Chia Sẻ Cách Chăm Sóc Răng Miệng Khi Trồng Răng Implant Hiệu Quả

Nhiều người sau khi cấy ghép răng implant lại không biết cách chăm sóc răng miệng như thế nào cho hiệu quả và đúng cách. Từ đó dẫn tới tình trạng bị viêm nhiễm chân răng implant, ảnh hưởng đến tuổi thọ và độ bền của răng implant.

Sau đây, nha khoa Ngọc Trai chúng tôi xin phép bật mí đến bạn các cách chăm sóc răng miệng khi trồng răng implant cho hiệu quả tốt nhất nhé.

Xem thêm:

Hướng dẫn các cách chăm sóc răng sứ tại nhà hiệu quả
Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng implant giá rẻ có an toàn không?
Tìm hiểu về phương pháp tráng răng sứ phổ biến ngày nay

Chia sẻ cách chăm sóc răng miệng khi trồng răng implant hiệu quả

Sự quan trọng của việc chăm sóc răng miệng

Đối với việc trồng răng giả, thì việc chăm sóc răng miệng đúng cách là vô cùng quan trọng vì nó sẽ góp phần kéo dài độ bền, cũng như là tuổi thọ của loại răng giả đó. Đặc biệt còn giúp người bệnh tránh được các loại bệnh lí về răng miệng như: viêm nhiễm, hư hại dẫn tới việc phải thay mới, giảm bớt chi phí.

Khi chăm sóc răng trồng implant cũng vậy, bạn nên có một chế độ chăm sóc răng tốt nhất và hợp lí nhất. Không được ỷ y mà bỏ bê việc chăm sóc, vì nếu bạn không có chế độ chăm sóc tốt thì sẽ dễ dẫn tới tình trạng viêm chân răng implant đấy nhé.

Chia sẻ cách chăm sóc răng miệng khi trồng răng implant hiệu quả

Dù biết răng implant là răng giả nhưng chúng ta cũng cần được chăm sóc giống như một răng thật, để không ảnh hưởng đến những răng còn lại trên cung hàm. Mang lại hàm răng chắc khỏe, sáng bóng và tăng thêm tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh.

Viêm nhiễm chân implant là gì?

Viêm nhiễm chân răng implant là ngay ở vùng trồng răng implant vào bị sưng đỏ, bị chảy máu, hoặc có thể đau nhức nữa, và nặng nệ nhất còn khiến cho trụ implant bị rơi ra khỏi xương hàm nữa.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật về tình trạng viêm nhiễm chân implant nhé

1/ Nguyên nhân

    • Nếu người bệnh chăm sóc răng miệng không đúng cách, không tẩy sạch các mảng bám trên răng, để lại thức ăn thừa thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.
    • Thường xuyên sử dụng các chất kích thích: uống rượu, bia…và hút thuốc sau khi mới vừa cấy ghép răng implant xong. Đặc biệt là thuốc lá vì nó sẽ khiến răng implant bị đào thải nhanh chóng.
    • Trong quá trình cấy Implant: bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật, không được khử trùng sạch sẽ.
    • Xương hàm bị tiêu quá nhiều nhưng vẫn thực hiện cấy ghép Implant mà không ghép thêm xương, khiến trụ Implant không có khả năng tích hợp với xương hàm.

2/ Hậu quả của việc viêm chân răng implant

Răng bị viêm nhiễm sẽ khiến quá trình đào thảo răng implant diễn ra nhanh.

Đặc biệt, còn gây nên nhiều loại bệnh lí về răng miệng khác như: Gây viêm lợi, viêm quanh răng, áp xe răng hay biến chứng nhiễm khuẩn vùng cuống răng.

Ở mức độ nghiêm trọng, xương xung quanh vị trí cấy ghép bị mất, các trục Implant cũng lỏng lẻo dần. Lúc này, bệnh nhân bắt buộc phải tháo răng implant ra và làm lại cái mới để đảm bảo an toàn nhé.

Chia sẻ cách chăm sóc răng miệng khi trồng răng implant hiệu quả

Chăm sóc răng implant như thế nào là hiệu quả nhất?

Quá trình chăm sóc răng implant không quá phức tạp hay khác gì nhiều so với chăm sóc những chiếc răng thật của mình.

Do đó, trong suốt quá trình sau khi thực hiện cấy ghép implant thì bạn cần phối hợp và làm theo những chỉ định của bác sĩ.

Chia sẻ cách chăm sóc răng miệng khi trồng răng implant hiệu quả

Một vài lưu ý dành cho khách hàng chăm sóc răng miệng tại nhà để ngừa tình trạng viêm chân răng Implant:

    • Giảm đau nhức, sưng: Trong quá trình ghép răng implant, tình trạng nhức, sưng sau khi hết thuốc tê là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, với những trường hợp này thì bạn có thể dùng một túi đá để chườm lạnh quanh khu vực bị sưng, đặc biệt là vào ngày đầu tiên cắm trụ implant vào, những ngày sau đó thì bạn chườm ấm nhé.

Chia sẻ cách chăm sóc răng miệng khi trồng răng implant hiệu quả

    • Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ: Việc đau nhức sau khi hết thuốc là điều khó tránh khỏi ở bất kì ca phẫu thuật nào. 
    • Không chạm vào vết mổ: Tuyệt đối không rơ lưỡi, dùng tay hay bất cứ vật gì để chạm vị trí trụ implant vừa mới mổ. Điều này ít nhiều làm ảnh hưởng đến thời gian lành và ổn định của vết mổ.
    • Tránh đánh răng quá mạnh, sử dụng các bàn chải quá cứng, gây tổn thương nướu, ảnh hưởng đến vết mổ.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi.