Nha Khoa Ngọc Trai | Khi Nào Trồng Răng Implant Là Tốt Nhất?

Việc trồng răng implant luôn là một trong những phương pháp tốt nhất mà các bác sĩ thường khuyên người bị mất răng vĩnh viễn nên lựa chọn.

Sau đây, trong bài viết này, nha khoa Ngọc Trai chúng tôi xin giới thiệu với bạn khi nào trồng răng implant là tốt nhất. Cách chăm sóc răng miệng khi trồng răng implant tốt nhất?

Xem thêm:

💡 Hướng dẫn các cách chăm sóc răng sứ tại nhà hiệu quả
💡 Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng implant giá rẻ có an toàn không?
💡 Tìm hiểu về phương pháp tráng răng sứ phổ biến ngày nay

Nha khoa Ngọc Trai | Khi nào trồng răng implant là tốt nhất?

Thời gian nào trồng răng implant là tốt nhất?

Trồng răng implant là một phương pháp khắc phục nhanh chóng tình trạng phục hình răng vĩnh viễn. Thông thường, sau khi mất răng từ 3 – 6 tháng thì đây là thời gian lí tưởng nhất cho bạn để thực hiện trồng răng implant. Bởi vì lúc này, phần xương hàm của bạn dường như đã lành lặn và vẫn chưa có dấu hiệu bị tiêu xương hàm. Do đó, từ 3 – 6 tháng sau khi mất răng vĩnh viễn là thời gian thích hợp nhất để đặt trụ răng implant bạn nhé.

Tuy nhiên, thời gian thực tế khi nào trồng răng implant của mỗi người cần phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và cơ địa của mỗi người.

Nha khoa Ngọc Trai | Khi nào trồng răng implant là tốt nhất?

Tại sao nên trồng răng implant khi bị mất răng vĩnh viễn

Đối với những người bị mất răng thì ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến khẩu phần ăn, đến sự ngon miệng rất nhiều vì lực nhai bị giảm. Đồng thời, khi bị mất răng cũng khiến cho nhiều người bị mất tự tin vì không thể cười tươi. Do đó, việc phục hình cho những chiếc răng bị mất là vô cùng quan trọng.

Trồng răng implant như chúng tôi đã đề cập đến các bạn là một trong những giải pháp phục hình răng tốt nhất và có thể khắc phục được nhiều ưu điểm mà những phương pháp phục hình răng khác không thể thực hiện được.

 

Đâu là những đối tượng cần lưu ý khi trồng răng implant

1/ Phụ nữ mang thai

Đối với phụ nữ đang mang thai, thì việc trồng răng implant sẽ khá nguy hiểm. Bởi vì trong thời gian này, sức khỏe và nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ cũng có thể thay đổi, răng sẽ yếu hơn bình thường và dễ bị rụng nếu không chăm sóc răng miệng tốt.

Nha khoa Ngọc Trai | Khi nào trồng răng implant là tốt nhất?

Do đó, nếu bạn quyết định trồng răng trong thời gian đang mang thai thì tương đối là nguy hiểm nhé. Tốt nhất là bạn nên chờ 3 tháng, sau khi sinh xong để đảm bảo sức khỏe răng miệng và không ảnh hưởng đến thai nhi nhé. Có như thế thì hiệu quả trồng răng implant mới tốt và đảm bảo tính thẩm mỹ tuyệt đối được.

2/ Người mắc bệnh lí tim mạch, tiểu đường

Thông thường, những người bị mắc các loại bệnh lí về tim mạch, bệnh huyết áp cũng như là bệnh tiểu đường thì sẽ rất khó để thực hiện trồng răng implant. Những đối tượng này sẽ phải được sự đồng ý của bác sĩ thì mới có thể tiến hành trồng răng implant được.

Đặc biệt, người bị tiểu đường sẽ cực kì dễ bị khó đông máu và dễ bị nhiễm trùng. Do đó, việc đầu tiên cần làm là phải tiến hành điều trị và đảm bảo lượng đường trong cơ thể ổn định rồi thì mới tiến hành cấy ghép implant được.

Nha khoa Ngọc Trai | Khi nào trồng răng implant là tốt nhất?

Chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng implant như thế nào?

Nha khoa Ngọc Trai | Khi nào trồng răng implant là tốt nhất?

1/ Giảm sưng đau sau khi trồng răng

Trong những ngày đầu khi trồng răng implant, bạn cần chườm đá để giảm sưng và chườm nóng vào những ngày sau để giảm được tình trạng sưng đau ngay sau khi vừa trồng răng implant nhé.

2/ Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Thông thường, để hỗ trợ thêm cho bệnh nhân giảm cảm giác đau đớn khi hết thuốc tê thì bác sĩ sẽ kê 1 đơn thuốc để giúp bạn giảm đau trong thời gian này. Tuy nhiên, bạn nên tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ và không được tự ý mua thuốc nhé.

Nha khoa Ngọc Trai | Khi nào trồng răng implant là tốt nhất?

3/ Vệ sinh răng miệng đúng cách

Khi trồng răng implant xong thì bạn cần phải chăm sóc răng miệng thường xuyên và đúng cách để đảm bảo độ bền của răng implant cũng như không làm ảnh hưởng đến các răng thật khác.

Đặc biệt, bạn nên lưu ý lựa chọn các sản phẩm có đầu lông mềm, kết hợp thêm với tăm nước và chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám trên răng nhé.

4/ Tái khám định kỳ

Nha khoa Ngọc Trai | Khi nào trồng răng implant là tốt nhất?

Phải luôn tuân thủ việc tái khám định kì để bác sĩ kiểm tra sức khỏe và kiểm tra mức độ răng implant hoạt động trong khoang miệng. Bên cạnh đó cũng nhằm kiểm tra răng tổng quát và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nếu có bệnh lý răng miệng phát sinh.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc quyết định trồng răng implant lúc nào nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.