Cách Làm Trắng Răng Bằng Muối Đơn Giản Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Cách làm trắng răng bằng muối các thực hiện cũng khá đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao bất ngờ nếu bạn làm thường xuyên và đúng cách.

Muối là một trong những nguyên liệu mà hầu như gia đình nào cũng có. Vì vậy sử dụng muối để giúp răng chắc khỏe có lẽ rất nhiều bạn mong muốn và chúng tôi sẽ hướng dẫn cách dùng muối như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.

➡ Vì Sao Nên Tẩy Trắng Răng?

Cách Làm Trắng Răng Bằng Muối Đơn Giản Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Nguyên nhân khiến răng ố vàng

Men răng bị tổn thương

Thông thường răng sẽ ố vàng thời gian khi lớp men răng suy yếu dần, để lộ lớp ngà răng bên dưới có màu sẫm hơn tạo nên lõi răng. Bạn có thể ngăn ngừa hư tổn men răng bằng việc sử dụng ống hút để uống các loại nước có chứa chất axit, giảm ăn thức ăn chứa nhiều axit, đồng thời chải răng, dùng chỉ nha và súc miệng mỗi ngày.

Hút thuốc lá thường xuyên

Thuốc lá có chứa chất nicotine và nhựa thuốc lá, bám lên men răng gây ngả màu. Cai thuốc lá không chỉ cải thiện sức khỏe nói chung mà còn cả về màu răng của bạn.

Đồ ăn và thức uống có chất tạo màu

Cách Làm Trắng Răng Bằng Muối Đơn Giản Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Men răng có các đường rãnh khiến vụn đồ ăn và thức uống có thể mắc kẹt trong đó. Cà phê, trà, và các trái cây họ dâu đặc biệt chứa nhiều chromogen và axit – là những chất bám dính trên men răng gây ngả màu. Hãy hạn chế lượng tiêu thụ đồng thời súc miệng thật sạch với nước sau khi ăn đồ ăn thức uống nhiều axit. Quan trọng nhất là bạn nên đánh răng thường xuyên 2 lần mỗi ngày và khám răng định kỳ.

Cách làm trắng răng bằng muối tại nhà

1. Dùng muối kết hợp cùng Baking Soda

Cách Làm Trắng Răng Bằng Muối Đơn Giản Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Baking soda là một loại muối nhẹ dạng tinh bột mịn, có tác dụng làm sạch và tẩy rửa an toàn. Riêng baking soda vốn đã có tác dụng nhất định trong việc làm trắng răng. Nếu kết hợp banking soda với muối, hiệu quả làm trắng răng, làm sạch và diệt khuẩn sẽ càng thêm mạnh mẽ hơn.

Cách làm như sau:

  • Trộn đều 2 nguyên liệu trong một chiếc bát nhỏ sạch. Sau đó, lấy 1/4 thìa cafe nguyên liệu sau trộn pha với một cốc nước để súc miệng sau khi đánh răng.
  • Làm ướt bàn chải đánh răng và nhúng đầu bàn chải vào trong bát. Đảm bảo nguyên liệu trong cốc dính lên toàn bộ đầu bàn chải bao gồm cả phần mặt dưới nơi sẽ tiếp xúc với nướu – lợi – lưỡi.
  • Bây giờ đánh răng như bình thường.
  • Súc miệng với cốc nước đã làm bên trên.
  • Súc miệng thêm lần nữa bằng nước sạch.

2. Muối kết hợp với chanh

Cách Làm Trắng Răng Bằng Muối Đơn Giản Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

  • Chanh có tác dụng làm sạch và tẩy trắng. Bạn có thể dùng chanh làm trắng da, cũng có thể dùng nước chanh để làm trắng hàm răng của chính bạn.
  • Trộn đều nguyên liệu trong một chiếc bát sạch.
  • Nhúng đầu bàn chải đánh răng vào trong hỗn hợp sau trộn.
  • Đánh răng như bình thường.
  • Súc miệng bằng nước chanh pha muối.
  • Súc miệng thêm một lần bằng nước sạch.

3. Dùng muối hằng ngày

Cách Làm Trắng Răng Bằng Muối Đơn Giản Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Sử dụng muối thường để đánh răng hàng ngày là một trong những phương pháp làm trắng răng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao nhất. Chỉ cần rắc một vài hạt muối lên bàn chải và đánh răng bằng muối trên bề mặt răng, lưu ý chải đều tay và nhẹ nhàng bởi cũng giống như khi sử dụng dấm trắng, chúng có thể khiến bạn cảm thấy hơi có cảm giác ê buốt răng.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng muối và pha với nước lọc để súc miệng, nước muối còn giúp cho những vi khuẩn và mảng bám không còn nơi trú ngụ, sẽ bị đánh bật hoàn toàn, ngăn chặn các nguy cơ bị các bệnh về răng miệng.

4. Kết hợp kem đánh răng với muối

Cách Làm Trắng Răng Bằng Muối Đơn Giản Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

  • Muối sẽ làm tăng hiệu quả làm trắng và làm sạch của kem đánh răng bạn đang dùng. Không có các phản ứng hóa học khác có hại nên bạn có thể yên tâm để áp dụng.
  • Bạn chỉ cần phết một miếng kem đánh răng lên bàn chải như bình thường, sau đó rắc ít muối đã nghiền lên trên kem đánh răng.
  • Thực hiện đánh răng như bình thường.
  • Nhớ pha một cốc nước muối để súc miệng kĩ càng một lần.
  • Súc miệng thêm lần nữa bằng nước sạch.

Dịch vụ tẩy trắng răng Nha Khoa Ngọc Trai

Dịch vụ tẩy trắng răng bằng laser tại Nha khoa Ngọc Trai có thể giải quyết tất cả những vấn đề đó, trả lại cho bạn nụ cười trắng đẹp tự tin chỉ sau 30 phút.

Tẩy trắng răng bằng laser mang lại hiệu quả cao nhất đối với những người chưa từng sử dụng các biện pháp chăm sóc răng  nào trước đó. Phương pháp này cũng có hiệu quả khá dài, nếu bệnh nhân thường xuyên giữ gìn vệ sinh răng miệng đúng cách và khám răng theo định kì.

Quy trình tẩy trắng răng bằng Laser tại Nha Khoa Ngọc Trai

Dịch vụ tẩy trắng răng bằng laser là phương pháp điều trị nha khoa mới, đòi hỏi nha sĩ giàu kiến thức, kinh nghiệm. Tại Nha khoa Ngọc Trai, bệnh nhân sẽ được điều trị theo quy trình sau:

  • Đầu tiên, nha sĩ tiến hành lấy cao răng và đánh bóng, nhằm lấy đi những mảng bám “cứng đầu” bám trên răng. Sau giai đoạn này, răng của bệnh nhân trở nên sạch và trắng hơn.
  • Kế đến, nha sĩ sẽ đặt một lớp đế cao su trong miệng bệnh nhân để che mô nướu, rồi bôi lớp gel có chứa thuốc sát trùng lên răng bệnh nhân. Ánh sáng cực tím từ tia laser sẽ kích hoạt các tác nhân làm trắng có trong gel, đồng thời biến đổi chúng thành oxy phủ lên răng và dần dần thấm sâu  vào trong răng.

Toàn bộ quá trình trên chỉ diễn ra trong vòng 30 phút. Vì thế, phương pháp này đặc biệt phù hợp với những người có cuộc sống bận rộn, ít có thời gian chăm sóc răng miệng… có thể có hàm răng đẹp như ý.