Mách Bạn Các Phương Pháp Trồng Răng Được Khách Hàng Ưa Chuộng Nhất

Một vài nguyên nhân khiến hàm răng của bạn có thể bị xấu, mất răng, mẻ, vỡ,… Nhiều người tìm đến cách khắc phục, chính vì thế mà dịch vụ trồng răng giả được ra đời nhằm hồi phục lại hàm răng đều đẹp như cũ. Hiện nay, trên thị trường có nhiều biện pháp khắc phục hình răng thẩm mỹ được ứng dụng tại các phòng khám nha khoa. Tùy thuộc vào tình trạng răng, độ tuổi, điều kiện tài chính… của mỗi người, chúng ta sẽ lựa chọn phương pháp trồng răng ở đâu tốt TpHCM phù hợp với bản thân mình.

Ở bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê rõ những ưu nhược điểm của cách trồng răng giả lại có ưu nhược điểm riêng, cùng xem nhé!

➡ Tham khảo bảng giá trồng răng

Unnamed

Trồng răng giả bằng phục hình hàm tháo lắp

Là phương pháp trồng răng đã xuất hiện từ lâu, cách trồng răng giả bằng phục hình hàm tháo lắp được khá nhiều người sử dụng. Đây đã từng là lựa chọn hàng đầu của các bệnh nhân khi không đủ điều kiện để cấy ghép Implant. Nha sĩ thường tư vấn phương pháp này khi bạn bị mất nhiều răng hoặc toàn bộ hàm răng.

Tính thẩm mỹ không cao nên phù hợp hơn với đối tượng người cao tuổi. Với kỹ thuật này, người dùng có thể tự tháo lắp dễ dàng ngay tại nhà để vệ sinh hàm răng mà không cần tới nha sĩ. Hiện nay có 4 loại nền hàm dựa trên chất liệu chế tác, gồm có:

  • Nền hàm nhựa: nhựa mềm, nhựa cứng.
  • Nền khung kim loại: kim loại thường, kim loại Titan.

Tổng quan về phương pháp làm răng giả cho người già

Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất chính là chi phí của hàm giả tháo lắp rất rẻ do chất liệu không quá cao cấp và dễ kiếm. Với những ai không đủ điều kiện tài chính để trồng răng sứ hoặc cấy ghép Implant thì đây là phương pháp không thể thích hợp hơn. Do không phải phẫu thuật hay mài răng, chúng ta sẽ giữ các răng còn lại được nguyên vẹn, không gây ảnh hưởng tới nướu, lợi. Ngoài ra, vệ sinh răng miệng khi dùng hàm giả khá dễ dàng, không phải lo lắng mắc phải các bệnh nha chu.

Hạn chế:

  • Khi nhai bạn sẽ thấy hàm răng giả không được chắc chắn, sẽ phải làm quen dần. Điều này dẫn tới việc ăn không ngon miệng, luôn cảm thấy khó chịu.
  • Mỗi ngày sử dụng đều phải tháo hàm giả ra để vệ sinh thật sạch. Nếu không có thể gây hôi miệng do thức ăn dễ bị bám vào răng.
  • Móc giữ răng của khung kim loại có thể bị lộ ra, tính thẩm mỹ không cao.
  • Hàm nhựa sẽ che chắn phần lợi, việc phát âm có thể khó khăn do lưỡi bị cản trở.
  • Nếu không sử dụng cẩn thận, hàm giả có thể bị gãy, vỡ, mất… Lúc này sẽ phải quay lại nha sĩ để làm hàm giả mới.
  • Dù không phải mài răng, nhưng các móc giữ răng cũng có thể làm hỏng các răng bên cạnh. 
  • Hàm giả sử dụng một thời gian sẽ bị lỏng lẻo do xương sống hàm tiêu biến dần. Vì thế không thể cứ sử dụng mãi một hàm, bạn cần nha sĩ tư vấn để lắp hàm giả tiếp theo.

