Những Gì Cần Lưu Ý Khi Điều Trị Mất Răng Bằng Implant?

Bị mất răng là một trong những vấn đề thường gặp ngày nay, đặc biệt là ở người cao tuổi. Vậy khi mất răng thì phải làm sao? Nên lựa chọn phương pháp nào để điều trị mất răng.

Cần lưu ý những gì khi điều trị mất răng bằng implant? Hãy cùng nha khoa Ngọc Trai tìm hiểu tất tần tật về những thông tin này nhé.

Xem thêm:

➡ Hướng dẫn các cách chăm sóc răng sứ tại nhà hiệu quả
➡ Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng implant giá rẻ có an toàn không?
➡ Tìm hiểu về phương pháp tráng răng sứ phổ biến ngày nay

 

Những gì cần lưu ý khi điều trị mất răng bằng implant?

Trồng răng implant nên lưu ý những điều gì?

Việc trồng răng implant là một trong những phương pháp phục hình răng đã mất khá tối ưu và tốt bật nhất hiện nay. Tỉ lệ thành công của mỗi ca cấy ghép implant hầu như là tuyệt đối, phương pháp này cũng không phải là một ca phẫu thuật khó. Tuy nhiên để đảm bảo kết quả cũng như sức khỏe răng miệng tốt nhất thì bạn nên lưu ý những điều sau đây khi quyết định trồng răng implant nhé.

    • Sau khi mất răng vĩnh viễn từ 3 – 6 tháng thì bạn nên thực hiện cấy ghép răng implant ngay vì lúc này xương hàm mới phục hồi nên đây là khoảng thời gian được xem là tốt nhất. Đặc biệt, lúc này xương hàm còn đủ điều kiện về độ cứng chắc, số lượng để cấy trụ Implant mà không cần phải ghép thêm xương. Giúp bạn tối đa được nhiều chi phí nhất.
    • Nên lựa chọn bác sĩ có tay nghề cao, giỏi chuyên môn và đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép răng implant là tốt nhất.
    • Nha khoa bạn lựa chọn phải là nơi có cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại. Với đầy đủ máy móc hỗ trợ cho quá trình cấy Implant.
    • Nên lựa chọn loại răng implant có xuất xứ rõ ràng, được bảo hiểm đầy đủ.

Những gì cần lưu ý khi điều trị mất răng bằng implant?

Thực hiện ghép xương hàm

Nếu bạn chưa biết thì trong quá trình làm và cấy ghép trụ răng implant vào sẽ cực kì nhanh chóng. Hầu như mỗi trụ răng implant chỉ mất khoảng từ 7 phút để cáy ghép thành công. Tuy nhiên, nếu bạn bị tiêu xương hàm nhiều thì bác sĩ sẽ phải thực hiện biện pháp ghép xương hàm nhân tạo để tăng mật độ xương, giúp hỗ trợ tối đa cho trụ implant vững nhất nhé.

Nếu không ghép thêm xương mà trồng trực tiếp trụ Implant vào thì trụ Implant không thể đứng vững và có thể bị đào thải khá cao.

Chăm sóc răng sau cấy ghép implant như thế nào?

Khi vừa thực hiện cấy ghép răng implant xong thì bạn cần tuân thủ theo những quy định sau để đảm bảo hiệu quả cấy ghép răng tốt nhất nhé.

    • Đầu tiên, bạn không nên và phải cực kì hạn chế việc đụng chạm vào vết thương: Không được rơ lưỡi, dùng tay hay bất cứ dụng cụ nào động nào vết mổ ngay khi vừa đặt trụ răng implant xong.
    • Hạn chế ăn nhiều các món ăn quá cứng, quá cay, hoặc quá nóng, hay quá lạnh,… vì nó sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến xương hàm và trụ implant.
    • Đặc biệt, nên kiêng rượu bia, thuốc lá trước, trong và sau khi cấy ghép Implant để hạn chế việc đào thải răng implant nhé.

Những gì cần lưu ý khi điều trị mất răng bằng implant?

Những đối tượng nên hạn chế trồng răng implant?

Mặc dù phương pháp cấy ghép răng implant là một phương pháp hiện đại, được nhiều người tin tưởng sử dụng cũng như các bác sĩ đề nghị thì phương pháp trồng răng implant cũng cần phải lưu ý những thông tin sau đây.

    • Thứ nhất, người chưa đủ 18 tuổi thì không được phép thực hiện cấy ghép răng implant. Vì ở độ tuổi này thì xương hàm vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên nếu cấy ghép răng implant thì sẽ không đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.
    • Thứ hai, người mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường,… thì cần phải có sự cho phép của bác sĩ phụ trách mới được phép trồng răng implant nhé.

Những gì cần lưu ý khi điều trị mất răng bằng implant?

    • Thứ ba, phụ nữ đang mang thai thì không nên thực hiện cấy ghép răng implant. Vì ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến bé cũng như lúc này răng của họ thường yếu hơn bình thường nên sẽ không đảm bảo sức khỏe nhé.

Những gì cần lưu ý khi điều trị mất răng bằng implant?

    • Cuối cùng là đối với những ai nghiện bia rượu, hút thuốc lá thì không được trồng Implant. Do đó, bạn cần hạn chế trồng răng implant nhé.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc và ra quyết định điều trị mất răng bằng phương pháp nào nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.