Niềng Răng Bị Hóp Má Nguyên Nhân Do Đâu? Và Cách Điều Trị

Hiện trạng niềng răng bị hóp má là nổi ám ảnh của người thực hiện niền răng, nhưng tình trạng này khá hiếm gặp chứ không phải không có. Công nghệ niềng răng hiện nay là giải pháp tối ưu chỉnh nha thẩm mỹ hoàn hảo, niềng răng giúp hàm răng đều đẹp, giúp khuôn mặt cân đối với nụ cười tự tin.

Nhưng rất nhiều trường hợp khi niềng răng bị hóp má, trường hợp này khiến người thực hiện bị già đi và không thẩm mỹ. Vậy nguyên nhân do đâu? Cùng Nha Khoa Ngọc Trai đọc bài viết này nhé!

Niềng răng gì?

Niềng răng là một thuật ngữ thường được sử dụng rộng rãi trong nha khoa có tính chất chuyên dụng, mang lại cho bạn một hàm răng cân đối và đều đặn. Thông thường, quá trình niềng răng của một người có thời gian kéo dài trong 1 – 3 năm, thẩm chí là lâu hơn, tùy theo cơ địa và mức độ của mọi người.

https://nhakhoangoctrai.com/

Vậy niềng răng bị hóp má do đâu?

Khi chúng ta niềng răng không chỉ giúp thay đổi hàm răng, niềng răng còn thay đổi cả xương, cơ, khớp nữa. Chính vì thế, mỗi người sẽ có một khớp cắn thích nghi để ăn nhai hàng ngày. Mặc dù có thể nó không đúng chuẩn y khoa nhưng chúng ta ăn được với nó.

Tuy nhiên, để sở hữu cho mình hàm răng đẹp, chuẩn khớp cắn thì niềng răng là giải pháp tối ưu. Qua đó, giúp bệnh nhân tự tin với hàm răng cũng như nụ cười của mình. Nhưng có vấn đề là nhiều người khi niềng răng bị hóp má. 

Tay nghề của bác sỹ

Nếu bạn lỡ chọn một nha khoa kém chất lượng, tay nghề bác sĩ và kinh nghiệm không cao, có thể gây hóp má khi niềng. Nguyên nhân là bác sĩ tay nghề kém nên không kiểm soát được lực kéo của dây cung trên răng. Từ đó, khiến cho dây cung bị siết quá mạnh và làm các chân rặng bị sụt ổ chân răng và tiêu xương ổ răng. Vấn đề tiếp theo của tình trạng này đó là khi tiêu xương ổ răng có thể khiến má bị hóp vào.

Bên cạnh đó, với những trường hợp nhổ răng khi niềng nếu bác sĩ điều chỉnh răng không đều cũng có thể gây tiêu xương ổ chân răng. Đây cũng chính là nguyên nhân gây hóp má.

https://nhakhoangoctrai.com/

Nhai ăn khi niềng răng không kỹ

Thói quen ăn uống một bên sẽ khiến cơ một bên phát triển nhiều hơn và khiến khuôn mặt mất cân xứng. Bên cạnh đó, khi niềng răng thì xu hướng ăn uống của bạn thường là thức ăn mềm, ăn ít hơn và nói chuyện ít hơn. Chính những điều này là nguyên nhân khiến má bị hóp đi khi niềng.

Cân nặng bị giảm sau khi niềng răng

Thông thường, thời gian đầu khi mới đeo mắc cài thì các răng bắt đầu được kích hoạt. Lúc này, dây chằng giữ răng vào xương sẽ giãn ra để răng di chuyển nên bệnh nhân sẽ có cảm giác ê ẩm hàm răng. Cùng với đó là sự vướng víu bởi các khí cụ đặt trong miệng. Chính điều này khiến việc ăn nhai trở nên khó khăn hơn. Đây là nguyên nhân gây giảm cân ở người niềng răng và khiến má bị hóp lại.

Xương Ổ Răng Bị Tiêu Đi Hoặc Mất Neo Chặn

Thực tế, khi niềng răng nếu bác sĩ thực hiện tay nghề kém, điều trị sai cách. Hoặc khoảng nhổ răng không được đóng kín sẽ khiến xương vùng đó bị tiêu đi sẽ gây hóp má. Có thể thấy, niềng răng bị hóp má do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy nhiên, dù vì nguyên nhân nào cũng gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ khuôn mặt. Do đó, tốt nhất các bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi niềng và lựa chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín.

Chế độ sinh hoạt không điều độ: 

Thức khuya, stress kéo dài, công việc quá tải… cũng khiến gò má của bạn bị thiếu mỡ trầm trọng. Không chỉ vậy trông bạn sẽ thiếu sức sống và hốc hác hơn.

https://nhakhoangoctrai.com/

Cách khắc phục hóp má hiệu quả

  • Đầu tiên, nên chọn nha khoa uy tín ở Sài Gòn với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao để có thể yên tâm hoàn toàn về chất lượng cũng như kết quả chỉnh nha.
  • Thứ hai, theo dõi tốc độ dịch chuyển của răng qua từng ngày, cần đến gặp ngay bác sĩ nếu nhận thấy có bất kỳ sai lệch nào.
  • Thứ ba, ăn uống đủ chất, bổ sung vitamin, chất xơ, rau củ quả
  • Cuối cùng là sinh hoạt khoa học, ngủ điều độ, hạn chế lo lắng quá nhiều

Trên thực tế, niềng răng bị hóp má tuy hiếm gặp nhưng không có gì nguy hiểm cả. Chính vì vậy, đừng quá lo lắng, hãy giữ cho mình tâm lý thoải mái để quá trình chỉnh nha diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp nhất nhé!

Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai luôn cam kết đem lại cho khách hàng một trải nghiệm và chất lượng dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi luôn cung cấp, đổi mới để nâng cao chất lượng tốt nhát. Đảm bảo phù hợp với tất cả mọi khách hàng.