Kết Quả Bất Ngờ Khi Làm Trắng Răng Bằng Than

Tẩy trắng răng tại nha khoa đã dần quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để đến nha khoa thực hiện. Vì thế, các phương pháp làm trắng răng tại nhà được nhiều người quan tâm.

Trong đó có cách làm trắng răng bằng than củi. Để hiểu hơn về phương pháp này, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết sau đây.

Làm trắng răng bằng than hoạt tính

Trong thành phần của than hoạt tính có chứa chủ yếu là Carbon và tàn tro, kim loại kiềm, vụn cát…Carbon có tác dụng bào mòn nên than hoạt tính được coi như là tất tẩy trắng răng. Carbon trong than bào mòn nhẹ nhàng nên không gây ảnh hưởng đến men răng, bảo tồn răng hiệu quả. 

Trong than hoạt tính có các chất kết dính tự nhiên giúp loại bỏ các mảng bám trên răng, giúp răng sạch và trắng sáng hơn. Dưới đây là hướng dẫn cách làm trắng răng bằng than hoạt tính, than củi, than tre ngay tại nhà:

  • Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một ít than hoạt tính dạng viên hoặc một ít thanh tre và một găng tay cao su để tránh than làm đen và vấy bẩn tay bạn.
  • Lấy một ít bột than hòa vào nước tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Làm ướt bàn chải và lấy một lượng hỗn hợp than vừa tạo, đánh răng đều khắp bề mặt răng, sao cho than hoạt tính tiếp xúc với răng đều hết. Hãy cố gắng đánh răng bằng than hoạt tính trong khoảng từ 5-10 phút để than hút hết mọi chất bẩn trên bề mặt răng.

Kết quả bất ngờ khi làm trắng răng bằng than

Sau khi đánh răng bằng than hoạt tính xong, bạn nhớ súc miệng thật kĩ, thật sạch bằng nước sạch để loại bỏ hết các chất cặn, các chất bẩn màu đen ở trong răng. Và nhớ sử dụng phương pháp này mỗi tuần 3-4 lần để đảm bảo hiệu quả trắng sáng cao và hàm răng khỏe mạnh nhất có thể.

Làm trắng răng bằng than củi

Than củi là nguyên liệu không mấy xa lạ với chúng ta. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng tại các chợ nhỏ gần nơi sinh sống. Không chỉ làm chất đốt than củi còn thực sự khiến bạn bất ngờ với việc giúp răng trắng sáng.

Thật khó có thể tin được nguyên liệu có màu đen tuyền này lại có thể giúp răng trắng sáng. Chỉ cần biết được cách làm chính xác bạn sẽ “biến hóa” than củi thành nguyên liệu tẩy trắng răng hiệu quả.

Kết quả bất ngờ khi làm trắng răng bằng than

Tại sao than củi lại có khả năng làm trắng răng

Than củi là nơi tập hợp chất làm trắng răng cali hydrosin, các tinh thể vi lượng của hợp chất này có trong than củi sẽ giúp loại bỏ sạch những cặn bẩn ở những vị trí mà bàn chải đánh răng khó tiếp cận. Răng sẽ sạch và trắng hơn khi thực hiện phương pháp làm trắng răng với than củi.

Đây chính là nguyên nhân giúp than củi trở thành nguyên liệu loại bỏ cao răng, mảng bám hiệu quả đem lại nụ cười trắng sáng cùng hàm răng không còn ố vàng.

Cách làm trắng răng bằng than và muối

  • Trộn bột than  với nước và một chút muối cho đến khi tạo thành hỗn hợp với độ đặc vừa đủ để đạt hiệu quả cao.
  • Dùng bàn chải thấm hỗn hợp rồi chải đều lên răng trong khoảng 5 phút. Ngoài khả năng làm trắng của than hoạt tính thì muối biển còn giúp bạn sát khuẩn khoang miệng, giúp hơi thở thơm tho hơn.
  • Súc miệng thật sạch với nước để loại bỏ hoàn toàn phần than đen trong miệng cùng những mảng bám ố vàng ra ngoài.

Than không mùi và hầu như không có vị. Vì vậy, bạn có thể thêm một chút tinh dầu nào đó để tạo mùi hương dễ chịu khi sử dụng. Bạn nên sử dụng phương pháp này hàng ngày để loại bỏ các vết bẩn khỏi răng. 

Ngoài ra, nhiều người thường áp dụng than hoạt tính với các nguyên liệu khác như muối biển, dầu dừa hay dùng chung với baking soda tẩy trắng răng để có được hiệu quả cao hơn. Tuy áp dụng phương pháp nào thì bạn vẫn phải vệ sinh răng miệng cẩn thận để tránh mảng bám còn lưu lại trên răng và gây bệnh sau này.