Nha khoa Ngọc Trai | Trồng Răng Implant Có Bền Hay Không?

Bạn biết không, phương pháp trồng răng implant nổi tiếng cũng bởi 1 phần do chính độ bền của phương pháp này mang lại. Hầu như trụ răng implant có thể khắc phục được hoàn toàn mọi nhược điểm của các phương pháp khác mà lại cho bạn một hàm nhai vô cùng chắc khỏe, chẳng khác gì là răng thật nữa.

Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi – nha khoa Ngọc Trai – vẫn sẽ giải thích rõ ràng với bạn liệu trồng răng implant có bền không nhé.

Xem thêm:

Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng implant có bền hay không?

Răng implant tồn tại được bao lâu trong khoang miệng?

Răng Implant có bền hay không, tuổi thọ của răng implant là bao lâu thì phụ thuộc khá nhiều vào vật liệu cấu tạo cũng như khả năng tương thích của nó đối với xương hàm. Nếu thời gian tương thích càng dài thì khả năng vững chắc và răng implant cũng tồn tại rất lâu và ổn định trong khoang miệng.

Bên cạnh đó, vẫn còn khá nhiều lí do khiến cho răng implant có độ bền cao không như các phương pháp khác đó là: chất lượng của trụ implant, tay nghề thực hiện của bác sĩ, quá trình chăm sóc của người bệnh sau khi cấy ghép răng implant…

Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng implant có bền hay không?

Nếu bạn đảm bảo thực hiện tốt các điều trên thì răng implant sẽ vô cùng chắc chắn và sẽ không có hiện tượng răng implant bị đào thải hay trụ implant bị lung lây đâu nhé.

Tuổi thọ của những chiếc răng Implant chỉ có thể tồn tại vĩnh viễn được hay không phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

1/ Chất lượng trụ Implant

Trụ Implant được sử dụng trong cấy ghép phải đảm bảo chất lượng, có chứng từ và nguồn gốc xuất sứ rõ ràng và được kiểm nghiệm bởi các tổ chức y tế có thẩm quyền.

Hiện nay, có rất nhiều loại vật liệu dành cho trụ implant. Sau đây là một số thương hiệu Implant nổi tiếng mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng: Implant DiO Hàn Quốc, Dentium (Hàn Quốc), Implant Dentium Superline Mỹ, Implant Mis C1 (Đức), Implant Global D In – Kobe (Pháp), Implant Nobel Biocare (Thụy Điển/Mỹ), Straumann SLActive (Thụy Sĩ), …

Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng implant có bền hay không?

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý lựa chọn đúng phòng khám nha khoa để đảm bảo các trụ implant bạn lựa chọn luôn chất lượng, và không gây nên những biến chứng khác sau một thời gian sử dụng nhé.

2/ Tay nghề kỹ thuật của bác sĩ

Đây cũng được xem là một trong những yếu tố thiết yếu quyết định việc răng implant của người bệnh có cao hay không và cũng quyết định đến 90% sự thành công của ca phẫu thuật trồng răng implant.

Do đó, phương pháp này tuy không phức tạp nhưng đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao. Bởi vì trụ Implant phải được cấy vào một cách chính xác và tuyệt đối về vị trí đặt trụ, độ nghiêng và độ sâu. Do đó, các kỹ thuật cắm, kỹ thuật đo lực, đo độ nghiêng của bác sĩ phải vô cùng thành thạo.

Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng implant có bền hay không?

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét đến thiết bị máy móc vì trong suốt quá trình thực hiện cũng yêu cầu rất nhiều máy móc hỗ trợ.

Có như thế thì mới đảm bảo được trong quá trình chẩn đoán, phát hiện bệnh lý và xác định vị trí đặt trụ một cách chính xác. Hệ thống dụng cụ, thiết bị cũng cần đảm bảo vô trùng tuyệt đối, phòng phẫu thuật riêng biệt để tránh gây nhiễm trùng vết thương sau cấy ghép.

 

Tại sao răng implant lại có độ bền tốt như vậy?

Một trong những lí do khác khiến răng implant có tuổi thọ cao chính là vì trụ răng implant được làm từ titanium. Đây là một chất liệu vô cùng lành tính và có khả năng tương thích cao đối với cơ thể con người mà không gây ra biến chứng gì.

Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng implant có bền hay không?

Đặc biệt, chất liệu này hoàn toàn không bị oxi hóa trong môi trường axit ở trong khoang miệng. Chẳng những thế, titanium lại có khả năng chịu lực vô cùng tốt nên cũng vô cùng dễ hiểu tại sao răng implant lại tốt và bền như thế.

Nha khoa Ngọc Trai | Trồng răng implant có bền hay không?

Ngoài ra, bề mặt cấu tạo của các trụ Implant là các đường rãnh xoắn ốc giúp tăng diện tích và độ bám cho các mô vi xương liên kết với trụ Implant. Đảm bảo sự tích hợp chắc chắn giữa trụ Implant và hệ xương hàm.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tại sao răng implant lại bền như thế nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.