Có Nên Trám Răng Sớm Cho Trẻ Khi Đã Mọc Răng Đủ

Răng có nhiệm vụ giúp trẻ thực hiện những công việc ăn nhai hàng ngày như: Nghiền, xé thức ăn và giữ vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa. Nếu chủ quan không chăm sóc răng sữa cẩn thận cho các bé, dễ dẫn đến sâu răng hoặc mất răng. Đồng thời gây khó khăn cho quá trình phát triển xương hàm ở trẻ nhỏ, khiến các răng sữa còn lại bị xô lệch và dẫn đến tình trạng răng mọc lệch, mọc sai vị trí…

Vì vậy, khi phát hiện răng sữa của trẻ có dấu hiệu bị sâu thì các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ đến ngay nha khoa. Các bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra hướng điều trị cụ thể, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và sự phát triển của bé sau này. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn nội dung trẻ em có nên trám răng không? Cùng xem nhé!

Unnamed (3)

Vậy có nên trám răng cho trẻ hay không?

Có nên trám răng cho trẻ hay không là thắc mắc của nhiều cha mẹ. Bởi răng của bé chỉ là răng sữa mọc tạm, sau khi các bé lớn lên sẽ được thay thế hoàn toàn bằng răng vĩnh viễn. Tuy nhiên, các bác sĩ nha khoa đã khuyến cáo rằng, nếu như răng sữa bị sâu mà không được trám kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ như: gây bệnh hôi miệng, đau nhức răng dẫn đến biếng ăn, suy dinh dưỡng.

Hiện nay, phương pháp trám răng là kỹ thuật nha khoa được áp dụng trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh lý răng miệng ở trẻ nhỏ. Kỹ thuật này được thực hiện vô cùng đơn giản và nhẹ nhàng, không gây đau nhức gì cho trẻ. Bác sĩ sẽ lấy đi khoảng răng bị sâu trước và dùng vật liệu chuyên dụng để trám vào, quá trình này chỉ diễn ra khoảng 15 – 30 phút là hoàn thành. 

Để việc hàn răng sâu cho trẻ em của bé đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên lựa chọn những nha khoa uy tín, với các bác sĩ có tay nghề giỏi.

Caries Teeth Decay

Nếu con bạn gặp những trường hợp này nên đi trám răng ngay

Để biết được có nên trám răng thẩm mỹ cho bé của mình hay không, bạn có thể tham khảo các vấn đề răng miệng thường gặp ở trẻ và được bác sĩ chỉ định trám răng dưới đây: 

  • Răng bị bể, mẻ, vỡ do chấn thương. 
  • Răng bị sâu nặng nhưng vẫn còn khả năng phục hồi. có nên hàn răng sâu cho trẻ
  • Răng thưa hở kẽ.
  • Răng bị viêm đau, nhiễm trùng đã điều trị nhiều lần.

Các phương pháp trám răng tốt cho trẻ

Tùy vào từng trường hợp tổn thương ở răng của trẻ, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp trám răng phù hợp.

  • Phương pháp trám răng ngăn ngừa:

Những trường hợp như chớm sâu răng, răng bị mẻ, nứt ở mức độ nhẹ thì bác sĩ áp dụng phương pháp trám răng ngăn ngừa. Bác sĩ sử dụng vật liệu trám Sealant lên bề mặt răng để trám bít rãnh sâu hoặc mô răng bị nứt mẻ, giúp bảo vệ thân răng, ngăn chặn vi khuẩn phát triển vào răng gây mòn men răng và sâu răng nghiêm trọng hơn.

Tải Xuống (9)

  • Trám răng điều trị

Đối với các trường hợp răng của bé bị sâu nghiêm trọng, đặc biệt là ảnh hưởng đến tủy thì biện pháp trám răng điều trị là vô cùng thích hợp.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch các hố răng bị sâu, điều trị tủy răng nếu bị viêm tủy. Tiếp theo, vật liệu trám composite hoặc amalgam sẽ được bác sĩ sử dụng để trám bít những vị trí sâu răng, răng bị nứt vỡ. Điều này giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển và xâm nhập vào những khu vực răng lân cận khác. Phương pháp trám răng điều trị giúp răng sữa của bé sẽ không còn đau buốt, ăn nhai tốt hơn và bé không còn biếng ăn nữa.

Images (5)

Vậy chắc hẵn các bố mẹ đã tìm ra được câu trả lời của mình cho câu hỏi kham rang o dau tot nhat tphcm rồi đúng không ạ! Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới nhé!

* CN1: NHA KHOA NGỌC TRAI – CÁCH MẠNG THÁNG 8

Địa chỉ: 13 CMT8, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: (028) 38334135 – 3925 4443

* CN2: NHA KHOA NGỌC TRAI – LƯƠNG HỮU KHÁNH

Địa chỉ: 79 Lương Hữu Khánh, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: (028) 3925 0029 – 3925 0047

Wesite: https://nhakhoangoctrai.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/NhaKhoaNgocTrai/