Trồng Răng Sứ Trên Răng Implant Thì Nên Chọn Loại Nào Là Tốt Nhất?

Hình thức bọc răng sứ, hay trồng răng sứ là những phương pháp giúp bạn phục hình cũng như là đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Nhiều người bị mất răng vĩnh viễn sẽ không thể tiến hành bọc răng sứ được mà phải trồng implant để hình thành chân răng rồi sau đó mới trồng mão sứ lên trên.

Vậy trồng răng sứ trên răng implant thì nên lựa chọn loại nào là tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tìm hiểu về các loại răng sứ hiện nay

Để giải đáp câu hỏi nên lựa chọn loại răng sứ nào cho răng implant thì bạn nên tìm hiểu về các loại răng sứ hiện nay trên thị trường bao gồm những loại nào, ưu điểm và nhược điểm của mỗi loại ra sao nhé.

1/ Răng sứ kim loại

Những chiếc răng sứ kim loại được xem là loại răng sứ đầu tiên, nên nó đã xuất hiện từ rất lâu rồi. Với loại răng sứ kim loại này thì lớp bên ngoài sẽ làm bằng sứ, thông thường sẽ là loại sứ Ceramco III, còn phần lõi bên trong hay còn được gọi là khung sườn sẽ được làm bằng hợp kim của: Ni – Cr, Cr – Co, Ni – Cr – Titan,…

Một trong những loại răng sứ kim loại được nhiều người tin tưởng sử dụng nhiều nhất hiện nay chính là răng sứ kim loại với hợp kim của Titan.

Trồng răng sứ trên răng implant thì nên chọn loại nào là tốt nhất?

Răng sứ kim loại được nhiều người tin tưởng lựa chọn vì nó có những ưu điểm tuyệt vời sau đây:

  • Răng sứ kim loại có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt.
  • Răng sứ kim loại cũng đảm bảo tính thẩm mỹ cho người dùng vì nó có màu sắc tương tự và tệp màu với màu răng thật.
  • Đặc biệt, chi phí làm một chiếc răng sứ kim loại cũng không quá đắt, phù hợp với túi tiền của hầu hết người dân Việt Nam.

Trồng răng sứ trên răng implant thì nên chọn loại nào là tốt nhất?

Tuy nhiên, một trong những nhược điểm của loại răng sứ này chính là sau một thời gian dài sử dụng, kim loại dễ bị oxi hóa trong môi trường axit của khoang miệng.

Điều này sẽ khiến cho người dùng bị đen viền nướu, gây mất thẩm mỹ. Do đó, nếu lựa chọn răng sứ kim loại thì người bệnh sẽ phải thay răng mới sau vài năm sử dụng.

2/ Răng sứ toàn sứ

Răng sứ toàn sứ là một loại răng sứ có lớp bên ngoài làm bằng sứ và phần lõi, cũng như phần sườn bên trong cũng làm bằng sứ. Đúng như cái tên mà mọi người gọi, răng sứ toàn sứ làm hoàn toàn bằng sứ nhé.

Những loại răng sứ toàn sứ phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kể đến: răng sứ Emax, Zirconia, HI-Zirconia…

Trồng răng sứ trên răng implant thì nên chọn loại nào là tốt nhất?

Răng sứ toàn sứ ra đời chính là để khắc phục những nhược điểm mà loại răng sứ kim loại không thể làm được. Do đó, răng sứ toàn sứ sẽ giúp cho người bệnh:

  • Khắc phục được tình trạng đen viền nướu răng sau một thời gian dài sử dụng.
  • Khả năng chịu lực và độ bền cũng không kém là mấy khi so với răng sứ kim loại.
  • Vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cực cao cho người bệnh và cực kì lành tính với sức khỏe cơ thể.
  • Chính vì răng sứ toàn sứ không khiến người bệnh bị đen viền nướu nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng được đến vài chục năm hoặc nếu chăm sóc tốt thì vẫn có thể sử dụng được vĩnh viễn luôn bạn nhé.
Trồng răng sứ trên răng implant thì nên chọn loại nào là tốt nhất?
Răng sứ toàn sứ Zirconia

Tuy nhiên, một trong những nhược điểm của nó chính là chi phí thực hiện của một chiếc răng sứ toàn sứ thì khá cao. Nhưng bạn biết đấy, không có gì tốt mà rẻ cả, đúng không nào!

Trồng răng sứ trên Implant loại sứ nào tốt nhất?

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu nhược điểm của mỗi loại răng sứ.

Thật sự, để có thể lựa chọn được loại răng sứ cho răng implant tốt nhất thì nó còn phụ thuộc vào kinh phí, vào mục đích sử dụng của bạn nữa. Đúng nhu cầu và mục đích vẫn là tốt nhất chứ đừng chạy theo số đông bạn nhé.

Răng sứ toàn sứ thì sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn, lành tính và an toàn với cơ thể nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng về những kích ứng đối với cơ thể nhé.

Trồng răng sứ trên răng implant thì nên chọn loại nào là tốt nhất?

Còn với răng sứ kim loại, bạn có thể lựa chọn cho những chiếc răng hàm nếu chẳng may bị mất những chiếc răng cấm nhé. Bởi vì răng cấm thì không cần phải quá để ý là người khác sẽ nhìn thấy đúng không nào. Tuy nhiên, đó chỉ là những chia sẻ mà chúng tôi muốn nhắn nhủ với bạn. Nếu muốn tốt nhất và có điều kiện về kinh tế thì răng sứ toàn sứ vẫn là một sự lựa chọn tốt nhé.

Hy vọng những thông tin này có ích cho bạn trong việc lựa chọn trồng răng sứ cho răng implant tốt nhất nhé.