Bị Mất Răng Và Đâu Là Những Cách Phục Hình Răng Hiệu Quả Nhất

Việc mất răng là một trong những vấn đề có thể gặp ở bất kì lứa tuổi, kể cả người già và người trẻ nữa. Đặc biệt, việc mất răng cũng ảnh hưởng ít nhiều đến các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Chính vì vậy, việc phục hình răng luôn là một trong những điều mà người bị mất răng luôn muốn thực hiện. Do đó, trong bài viết này, nha khoa Ngọc Trai chúng tôi xin chia sẻ đến bạn những cách phục hình răng hiệu quả nhất dành cho người bị mất răng nhé.

Xem thêm:

Hướng dẫn các cách chăm sóc răng sứ tại nhà hiệu quả
Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng implant giá rẻ có an toàn không?
Tìm hiểu về phương pháp tráng răng sứ phổ biến ngày nay

Bị mất răng và đâu là những cách phục hình răng hiệu quả nhất

Các phương pháp phục hình răng bị mất

Có tất cả 3 phương pháp phục hình răng bị mất khá tốt, rất thẩm mỹ và cũng hợp với túi tiền của nhiều đối tượng, từ người trẻ đến người già. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

1/ Trồng răng giả tháo lắp

Trồng răng giả tháo lắp là cách phục hình răng khá phổ biến, rất thông dụng từ thời xa xưa cho đến bây giờ.

    • Lí do khiến cho răng giả tháo lắp vẫn giữ được vị trí của mình là do nó có giá thành rẻ, phục hồi nhanh chóng răng mất và có thể tháo ra và lắp vào dễ dàng một cách vô cùng dễ dàng.
    • Đối với răng giả tháo lắp thì răng giả này có phần nướu giả và phần răng giả lắp ở trên, có thêm phần móc nối để móc vào răng thật nhằm cố định hàm.
    • Chính vì vậy, đây là một trong những cách phục hình răng khá phổ biển mặc dù vẫn còn rất nhiều hạn chế. Tuy nhiên, với cách làm này sẽ không thể giúp bạn khắc phục tình trạng tiêu xương hàm khi bị mất răng nhé.

Bị mất răng và đâu là những cách phục hình răng hiệu quả nhất

2/ Cầu răng sứ

Phương pháp thứ 2 mà mình muốn giới thiệu với bạn đó chính là phương pháp làm cầu răng sứ. Cầu răng sứ được thực hiện bằng cách sử dụng những chiếc răng thật làm cầu nối cho những chiếc răng giả bị mất. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ những chiếc răng thật ở 2 bên và gắn vào như một chiếc cầu nối thay cho những chiếc răng đã bị mất đấy nhé.

Với cầu răng sứ thì điểm cộng của nó chính là cố định trên răng, bạn không phải lo sợ răng giả bị rớt ra hoặc phải tháo lắp nhiều lần. Bên cạnh đó, nếu làm cầu răng sứ trong thời gian dài sẽ không giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương răng nhé.

Bị mất răng và đâu là những cách phục hình răng hiệu quả nhất

3/ Trồng răng Implant cố định

Việc trồng răng implant là một trong những phương pháp giúp phục hình răng khá tốt và hiện đjai bật nhất hiện nay.

Răng implant với cấu trúc bao gồm: mão sứ, khớp abutment và trụ implant. Đây là một phương pháp phục hình răng cố định khá tốt. Đặc biệt, khi trồng răng implant thì bạn sẽ dễ dàng khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm mà những phương pháp như làm hàm răng giả hoặc làm cầu răng sứ không thể thực hiện được.  

Bị mất răng và đâu là những cách phục hình răng hiệu quả nhất

Ngày nay, mất răng và làm lại răng giả đã rất phổ biến nhằm đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ vẫn diễn ra bình thường. Để biết mình phù hợp với cách trồng răng giả nào thì cách tốt nhất bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám kĩ càng và tư vấn phương pháp phù hợp nhất nhé.

Khi nào thì trồng lại răng đã mất được?

Theo khuyến cáo của bác sĩ, sau khi mất răng thì cần phải trồng lại càng sớm càng tốt, tốt nhất là khoảng 2 tháng sau khi nhổ răng. Nếu càng kéo dài thời gian mất răng, thì càng có nhiều hậu quả khôn lường xảy ra.

Bị mất răng và đâu là những cách phục hình răng hiệu quả nhất

Trong những phương án trồng lại răng mất kể trên, thì cấy ghép Implant là phương pháp có thể thực hiện đồng thời với việc nhổ răng. Việc mất răng trồng lại nhanh chóng này vừa giúp cơ thể không phải chịu đau đớn nhiều lần vừa giúp cho vết thương nhanh lành hơn do không có sự tổn thương quá lớn.

Hy vọng những phương pháp trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác về việc làm răng thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với chúng tôi nhé.