Các Phương Pháp Làm Răng – Phục Hình Răng Dành Cho Người Già

Đối với người lớn tuổi, việc răng bị rụng dần, bị mất răng là việc không thể tránh khỏi. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến với sức khỏe răng miệng của người cao tuổi. Do đó, các phương pháp làm răng nhằm phục hình lại răng đã mất dành cho người già là vô cùng quan trọng.

Trong bài viết này, nha khoa Ngọc Trai chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những phương pháp phục hình răng đã mất dành cho người già nhé.

Xem thêm:

➡ Hướng dẫn các cách chăm sóc răng sứ tại nhà hiệu quả
➡ Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng implant giá rẻ có an toàn không?
➡ Tìm hiểu về phương pháp tráng răng sứ phổ biến ngày nay

Các phương pháp làm răng – phục hình răng dành cho người già

Người lớn tuổi bị mất nhiều răng thì phải làm sao?

Với người già, bị mất răng thì hoàn toàn có thể trồng răng giả lại được ngay. Vì khi tuổi đã cao, chế độ dinh dưỡng và việc ăn nhai cũng rất quan trọng.

Do đó, đối với người lớn tuổi bị mất nhiều răng thì có thể phục hình răng bằng 3 phương pháp sau đây: hàm giả tháo lắp, làm cầu răng sứ và trồng răng Implant.

Các phương pháp làm răng – phục hình răng dành cho người già

    • Hàm răng giả tháo lắp: Đây là phương pháp sử dụng hàm răng giả, được chế tác có phần mô nướu và răng gắn trực tiếp lên nướu. Đối với phương pháp làm răng giả tháo lắp này thì không khắc phục hoàn toàn về khả năng nhai, bởi vì nó khá dễ rơi rớt và độ bền của nó thường chỉ từ 3 – 5 năm.
    • Làm cầu răng sứ: Đây là phương pháp phục hình răng đã mất trên nền tảng là sử dụng răng sứ. Khi thực hiện phương pháp phục hình này thì bác sĩ sẽ mài hai răng liền cạnh vị trí răng đã mất để làm trụ cầu, sau đó chụp 1 cầu 3 răng sứ lên trên. 
    • Trồng Implant: Đây là phương pháp tối ưu nhất, hiện đại nhất. Với cách thức làm này sẽ luôn đảm bảo an toàn và phù hợp với tất cả các tình trạng mất răng khác nhau. Trụ Implant vững chắc thay thế cho chân răng đã mất, giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương và phục hồi khả năng ăn nhai như răng thật.

Đâu là giải pháp phục hình răng cho người lớn tuổi?

1/ Sử dụng hàm giả tháo lắp

Đây là một trong những phương pháp phục hình răng có từ lâu đời và khá phổ biến nhất. Hàm răng giả tháo lắp sẽ được lắp trực tiếp lên phần nướu. Phần mô nướu chủ yếu làm từ nhựa tốt nhất: có thể là nhựa dẻo hoặc nhựa cứng. Còn phần răng thì được làm từ sứ hoặc kim loại. Tùy theo sự lựa chọn của bạn.

Các phương pháp làm răng – phục hình răng dành cho người già

Trước khi thực hiện quy trình tháo lắp, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng, đặc biệt là thăm khám phần nướu. Nếu răng miệng gặp các vấn đề bệnh lý, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị trước khi lắp hàm giả vào cho người bệnh.

Người già bị mất toàn bộ răng sẽ được bác sĩ lấy ý kiến về cấu trúc, màu sắc của răng. Từ đó, các kỹ thuật viên ở phòng Labo sẽ thiết kế ra một hàm răng giả tháo lắp phù hợp với yêu cầu của người bệnh nhất.

2/ Sử dụng hàm tháo lắp trên Implant

Có thể nhiều người cũng biết, đối với phương pháp làm răng giả tháo lắp thì sẽ không giúp bạn khắc phục hoàn toàn tình trạng tiêu xương hàm được. Một trong những phương pháp giúp phục hình răng và ngăn chặn việc tiêu xương hàm chính là trồng răng implant. Đây vẫn được xem là một trong những phương pháp giúp bạn phục hình răng cho người cao tuổi bị mất nhiều răng hoặc thậm chí là toàn bộ răng nhé.

Các phương pháp làm răng – phục hình răng dành cho người già

Đối với phương pháp này thì bác sĩ sẽ cấy từ 2 – 3 trụ implant cho mỗi hàm. Sau đấy, bác sĩ sẽ chế tác một hàm răng giả có 14 răng nhựa tháo lắp và được lắp vào trụ răng implant.

Đối với cách làm này thì hàm răng giả sẽ chắc chắn hơn, bệnh nhân không cần phải lo sợ về việc răng giả bị rớt ra nữa nhé.

Tuy nhiên, phương pháp làm hàm giả tháo lắp trên Implant có phần yếu thế hơn về lực ăn nhai khi so với phục hình Implant toàn hàm cố định.

3/ Giải pháp Implant ALL ON 4/ ALL ON 6   

Với cách làm cuối cùng này là đây chính là giải pháp tối ưu nhất cho những trường hợp mất răng toàn hàm ở người cao tuổi. Không chỉ giải quyết được những hạn chế của 2 phương án trên, phương pháp dùng trồng răng implant ALL ON 4 và ALL ON 6 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Các phương pháp làm răng – phục hình răng dành cho người già

Muốn thực hiện được phương pháp này, bệnh nhân bắt buộc phải sử dụng những loại trụ Implant cao cấp của Đức, Thụy Sĩ, Thụy Điển… mới đủ độ chắc chắn và độ chịu lực cho toàn hàm.

Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin hơn về các phương pháp phục hình răng bị mất nhiều cho người cao tuổi thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với chúng tôi nhé.