Muốn Trồng Răng Vinh Viễn Thì Nên Lựa Chọn Phương Pháp Nào?

Muốn trồng răng vĩnh viễn thì nên lựa chọn phương pháp nào? Đây là một trong những câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên phải giải đáp cho nhiều người đang có ý định làm răng.

Do đó, để giúp bạn dễ dàng tìm hiểu hơn thì chúng tôi xin phép chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến việc trồng răng vĩnh viễn nhé. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích với các bạn.

Xem thêm:

Hướng dẫn các cách chăm sóc răng sứ tại nhà hiệu quả
Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng implant giá rẻ có an toàn không?
Tìm hiểu về phương pháp tráng răng sứ phổ biến ngày nay

Muốn trồng răng vĩnh viễn thì nên lựa chọn phương pháp nào?

Như thế nào là trồng răng vĩnh viễn?

Do nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như là bẩm sinh, bị tai nạn, chăm sóc răng không tốt, hoặc do lão hóa,.. khiến nhiều người bị mất răng vĩnh viễn. Do đó, các phương pháp phục hình răng đã mất cũng vì thế mà được xem trọng nhiều hơn. Hiện tại, có 3 phương pháp phục hình răng nha khoa thẩm mỹ, bao gồm: dùng hàm tháo lắp, làm cầu răng sứ và cấy ghép Implant.

Tuy nhiên, nếu các bạn hỏi chúng tôi rằng đâu là phương pháp trồng răng giả – phục hình răng đã mất tốt nhất và sử dụng được vĩnh viễn thì đó chính là phương pháp trồng răng implant.

Muốn trồng răng vĩnh viễn thì nên lựa chọn phương pháp nào?

Nếu như các phương pháp làm răng tháo lắp có độ bền từ 3 – 5 năm, cầu răng sứ từ 7 – 10 năm thì phương pháp trồng răng implant có thể khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm nên độ bền từ đấy cũng cao hơn rất nhiều; đặc biệt, nếu chăm sóc tốt bạn có thể sử dụng được vĩnh viễn nữa đấy.

 

Những điều bạn nên biết về việc trồng răng implant vĩnh viễn

1/ Trồng răng Implant có đau không?

Răng implant khi làm có đau hay không? Thực sự, nếu bạn lựa chọn đúng phòng khám nha khoa uy tín và chất lượng với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn và kiến thức về lĩnh vực trồng răng implant thì sẽ không đau nhức tí nào nhé.

Thông thường, việc đau khi làm răng implant thường đến từ việc đặt trụ implant sai vị trí, làm sai kĩ thuật nên ảnh hưởng đến dây thần kinh, va chạm với các chân răng bên cạnh,…

Do đó, nếu bạn đang muốn tìm một phương pháp trồng răng vĩnh viễn bằng việc cấy ghép răng implant thì bạn cũng nên lưu ý trong việc lựa chọn phòng khám nha khoa thực hiện nhé.

Muốn trồng răng vĩnh viễn thì nên lựa chọn phương pháp nào?

2/ Trồng răng Implant mất thời gian bao lâu?

Thông thường, người bệnh sau khi cấy ghép răng implant thì bệnh nhân cần phải chờ từ 3 – 4 tháng để trụ implant thích nghi với cơ thể. Tuy nhiên, thời gian làm răng implant cũng phụ thuộc vào loại trụ implant mà bạn lựa chọn nữa.

    • Đối với loại trụ Implant Straumann SLActive, bệnh nhân chỉ cần 6 tuần là xương đã có thể tích hợp trụ Implant.
    • Đặc biệt, trồng răng Implant vĩnh viễn bằng phương pháp ALL – ON 4 và ALL – ON 6, bệnh nhân chỉ chờ trong vòng 3 ngày là đã hoàn thành quá trình cấy ghép răng rồi.

Muốn trồng răng vĩnh viễn thì nên lựa chọn phương pháp nào?

3/ Những trường hợp nào không trồng răng implant được?

Mặc dù, trồng răng implant là một phương pháp phục hình răng giả tốt nhất, khắc phục được lực nhai cũng như tính thẩm mỹ tốt nhất thì vẫn có những trường hợp, người bệnh không thể được phép trồng răng implant. Cụ thể như:

    • Người bệnh dưới 18 tuổi sẽ không được phép trồng răng implant vì vào lúc này, cơ thể người bệnh vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên không được phép làm răng implant nhé.
    • Những người bị mắc các bệnh lí về tim mạch, bệnh tiểu đường,… thì bác sĩ sẽ không cam kết là sẽ kiểm soát được các tình trạng trong lúc phẫu thuật nên sẽ không được phép trồng răng implant bạn nhé.

Muốn trồng răng vĩnh viễn thì nên lựa chọn phương pháp nào?

    • Những người thường xuyên hút thuốc lá cũng không được cấy ghép implant, bắt buộc phải ngưng dùng thuốc trong vòng 2 – 3 tháng trước khi chính thức cấy ghép răng implant. Bởi vì, thuốc lá sẽ khiến trụ răng implant bị đào thải và làm cho ca phẫu thuật cấy ghép bị thất bại.
    • Phụ nữ có thai cũng không nên phép thực hiện cấy ghép Implant vì có thể sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

Muốn trồng răng vĩnh viễn thì nên lựa chọn phương pháp nào?

Đâu là phương pháp trồng răng vĩnh viễn tốt nhất?

Sau đây là những lí do tại sao phương pháp cấy ghép răng implant được xem là phương pháp trồng răng vĩnh viễn tốt nhất.

    • Trụ Implant được sản xuất hoàn toàn bằng Titanium, cực kì lành tính với cở thể, có khả năng tương thích khá vững chắc trong xương hàm.
    • Phục hồi khả năng ăn nhai gần như tuyệt đối. Vì trụ Implant có độ bền, độ cứng và độ chịu lực lớn.
    • Trụ Implant được cấy trực tiếp vào xương hàm, giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng tiêu xương hàm mà các phương pháp khác không thể.
    • Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cao, màu sắc răng tự nhiên.
    • Thời gian sử dụng vĩnh viễn.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.