Những Vấn Đề Sau Khi Trám Răng Bạn Cần Lưu Ý Gấp!!!

Trám răng là thủ thuật nha khoa dùng vật liệu nhân tạo để khắc phục tình trạng răng sâu, sứt mỡ nhẹ… trở về hình dáng ban đầu. Hiện nay, phương pháp này khá phổ biến nhưng thực tế không phải ai cũng hiểu rõ.

Vậy sau khi trám răng sẽ gặp những vấn đề gì? và lưu ý những gì? Tìm địa chỉ làm răng uy tín ở TpHCM. Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tram Rang

Các vấn đề bạn sẽ gặp sau khi trám răng

Dù trám răng là một kỹ thuật đơn giản, nhưng vẫn có một số trường hợp gặp các vấn đề sau khi trám răng, như: 

Răng trở nên nhạy cảm và ê buốt 

Một số trường hợp, răng sẽ trở nên nhạy cảm và ê buốt do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chẳng hạn như do bạn đã trám răng vàng gần chiếc răng trám Amalgan, mài vát răng quá sâu… Tình trạng ê buốt sẽ giảm và dứt hẳn sau vài ngày nên bạn không cần phải quá lo lắng.

Phản ứng với vật liệu trám

Các ghi nhận về trường hợp phản ứng với vật liệu trám không nhiều, thế nhưng không đồng nghĩa với việc là điều này không xảy ra. Thông thường, với những ca trám răng bằng bạc sẽ dễ xảy ra phản ứng do có thành phần thủy ngân. Các phản ứng thường sẽ là phát ban, ngứa,… Nếu gặp phải những triệu chứng này, bạn nên gặp bác sĩ nha khoa để được chữa trị ngay. 

Vết trám bị bong tróc, rơi ra ngoài

Vết trám có thể bị bong tróc, rơi ra ngoài nếu như bạn nhai quá mạnh, hay ăn đồ ăn cứng, dai hoặc không kiêng cử ăn uống trong vòng khoảng 2 giờ sau khi trám. 

Nghiêm trọng hơn, viêm tủy răng hoặc áp xe răng có thể xảy ra nếu như vùng trám không còn và không có công dụng ngăn chặn được vi khuẩn nữa. 

Tram Rang 1 1

Những lưu ý sau khi thực hiện trám răng

Sau khi trám răng, đừng chủ quan rằng bạn sẽ không bị sâu răng hoặc các vấn đề khác một lần nữa. Do đó, bạn cần có chế độ chăm sóc răng thật hợp lý. 

  • Trong vòng khoảng 2 giờ sau khi trám răng, bạn nên tránh ăn uống để vật liệu trám có thời gian khô cứng và cố định hoàn toàn trên răng. 
  • Không nên sử dụng đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh bởi một số vật liệu trám như Amalgam có thể dẫn nhiệt, khiến cho răng bị ê buốt.
  • Để giữ cho răng trám cũng như những răng khác sử dụng được lâu hơn, bạn nên hạn chế những thức ăn đồ uống như cà phê, thuốc lá, nước ngọt có ga,… bởi chúng có thể làm răng nhanh chóng bị xỉn màu. 
  • Các thức ăn cứng, dai cũng nên hạn chế vì chúng có thể làm cho vật liệu trám bị bong tróc và rơi ra ngoài. 
  • Bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách như: chải răng 2 lần sáng tối, sử dụng bàn chải mềm và thay bàn chải 3 tháng/lần. Chú ý chải dọc thân răng, không nên chải ngang bởi có thể gây mòn cổ chân răng,…
  • Khám răng định kỳ 6 tháng/1 lần để có thể phát hiện sớm những bệnh lý răng miệng có thể xảy ra và có phương án điều trị nhanh chóng.

Tram Rang Tham My Bi Vo Nut

Trên là những thông tin mà Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai tổng hợp về trường hợp bạn sẽ gặp phải sau khi trám răng thẩm mỹ. Nếu có những thắc mắc về trám răng các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân hoặc những khách hàng đã đến làm tại nha khoa Ngọc Trai để có những review trung thực và chính xác nhất. Như vậy, chúng tôi vừa cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản và hữu ích. Mong rằng những thông tin này sẽ hỗ trợ cho quá trình tìm kiếm địa chỉ thăm khám, chữa bệnh răng hàm mặt của các bệnh nhân cần tư vấn răng miệng để chữa trị kịp thời nhất.