Bọc Răng Sứ Mất Thời Gian Bao Lâu? Nha Khoa Bọc Răng Sứ Uy Tín

Bọc răng sứ là một thủ thuật nha khoa nhằm che khuyết điểm không mong muốn về ngoại hình của răng như răng bị gãy, bị mẻ, răng sĩn màu không đẹp, răng bị thưa… giúp bạn có chiếc răng giống răng thật bằng cách mài đi một phần của răng và dùng một mão sứ bao bọc lại phần cùi răng đã được mài đó.

Giải pháp này rất được nhiều người lựa chọn bởi không gây cảm giác đau, thời gian phục hình răng cũng rất nhanh chi từ 7-10 ngày. Với công nghệ làm sứ hiện nay thì rất khó phân biệt được răng thật hay răng sứ bởi màu sắc và hình dáng được thiết kế rất tương đồng với răng thật.

➡ Tham khảo bảng giá bọc răng sứ

Lưu ý khi bọc răng sứ

Trước khi mài răng, các bác sĩ nha khoa cần thăm khám tình trạng răng miệng của bạn một cách tổng quát để xác định tình trạng của răng, từ đó đưa ra phương pháp bọc và chọn loại răng sứ phù hợp.
Đôi khi các bác sĩ còn chỉ định chụp X-quang để kiểm tra kĩ càng hơn những chiếc răng cần bọc, nhằm đảm bảo răng được bọc có chất lượng dài lâu. Sau đó các bác sĩ nha khoa sẽ mài cùi răng và lấy dấu răng để chế tác răng sứ.

Thao tác mài cùi răng cần tính toán thật chính xác và kĩ lưỡng, để lấy không quá nhiều cũng không quá ít, nhằm để tráng tình trạng sau khi bọc răng sứ sẽ bị kênh hoặc bị cộm cấn, gây khó chịu cho khách hàng.

Trước khi mài răng, khách hàng sẽ được chích thuốc tê nhằm gây tê cục bộ quanh vùng răng cần phục hình, làm hạn chế đi cảm giác khó chịu hay ê nhức trong suốt quá trình mài cùi răng.

Sau khi mài cùi, các bác sĩ sẽ tiến hành thử sứ thô trên răng. Mục đích là kiểm tra màu sắc, hình dáng của răng có hài hòa với khuôn hàm hay không, và điều chỉnh lại cho phù hợp.

Sau khi bọc sứ, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra khớp cắn như: cường độ lực, thời gian răng chịu lực và độ cân bằng chịu lực giữa các răng. Sau đó, tiến hành bọc sứ cố định. Hoàn tất quá trình bọc răng sứ.

Thời gian bọc răng sứ tại nha khoa Ngọc Trai

Thời gian bọc sứ phụ thuộc vào: Tình trạng răng, sức khỏe của răng; Số răng được chỉ định bọc sứ; Chuyên môn, tay nghề của bác sĩ và hỗ trợ của trang thiết bị mà nha khoa. 

Bọc răng sứ thành công phải trải qua một quá trình gồm nhiều công đoạn và mỗi công đoạn đều phải thực hiện một cách vô cùng tỉ mĩ bởi bác sĩ có chuyên môn và hỗ trợ bởi thiết bị nha khoa hiện đại.

Thông thường, thời gian bọc 1 – 2 răng kéo dài từ 1 – 3 ngày. Thời gian làm 1 hàm, 2 hàm kéo dài từ 2 – 4 ngày và cần thêm 1 – 2 lần trở lại để chỉnh khớp gắn cho cảm giác nhai được ổn nhất.

Bọc răng sứ mất thời gian bao lâu? Nha khoa bọc răng sứ uy tín

Khách hàng sẽ được bác sĩ khám và bọc sứ theo các lần gặp sau:

Lần 1: Khám và lên kế hoạch điều trị

  • Khám và chụp phim toàn cảnh Panorama, chụp X-quang CT Gendex (Mỹ) nhằm kiểm tra sức khỏe răng, xác định vị trí, số lượng răng cần bọc răng sứ và tư vấn kế hoạch cụ thể, phù hợp cho khách hàng.
  • Bác sĩ tiến hành mài cùi răng. Cùng với chuyên môn giỏi của bác sĩ và thiết bị nha khoa hiện đại tích hợp trên ghế nha Kavo Premium (Mỹ), sử dụng thuốc gây tê vùng răng cần bọc sứ khi giúp quá trình mài răng diễn ra khá đơn giản, nhanh chóng, chỉ từ 10 – 15 phút cho mỗi răng, hạn chế xâm lấn răng thật và giảm đau nhức.
  • Lấy dấu răng và gắn răng tạm cho khách hàng. Bác sĩ trực tiếp tính toán, lấy dấu răng một cách tỉ mĩ, chính xác và gửi về phòng Labo để chế tạo răng sứ. Hệ thống chế tạo răng sứ hiện đạiCAD/CAM của Sirona, Đức đảm bảo chất lượng răng sứ, độ chính xác, thẩm mỹ cao và thời gian chế tác nhanh. Điều đó giúp khách hàng thuận tiện hơn trong điều trị phục hình răng sứ.

Lần 2: Gắn răng sứ lên răng thật sau từ 2-3 ngày hoặc sớm hơn

  • Sau khi chế tác răng sứ, Bác sĩ sẽ gắn thử răng sứ vào răng thật cho khách hàng và có những điều chỉnh cho phù hợp. Nếu không có vấn đề sẽ cố định tại chỗ cho bệnh nhân bằng chất gắn chuyên dụng.

Lần 3: Khám và điều chỉnh khớp gắn để đảm bảo chức nhai được ổn nhất

  • Trong lần 3 này, bác sĩ sẽ kiểm tra lần nữa, điều chỉnh khớp gắn (nếu có) và tư vấn chăm sóc, bảo vệ răng bọc sứ để đảm bảo độ bền, thẩm mỹ lâu dài và sức ăn nhai khỏe. Đồng thời, hẹn lịch khám định kỳ từ 4-6 tháng tại nha khoa

Lưu ý: Đối với các tình trạng răng phức tạp, mắc các bệnh lý nha khoa, số răng bọc sứ nhiều thì phải được chỉ định và thực hiện của bác sĩ có kinh nghiệm. Thông thường thời gian bọc sứ sẽ kéo dài để điều trị bệnh lý nha khoa vừa bọc sứ từ 5– 7 ngày hoặc hơn.