Những Biến Chứng Thường Gặp Khi Cấy Ghép Răng Implant Giá Rẻ

Phương pháp cấy ghép răng implant là một trong những phương pháp đòi hỏi kĩ thuật khá nhiều nhưng lại có tỉ lệ thành công rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp, người bệnh lựa chọn không đúng nha khoa nên khi trụ răng implant không được ghép chính xác hoặc chăm sóc không tốt cũng gây nên những biến chứng vô cùng xấu.

Hãy cùng nha khoa Ngọc Trai tìm hiểu về những biến chứng thường gặp khi cấy ghép răng implant giá rẻ nhé ạ.

Xem thêm:

💡 Hướng dẫn các cách chăm sóc răng sứ tại nhà hiệu quả
💡 Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng implant giá rẻ có an toàn không?
💡 Tìm hiểu về phương pháp tráng răng sứ phổ biến ngày nay

Những biến chứng thường gặp khi cấy ghép răng implant giá rẻ

Những biến chứng sau khi cấy ghép răng implant

1/ Bị nhiễm trùng ở vùng cấy ghép răng

Đây là một trong những biến chứng khá phổ biến và thường thấy khi cấy ghép implant. Biến chứng này xuất từ việc sau khi đã hoàn thành cấy ghép, bệnh nhân lại không vệ sinh răng miệng kỹ càng, khiến lượng thức ăn thừa bị dính vào trụ Implant lâu ngày. Dần dần tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây ra nhiễm trùng cho vùng răng cấy ghép Implant.

Một trong những dấu hiệu nhận biết thường gặp nhất của biến chứng này chính là mô quanh răng ở khu vực cắm Implant có hiện tượng sưng phồng và có màu đỏ. Hiện tượng này có thể kéo dài sau khi cấy Implant. Đặc biệt, nếu viêm nhiễm nặng rồi mà mới phát hiện ra thì có thể sẽ dẫn tới tình trạng mất xương và trụ Implant bị đào thải.

Những biến chứng thường gặp khi cấy ghép răng implant giá rẻ

2/ Chảy máu răng kéo dài

Đối với người mới làm răng implant thì sau khi đặt trụ implant vào thì vị trí vừa cấy xong có thể sẽ bị chảy máu trong một đến hai ngày đầu. Lúc này bạn chỉ cần sử dụng 1 miếng gạc, đặt lên vùng cắm Implant sau đó ấn nhẹ nhàng miếng gạc trong vòng 30 phút để cầm máu.

Tuy nhiên, nếu máu chảy nhiều và kéo dài, thì đây chính là một vấn đề khá nghiêm trọng và cũng được xem là một trong những biến chứng thường gặp khi trồng răng implant. Nếu phát hiện ra điều này thì bạn cần nhanh chóng đến gặp ngay bác sĩ nha khoa để được điều trị kịp thời.

Những biến chứng thường gặp khi cấy ghép răng implant giá rẻ

3/ Bị viêm vùng quanh trụ implant

​Khi trồng răng implant thì người bệnh nên cực kì lưu ý trong việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng. Vì nếu vệ sinh răng miệng không sạch sẽ và đúng cách sẽ dễ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, đặc biệt là ở vùng quanh trụ implant. Nếu kéo dài tình trạng này sẽ khiến cho trụ implant không còn trụ vững chắc trong xương hàm nữa.

4/ Cấy Implant không đúng vị trí

Sau đây, Nha khoa Ngọc Trai chúng tôi sẽ thông tin đến bạn nếu không cấy Implant đúng vị trí thì sẽ như thế nào nhé.

Những biến chứng thường gặp khi cấy ghép răng implant giá rẻ

    • Đối với việc ăn và vệ sinh thì bạn sẽ bất giác cảm thấy đau mỗi khi chạm vào nướu, rất dễ bị viêm, đặc biệt là còn ảnh hưởng đến phát âm của bạn nữa. Sau 1 thời gian, trụ Implant có thể bị gãy do hướng cấy không đúng.
    • Khi cấy Implant không đúng vị trí sẽ dẫn đến lực nhai của hàm không được chia đều, răng Implant không thực hiện tốt chức năng ăn nhai hoặc lực nhai tập trung quá nhiều sẽ khiến cho răng quá tải.

Do đó, chúng tôi luôn thành thật khuyên bạn nếu muốn tránh những biến chứng phiền toái này thì nên lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ có kiến thức, có kĩ năng về lĩnh vực trồng răng implant để thực hiện bạn nhé.

Những lưu ý khi chăm sóc răng implant

Để chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng implant thì bạn nên lưu ý những điều sau đây nhé.

Những biến chứng thường gặp khi cấy ghép răng implant giá rẻ

    • Khi vệ sinh răng miệng, nên lựa loại bàn chải với đầu lông mềm có thể len lỏi và chải sạch những mảng bám trên răng mà không làm tổn thương nướu.
    • Ngoài ra, việc chọn kem đánh răng không mài mòn răng cũng khá quan trọng. Đặc biệt, bạn không nên dùng kem đánh răng có chứa acid flour nhé. Bởi vì acid sẽ phản ứng với bề mặt implant. Vì thế, tốt nhất bạn nên lựa chọn kem chải răng có chứa Na fluor hoặc fluor trung tính thì có thể được sử dụng.
    • Thuốc súc miệng có chứa kháng sinh như chlorhexidin có thể được sử dụng trong thời gian ngắn ở các vùng khó thâm nhập và/hoặc có dấu hiệu viêm.

Những biến chứng thường gặp khi cấy ghép răng implant giá rẻ

    • Đặc biệt, phải luôn luôn ghi nhớ việc tái khám định kỳ 6 tháng/lần để vệ sinh răng, kiểm tra Implant nha khoa và chỉnh khớp cắn, điều chỉnh lực nhai trên Implant nếu cần thiết.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ thực sự hữu ích với bạn trong việc chăm sóc răng implant nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé.