Tẩy Trắng Răng Không Làm Mòn Men Răng Tại Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai

Hiện nay, rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng được giới thiệu là có thể giúp bạn có được hàm răng trắng sáng hơn. Tuy nhiên, tẩy trắng răng có tốt không vẫn là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Có rất nhiều phương pháp giúp bạn làm trắng răng với hiệu quả và tác dụng khác nhau.

Nha Khoa Ngọc Trai sẽ cùng bạn điểm qua nguyên nhân khiến răng bạn bị ngả vàng và một số phương pháp làm trắng răng thông dụng, qua đó sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc tẩy trắng răng có tốt không?

➡ Bảng giá tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là phương pháp dùng các chất oxy hóa (Carbamide Peroxide – tẩy trắng tại nhà hoặc Hydrogen Peroxide – tẩy trắng tại phòng nha) cho thấm qua lớp men, khi kết hợp với năng lượng ánh sáng sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng, giúp răng trắng sáng hơn so với màu răng ban đầu mà không làm tổn hại bề mặt răng hay bất kỳ yếu tố nào trong răng.

Restorativedentistry

Nguyên nhân răng bị ố vàng là gì?

Theo thời gian, thức ăn và đồ uống có thể gây ra những mảng bám cho răng, tuy nhiên nguyên nhân trực tiếp nhất gây ố vàng răng là do men răng bị bào mòn. Men răng là lớp phủ cứng màu trắng bao bọc bề mặt răng. Bên dưới bề mặt đó là lớp ngà răng, có màu vàng nhạt.

Tri Hoi Mieng Bang Mat Ong

Răng ngả vàng do mất men răng

Khi lớp bao phủ của men răng bắt đầu dần mất đi, lớp ngà răng bên dưới trở nên ngày càng rõ màu khiến răng bị ố vàng. Men răng của đa số người sẽ mòn dần theo tuổi tác, tuy nhiên axit từ thức ăn và đồ uống có thể làm bào mòn men răng sớm hơn và khiến răng ngả vàng.

Răng ngả vàng do thuốc lá

Các thói quen xấu như hút thuốc có ảnh hưởng khôn lường đến màu răng. Thuốc lá nói chung và thuốc lá sợi có nhựa thuốc lá và nicotine, sẽ làm ố màu răng và còn có thể gây ra mảng bám và vôi răng.

Mảng bám và vôi răng bám vào lợi và làm tổn thương những phần khác trong miệng, có nguy cơ gây mất răng và bệnh về lợi. Dấu hiệu dễ nhận thấy của vôi răng là mảng bám màu vàng hoặc nâu trên răng và lợi.

Thuc Pham Nen Kieng

Răng ngả vàng do vết ố từ thức ăn

Những thức ăn và thức uống đậm màu có thể làm đổi màu bề mặt răng, bao gồm: Trà, cà phê, Coca-Cola, rượu đỏ, củ dền các loại quả màu sẫm như quả việt quất và quả mâm xôi đen

Nhung Truong Hop Nen Va Khong Nen Tay Trang Rang

Các biện pháp tẩy trắng răng hiện nay?

Hiện trong nha khoa có 2 phương pháp tẩy trắng răng phổ biến:

Đeo máng tẩy trắng răng tại nhà

Bác sĩ sẽ lấy dấu răng và làm máng tẩy vừa vặn, đúng với kích thước răng của mỗi người. Loại máng này được làm bằng nhựa plastic trong suốt, an toàn, không gây tổn thương đến nướu. Nó có tác dụng giữ thuốc tẩy, ngăn không cho nước bọt tràn vào ảnh hưởng quá trình tẩy trắng răng. Bác sĩ sẽ cung cấp thuốc có nồng độ tẩy trắng từ 10 – 15% và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máng tẩy và xử lý những tình huống có thể xảy ra.

Ưu điểm của phương pháp này là giúp bạn chủ động thời gian (đeo máng từ 2 – 3 giờ bất cứ khi nào), thực hiện ngay tại nhà với chi phí thấp. Thế nhưng, nó không đạt hiệu quả tẩy trắng với tất cả trường hợp, chỉ được áp dụng cho các trường hợp nhiễm màu nhẹ như: nhiễm màu ngoại lai do tác động bên ngoài, răng nhiễm màu do tuổi tác.

Tải Xuống (13)

Tẩy trắng răng tại phòng khám nha

Liệu trình làm trắng răng tại phòng nha chuyên nghiệp bao gồm 3 bước: cạo vôi, đánh bóng và tẩy trắng răng. Các bác sĩ kết hợp giữa thuốc có nồng độ tẩy trắng cao 35 – 37% và chùm ánh sáng với cường độ mạnh để kích hoạt thuốc ngấm sâu hơn. Trước khi sử dụng thuốc tẩy trắng, bác sĩ đeo dụng cụ bảo vệ môi, nướu, khoang miệng; đồng thời bôi thêm thuốc chống ê buốt để khách hàng cảm thấy thoải mái.

Đặc điểm nổi trội của phương pháp này là thực hiện nhanh chóng, có tác dụng ngay cả trường hợp nhiễm màu nặng, màu vàng sậm, nhiễm màu do Tetracycline, Fluorosis, răng hàm trên và hàm dưới được tẩy trắng cùng lúc, cho cả hai hàm răng trắng đều tự nhiên.

Do Tuoi Thich Hop De Chinh Nha

Địa Chỉ Nha Khoa Tẩy Trắng Răng Thẩm Mỹ Không Đau

Đến với Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai – chắc chắn khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như dịch vụ của chúng tôi mang lại.
  • Nha Khoa Ngọc Trai có đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn giỏi.
  • Kỹ thuật máy móc được trang bị hiện đại được hoàn toàn nhập khẩu mới 100% từ nước ngoài, đảm bảo vô trùng sẽ mang đến cho khách hàng một cách an toàn tuyệt đối nhất
  • Phòng khám điều trị hoàn toàn được trang bị đạt chuẩn và được bộ ý tế chứng nhận.
  • Đội ngũ tư vấn trực tiếp có chuyên môn cao. Luôn lắng nghe chia sẻ từ khách hàng, giúp đưa ra cho khách hàng giải pháp tốt nhất và phù hợp nhất với mức chi phí tối ưu nhất có thể.