Tại Sao Cần Phải Trồng Răng Implant Khi Bị Mất Răng Vĩnh Viễn?

Các phương pháp trồng răng như làm hàm giả tháo lắp, trồng răng sứ… sẽ không thể nào khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm thì phương pháp trồng răng implant lại ngược lại.

Đây được xem là phương pháp duy nhất giúp phục hình răng một cách hoàn thiện nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm các lí do tại sao cần phải trồng răng implant khi bị mất răng vĩnh viễn nhé.

Xem thêm:

➡ Hướng dẫn các cách chăm sóc răng sứ tại nhà hiệu quả
➡ Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng implant giá rẻ có an toàn không?
➡ Tìm hiểu về phương pháp tráng răng sứ phổ biến ngày nay

Tại sao cần phải trồng răng implant khi bị mất răng vĩnh viễn?

Những lí do nên trồng răng implant khi bị mất răng

Dù là xương hàm trên hay là xương hàm dưới thì nó đều đóng vai trò là nền tảng để liên kết các khớp xương khác lại với nhau, giúp định hình khuôn mặt. Do đó, bạn thường thấy những người già mất nhiều răng thường đi kèm theo đó là gương mặt chảy xệ, bị móm.

Chẳng những thế, khi bị mất răng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động ăn nhai và người bệnh cũng sẽ bị giảm dần cảm giác thích thú khi ăn nữa. Từ từ, phần xương hàm ở chỗ răng bị mất sẽ dễ dẫn tới nhiều hệ quả như: hạ xoang hàm, tụt nướu, móm, chảy xệ, nghiêm trọng hơn nữa là làm thay đổi cấu trúc khuôn mặt.

Tại sao cần phải trồng răng implant khi bị mất răng vĩnh viễn?

Do đó, một trong những lí do mà bạn nên trồng răng implant khi bị mất răng chính là phương pháp này sẽ giúp khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm khi mất răng khá hiệu quả.

Phương pháp trồng răng implant hoạt động trên cấu tạo bao gồm 1 trụ implant có chức năng thay thế cho chân răng bị mất (đây cũng chính là 1 trong những yếu tố giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm), 1 mão sứ để thay cho phần thân răng và Abutment là khớp nối giữa trụ Implant và mão răng sứ. Tất cả sẽ đảm bảo được chức năng ăn nhai và cảm giác của răng được trồng mới.

Trồng răng implant khi không còn răng

Đối với người lớn tuổi, việc mất răng là việc dễ hiểu vì một phần cơ thể đã bắt đầu bị lão hóa, cộng thêm với việc chăm sóc răng miệng không tốt rất dễ dẫn tới mắc các bệnh lí về răng miệng dẫn tới việc mất răng vĩnh viễn.

Thông thường, mọi người thường để trống răng sau 1 thời gian dài hoặc là áp dụng các biện pháp khác như là làm hàm răng giả tháo lắp hoặc làm răng sứ chớ không phải là trồng răng implant.

Tại sao cần phải trồng răng implant khi bị mất răng vĩnh viễn?

Lúc này, người bệnh đã bị tiêu xương hàm ở một giai đoạn nhất định rồi, có thể có thêm các loại bệnh khác như:  hạ xoang hàm, tụt nướu.

Đối với các trường hợp này thì vẫn có thể trồng răng implant được thôi nhưng bạn phải tiến hành các kĩ thuật hỗ trợ khác như: ghép xương, nâng xoang và điều trị các bệnh lý răng miệng trước khi thực hiện cấy ghép Implant.

Trồng răng implant khi còn chân răng thì như thế nào?

Có một số bệnh nhân hỏi chúng tôi rằng liệu còn chân răng thì có trồng răng implant được không. Thông thường, các bệnh nhân này vẫn còn chân răng nhưng hầu như là đã bị lung lây. Nguyên nhân gây lung lây có thể đến từ: tai nạn, mắc các bệnh lý răng miệng, tiêu xương hàm, … Trong những trường hợp này, bác sĩ thường tiến hành trồng Implant ngay sau đã nhổ bỏ phần chân răng bị lung lây ấy ra.

Lúc này xương hàm của bệnh nhân vẫn chưa bị tổn thương quá nhiều. Việc cấy trụ Implant ngay lập tức thay thế chân răng khiến xương hàm thích ứng ngay lặp tức cũng như ngăn chặn tối đa việc tiêu xương hàm.

Tại sao cần phải trồng răng implant khi bị mất răng vĩnh viễn?

Những nguyên nhân gây mất răng

Nguyên nhân của việc mất răng thường đến từ việc: bạn không chăm sóc răng miệng đúng cách và không vệ sinh răng miệng thường xuyên; tốt nhất bạn nên đi lấy cao răng định kì để tránh hình thành các mảng bám trên răng.

Do lão hóa, tuổi tác cao sẽ khiến các cơ quan khác trong cơ thể dần suy yếu cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển, chúng tấn công mạnh và gây ra các bệnh về răng miệng.

Bên cạnh đó, do một số tai nạn giao thông, tai nạn nghề nghiệp, sai sót trong việc điều trị sức khỏe răng miệng, … cũng là nguyên nhân làm mất chân răng.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc răng implant tốt hơn hoặc nếu có ý định làm răng implant thì hãy làm ngay đi nhé. Những thắc mắc khác vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline bên dưới.