Chăm Sóc Răng Sứ Tại Nhà Như Thế Nào Là Hiệu Quả Nhất?

Hiện nay, không khó để bắt gặp ai đó đang trồng răng sứ thẩm mỹ. Tuy nhiên, cũng không ít người cảm thấy không hài lòng khi làm răng sứ ngay từ lần đầu tiên, bởi vì chính bản thân họ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc răng miệng tại nhà.

Điều này khiến cho răng sứ nhanh xấu đi và còn đem lại nhiều hậu quả khác nữa. Do đó, việc chăm sóc răng sứ tại nhà là vô cùng quan trọng.

Xem thêm:

Chăm sóc răng sứ tại nhà như thế nào là hiệu quả nhất?

Cách chăm sóc răng sứ tại nhà hiệu quả nhất

Việc chăm sóc răng sứ luôn là một trong những công việc mà bác sĩ luôn khuyên bạn nên chú ý đến. Một phần vì nếu bạn chăm sóc tốt thì răng sứ sẽ bền hơn, kéo dài thời gian sử dụng. Một phần cũng giúp bạn tiết kiệm thêm thời gian và công sức nhé. Sau đây là một số cách chăm sóc răng sứ tại nhà đi kèm với một chế độ dinh dưỡng khoa học mà nha khoa Ngọc Trai muốn giới thiệu đến bạn.

Lưu ý trong việc vệ sinh răng miệng

    • Trong quá trình chăm sóc răng, vệ sinh răng miệng hằng ngày thì bạn nên chú trọng việc đánh răng, đặc biệt là nên đánh răng ít nhất là 2 lần trong 1 ngày nhé. Đặc biệt, nên dùng những loại kem đánh răng có chứa flour, vì flour sẽ giúp bạn tẩy trắng răng một cách nhẹ nhàng và đây cũng là một trong những cách dễ dàng nhất để chăm sóc răng sứ.
    • Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên thay bàn chải đánh răng, thông thường là nên thay từ 3 hoặc 4 tháng sau khi sử dụng.
    • Nếu được bạn hãy sử dụng kết hợp thêm với các loại chỉ nha khoa, nước súc miệng hoặc tốt nhất là nên sử dụng thêm máy tăm nước nhé. Có như thế thì mới đảm bảo lấy được các mảng bám trên răng.

Chăm sóc răng sứ tại nhà như thế nào là hiệu quả nhất?

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

    • Một trong những yếu tố giúp bạn chăm sóc và giữ gìn răng bọc sứ tốt hơn tại nhà đó chính là một thực đơn dinh dưỡng hợp lí.
    • Bạn nên hạn chế dùng các thực phẩm quá cứng, hoặc quá dai để tránh tổn thương đến phần trụ răng phía trong cũng như mão răng sứ phía ngoài. Vì dù gì đó cũng chỉ là những chiếc răng giả nên bạn nên lưu ý trong vấn đề này nhé.

Chăm sóc răng sứ tại nhà như thế nào là hiệu quả nhất?

    • Bên cạnh đó, do trong quá trình làm răng sứ bạn đã phải mài 1 phần răng nên nếu ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng khiến bạn bị ê buốt.
    • Chú ý đến các sản phẩm nhiều đường hoặc chất béo nhé. Vì đó sẽ là những điều kiện vô cùng tuyệt vời để virut phát triển bệnh đấy.
    • Có thể đeo thêm một số khí cụ để bảo vệ răng khi ngủ vì nhiều người thường có thói quen nghiến răng khi ngủ, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của răng sứ đấy nhé.

 

Hiểu đúng tầm quan trọng của việc bọc răng sứ

Việc chăm sóc răng sứ đúng cách có ý nghĩa rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa:

    • Hiện tượng sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… hoặc nguy hiểm hơn là ảnh hưởng cả những chiếc răng thật bên trong nữa nếu như bạn không vệ sinh răng miệng đúng cách.
    • Làm cho hơi thở có mùi, gây thiếu tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh.
    • Kéo dài thời gian sử dụng răng sứ, giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa nếu răng sứ có vấn đề.

Chăm sóc răng sứ tại nhà như thế nào là hiệu quả nhất?

Đâu là quy trình làm răng sứ hiệu quả và uy tín tại TPHCM?

Làm răng sứ muốn tốt và cho hiệu quả thẩm mỹ cao nhất thì bạn nên lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín và chất lượng nhé.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về quy trình làm răng sứ tại nha khoa Ngọc Trai nhé.

Khám tổng quát và kiểm tra tình trạng sức khỏe

    • Đây chính là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng, bởi vì khi khám tổng quát và kiểm tra tình trạng sức khỏe thì bác sĩ mới nắm được tình trạng răng miệng của bạn đang ra sao để biết cách tư vấn sao cho phù hợp, tiết kiệm chi phí cho bạn nhất.

Tiến hành gây tê vùng điều trị, mài cùi răng, kiểm tra khớp cắn

    • Sau khi đã lắng nghe ý kiến tư vấn của bác sĩ và đồng ý. Trong lần hẹn gặp thứ 2, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng của bạn thật sạch sẽ và gây tê các vùng cần điều trị hoặc làm răng sứ. Do đó, trong suốt quá trình thực hiện, bạn sẽ không cảm thấy ê buốt hay đau nhức gì đâu nhé.
    • Sau khi gây tê cục bộ xong, bác sĩ sẽ mài đi răng thật theo một tiêu chuẩn nhất định, đảm bảo sau khi gắn răng sứ lên thì vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và khớp cắn không bị lệch.

Chăm sóc răng sứ tại nhà như thế nào là hiệu quả nhất?

Lấy dấu răng gửi về phòng Labo

    • Sau khi mài răng xong, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng để có thể từ từ chế tác thành các mẫu răng sứ sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất và khớp với nướu nhất.
    • Các răng sứ được thiết kế và cắt theo công nghệ CAD/CAM nên đảm bảo được độ chính xác cũng như tính thẩm mỹ cao, không gây chênh, phô, lệch khớp cắn khi gắn lên răng thật.
    • Sau khi gắn xong, bác sĩ tại nha khoa Ngọc Trai chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng sứ thẩm mỹ tại nhà và hẹn lịch tái khám.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé.