Vì Sao Phải Điều Trị Tủy Răng?

Nếu như trước đây nguy cơ mất răng do viêm tủy gần như là tuyệt đối, thì quy trình điều trị nội nha – chữa tủy răng của nha khoa hiện đại ngày nay cho phép gia tăng cơ hội cứu giữ răng tự nhiên cho bệnh nhân lên gấp nhiều lần.

Điều trị tủy răng là một nhánh thuộc nha khoa có vai trò điều trị những bệnh lý hay thương tổn xảy ra ở tủy răng, nhằm cứu giữ lấy răng thật cho bệnh nhân. Bản chất điều trị nội nha rất phức tạp và đòi hỏi nghiêm khắc về trình độ, kỹ năng cũng như kinh nghiệm của bác sĩ nội nha mới có thể mang đến thành công tuyệt đối cho việc điều trị

Điều trị tủy răng là gì?

Điều trị tủy răng (chữa tủy hay còn gọi là điều trị nội nha) là cách thức can thiệp hàng đầu trong các trường hợp bị viêm tủy răng. Đây là một quy trình lần lượt từng bước nhằm mục đích giúp lấy sạch phần tủy răng bị viêm nhiễm, tổn thương bên trong khoang tủy. Sau đó, ống chứa tủy sẽ được vệ sinh, trám kín lại và phục hồi răng. Chỉ khi làm được như vậy, ổ viêm nhiễm mới được giải quyết trọn vẹn và chấm dứt cơn đau đớn cho người bệnh.

Lay Tuy Rang La Gi

 

Cần bao nhiêu thời gian để chữa tủy răng?

Kỹ thuật chữa tủy răng là lấy bỏ phần tủy, là một mô nhỏ dạng sợi ở chính giữa răng. Sau khi lấy hết mô tủy bị hủy hoại, bị bệnh hay chết, khoảng trống còn lại được làm sạch, tạo dạng và trám bít lại, thủ thuật này nhằm bít kín ống tủy.

Nhiều năm về trước, những răng có tủy bị bệnh hay bị thương đều phải nhổ bỏ. Ngày nay, việc chữa tủy răng đã có thể giúp bảo tồn được răng thật, tránh tình trạng phải nhổ răng như trước.

20190628 093321 534310 A7a493056943801dd952.max 800x800

Chữa tủy răng mất bao lâu thời gian mới xong sẽ còn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Tình trạng sức khỏe răng miệng, sức khỏe cơ thể của bệnh nhân như thế nào.
  • Vị trí răng cần điều trị là răng nào.
  • Tay nghề của bác sĩ điều trị cũng như hệ thống trang thiết bị của nha khoa có đạt tiêu chuẩn không

Thời gian chữa tủy hoàn tất cho một chiếc răng thường sẽ mất nhiều thời gian bởi nó cần phải trải quả nhiều giai đoạn, đòi hỏi sự tỉ mỉ và khi răng được làm sạch hoàn toàn thì mới tiến hành phục hình răng sứ thẩm mỹ cho răng.

https://nhakhoangoctrai.com/

 

Thông thường, chúng ta sẽ mất từ khoảng 2 – 4 ngày để hoàn thành quá trình chữa tủy răng. Hãy tham khảo một vài thông tin sau để ước chừng thời gian bạn điều trị tủy răng mất bao lâu nhé:

Đối với răng cửa chỉ có một ống tủy thì chữa tủy răng mất bao lâu thời gian mới xong có thể dao động khoảng 20 – 30 phút. Hoặc lâu hơn nếu có phát sinh bệnh lý khác.

Đối với răng hàm có nhiều ống tủy, bạn sẽ có thể phải hẹn gặp bác sĩ từ 2 – 4 lần và mất khoảng 30 phút cho mỗi lần điều trị.

https://nhakhoangoctrai.com/

Đối tượng cần thực hiện chữa tủy răng

Chữa tủy răng là một điều trị nha khoa rất cần thiết giúp bảo tồn răng thật đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ. Cần thực hiện chữa tủy răng trong các trường hợp sau để tránh ảnh hưởng tới các răng khỏe mạnh kế cận và sức khỏe răng miệng:

  • Răng bị vỡ, mẻ, chấn thương do ngoại lực bên ngoài gây ảnh hưởng đến tủy.
  • Sâu răng không trám lại đã ăn sâu vào tủy.
  • Khách hàng muốn chữa tủy để giữ lại răng.
  • Răng bị nhạy cảm với thức ăn, đồ uống nóng lạnh.

https://nhakhoangoctrai.com/

Địa Chỉ Nha Khoa Chữa Tủy Răng Không Đau Tốt Nhất Quận 1

Đến với Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai chắc chắn khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như dịch vụ của chúng tôi mang lại.
  • Nha Khoa Ngọc Trai có đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn giỏi.
  • Kỹ thuật máy móc được trang bị hiện đại được hoàn toàn nhập khẩu mới 100% từ nước ngoài, đảm bảo vô trùng sẽ mang đến cho khách hàng một cách an toàn tuyệt đối nhất
  • Phòng khám điều trị hoàn toàn được trang bị đạt chuẩn và được bộ ý tế chứng nhận.
  • Đội ngũ tư vấn trực tiếp có chuyên môn cao. Luôn lắng nghe chia sẻ từ khách hàng, giúp đưa ra cho khách hàng giải pháp tốt nhất và phù hợp nhất với mức chi phí tối ưu nhất có thể.

https://nhakhoangoctrai.com/