Trám Răng Lấy Tủy Là Gì? Trám Răng Lấy Tủy Có Đau Không?

Trong lĩnh vực y khoa trám răng lấy tủy đang là biện pháp tối ưu cho các trường hợp viêm tủy do sâu răng hoặc chấn thương.

Sau khi thực hiện bạn sẽ không còn cảm giác đau nhức nữa và cảm thấy dễ chịu và cảm thấy thoải mái cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng hơn.

Vậy trám răng lấy tủy định nghĩa như thế nào?

Trám răng chữa tủy thường được áp dụng với các trường hợp răng sâu nặng. Hoặc các trường hợp tủy bị viêm hoặc chết tủy. Khi thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành nạo bỏ tủy.

Tiếp đó, tạo dáng trám bít kín ống tủy và trám bít để khắc phục tình trạng đau nhức. Với phương pháp trám răng sẽ giúp bảo tồn được răng thật. Đồng thời, tăng độ bề chắc cho răng và bảo vệ răng khỏi các tác nhân bên ngoài.

https://nhakhoangoctrai.com/

Thế thì lấy tủy răng có hại cho sức khỏe hay không?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, sau khi lấy tủy răng thì xem như chiếc răng đó đã chết. Mặc dù chiếc răng đó vẫn có thể ăn nhai như bình thường. Lúc này, độ cứng của răng theo thời gian sẽ giảm đi và độ bền cũng yếu dần đi. Do đó, thường sau khi trám răng và lấy tủy bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân nên bọc sứ.

https://nhakhoangoctrai.com/

Những ưu điểm & nhược điểm khi đi trám răng lấy tủy

Thực tế, với các trường hợp răng sâu, viêm tủy, chấn thương nặng thì việc trám răng, lấy tủy là điều bắt buộc. Bởi:

  • Trám răng chữa tủy giúp kiểm soát được tốc độ sâu răng, khôi phục và bảo vệ răng thật toàn diện.
  • Khắc phục hiệu quả tình trạng răng bị mẻ, vỡ lớn hoặc sâu răng làm lộ tủy, viêm tủy, nhiễm trùng…
  • Khắc phục đau nhức răng gây tổn thương tới vùng xương hàm, áp xe vùng hàm… Từ đó, giúp ngăn ngừa xương không bị phá hủy.
  • Trám răng chữa tủy còn giúp ngăn chặn tình trạng áp xe răng, tiêu xương, viêm nướu…

Ưu điểm

Có thể thấy, trám răng và lấy tủy vô cùng cần thiết với các trường hợp răng sâu, viêm tủy… Qua đó, giúp ngăn chặn tình trạng đau nhức răng. Đồng thời, hạn chế được các tác hại nguy hiểm về sau.

https://nhakhoangoctrai.com/

Nhược điểm

Trám răng lấy tủy đồng nghĩa với việc răng không còn tủy răng để nuôi dưỡng khỏe mạnh như các răng khác. Sau khi lấy tủy răng, mặc dù đã được trám răng phục hình, nhưng mô răng trở nên giòn, dễ vỡ. Tuổi thọ của răng sau khi lấy tủy chỉ có thể duy trì khoảng 15-20 năm.

https://nhakhoangoctrai.com/

Trám răng như vậy có đau không bác sĩ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, thực tế nói trám răng, lấy tủy không hề đau nhức cũng không hoàn toàn đúng. Bởi tủy răng là trung khu thần kinh trung tâm của răng. Do vậy, khi tác động vào tủy răng đương nhiên sẽ khó tránh khỏi đau nhức.

Tuy nhiên, khi tiến hành lấy tủy thì bác sĩ sẽ gây tê tại vị trí răng lấy tủy cho bệnh nhân. Do đó, lúc này sẽ không còn cảm giác đau nhức mà sẽ thấy rất thoải mái.

https://nhakhoangoctrai.com/

Hiện nay công nghệ trám răng nào được sử dụng nhiều nhất mà an toàn?

Để trám bít răng, trước đó bác sĩ sẽ tiến hành nạo bỏ mô tủy bệnh. Sau đó, tiến hành hàn trám lại để bảo vệ mô răng thật. Hiện nay, hàn trám răng thường sử dụng công nghệ Laser Tech. Đây hiện được đánh giá là phương pháp trám răng hiện đại nhất. Những ưu điểm vượt trội của phương pháp này như:

  • Sử dụng chất liệu trám răng ưu việt với khả năng tái tạo răng cao
  • Độ bám dính của vật liệu trám răng cao giúp duy trì tuổi thọ lâu dài
  • Khắc phục tình trạng vết trám không bị bong tróc, khoang rỗng, hạn chế ê buốt khi ăn nhai. Có thể thấy, với phương pháp trám răng hiện đại sẽ giúp bệnh nhân thoải mái, hết tình trạng đau nhức và đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

https://nhakhoangoctrai.com/

Nên trám răng lấy tủy ở đâu an toàn, hiệu quả?

Trám răng lấy tủy mang lại nhiều lợi ích trong việc bảo vệ và giữ răng thật bền chắc lâu dài. Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật khó, phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề tốt, nha khoa có đầy đủ dụng cụ, máy móc để thực hiện và quá trình điều trị an toàn nhằm mang lại kết quả tốt, tránh biến chứng.

https://nhakhoangoctrai.com/

Do đó, tìm một địa chỉ nha khoa nổi tiếng ở TpHCM trám răng lấy tủy uy tín, có chất lượng tốt là điều bạn cần lưu ý.

Trung Tâm Nha khoa Ngọc Trai luôn cam kết đem lại cho khách hàng một trải nghiệm và chất lượng dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi luôn cung cấp, đổi mới để nâng cao chất lượng tốt nhát. Đảm bảo phù hợp với tất cả mọi khách hàng.