nha khoa uy tín quận 1 chắc chắn khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như dịch vụ của chúng tôi mang lại.
  • Nha Khoa Ngọc Trai có đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn giỏi.
  • Kỹ thuật máy móc được trang bị hiện đại được hoàn toàn nhập khẩu mới 100% từ nước ngoài, đảm bảo vô trùng sẽ mang đến cho khách hàng một cách an toàn tuyệt đối nhất
  • Phòng khám điều trị hoàn toàn được trang bị đạt chuẩn và được bộ ý tế chứng nhận.
  • Đội ngũ tư vấn trực tiếp có chuyên môn cao. Luôn lắng nghe chia sẻ từ khách hàng, giúp đưa ra cho khách hàng giải pháp tốt nhất và phù hợp nhất với mức chi phí tối ưu nhất có thể.

Tre Em Bi Sau Rang Sua Co Nen Tram Khong S1285

Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai Uy Tín Ở TPHCM

Nha khoa tốt nhất Sài Gòn Ngọc Trai luôn cam kết đem lại cho khách hàng một trải nghiệm và chất lượng dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi luôn cung cấp, đổi mới để nâng cao chất lượng tốt nhát. Đảm bảo phù hợp với tất cả mọi khách hàng.

* CN1: NHA KHOA NGỌC TRAI – CÁCH MẠNG THÁNG 8

Địa chỉ: 13 CMT8, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: (028) 38334135 – 3925 4443

* CN2: NHA KHOA NGỌC TRAI – LƯƠNG HỮU KHÁNH

Địa chỉ: 79 Lương Hữu Khánh, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: (028) 3925 0029 – 3925 0047

Wesite: https://nhakhoangoctrai.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/NhaKhoaNgocTrai/