Tong Quan Ve Phuong Phap Rang Gia Thao Lap 1

Trồng răng giả định hình cố định

Phương pháp này còn được chia thành nhiều phương pháp khác nhau như: bọc răng sứ, cầu răng sứ… Phục hình răng cố định được người trẻ tuổi khá ưa chuộng vì nhiều ưu điểm vượt trội. Cùng với đó là thể chất và tình trạng răng, hàm của người trẻ cũng dễ dàng sử dụng phương pháp này hơn. Tuy nhiên, cách này vẫn có vài điểm cần lưu ý khi bạn quyết định lựa chọn phương pháp này.

Ưu điểm:

Độ bền của răng sứ cố định rất lâu dài và được gắn chặt vào hàm. Nhờ vậy mà khi nhai, nuốt, ăn uống y hệt như răng thật, thậm chí lực cắn còn tốt hơn. Tính thẩm mỹ rất cao do chất liệu sứ cao cấp có màu tiệp với răng thật.

Nhược điểm:

Trừ phần răng đã mất, các răng còn lại phải đang trong tình trạng khỏe mạnh mới có thể áp dụng. Đó là vì trồng răng cố định sẽ phải mài răng. Các vấn đề bệnh răng miệng, tủy răng, cần điều trị triệt để trước khi làm. Sau vài năm sử dụng, có thể phần gầm của cầu răng sứ sẽ bị co lại.

Implant 5 (1)

Cấy ghép Implant phương pháp trồng răng giả mới nhất hiện nay

Cấy ghép Implant hiện đang là phương pháp trồng răng sứ sử dụng công nghệ tân tiến nhất hiện nay. Đây được các chuyên gia đánh giá là phương pháp toàn diện nhất. Có thể khắc phục yếu điểm của những phương pháp trước đó. Mọi trường hợp mất, sứt, mẻ, răng xấu… và mọi lứa tuổi đều có thể cấy ghép Implant. Chức năng, độ bền và cả tính thẩm mỹ cao thì cấy ghép Implant đều có thể đáp ứng.

Ưu điểm:

Trồng răng sứ Implant được ưa chuộng do có tính thẩm mỹ cao và đảm bảo chức năng ăn uống cực kỳ tốt. Hạn sử dụng của răng sứ Implant cũng vượt trội hẳn so với các loại khác. Nếu các loại khác chỉ duy trì được 5 – 7 năm thì răng được tạo bởi Implant có thể kéo dài suốt đời nếu được chăm sóc cẩn thận.

Phương pháp này không phải mài răng nên không gây tổn hại đến các răng bên cạnh. Bạn cũng không cần lo lắng về tình trạng tiêu xương dẫn tới khuôn mặt bị biến dạng. Cấy ghép Implant hoàn toàn không xảy ra vấn đề này. Kỹ thuật trồng răng Implant cực kì hiện đại nên không gây đau đớn cho người bệnh.

Nhược điểm:

Do những ưu điểm vượt trội phía trên, chi phí của trồng răng Implant không hề rẻ. Dù phương pháp này rất tối ưu, nhưng không phải ai cũng có đủ tài chính để làm. Vì thế, hãy tới tận nơi để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn. Những phương pháp khác cũng có ưu thế của riêng mình với mức phí thấp hơn nhiều.

Thời gian điều trị cũng kéo dài từ 1 – 3 tháng, tốn thời gian hơn hẳn các phương pháp còn lại. Phương pháp trồng răng này cũng đòi hỏi hàm của bạn phải có độ bền chắc nhất định. Chúc bạn sớm chọn được cách trồng răng giả phù hợp với bản thân cũng như có được hàm răng ưng ý sau khi trồng.

Cac Ky Thuat Trong Rang Su Tai Nha Khoa Dang Luu 3

Trên là những phương pháp mà Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai tổng hợp được. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới nhé!