Những Kiến Thức Cơ Bản Về Nắn Chỉnh Răng

Những khiếm khuyết ở răng như hô, móm, răng mọc lệch lạc hay vẩu… sẽ không còn là nỗi lo của bạn. Một hàm răng đều đẹp và một nụ cười tỏa nắng là điều bạn sẽ có được sau khi điều trị với phương pháp niềng răng mắc cài.

Ho Do Ham

Nắn Chỉnh Răng Là Gì?

Nắn chỉnh răng là cách điều trị chỉnh nha niềng răng giúp sắp xếp các răng về đúng vị trí bằng việc sử dụng những mắc cài kim loại hoặc mắc cài sứ dán lên mặt trước của răng và các dây cung tạo lực kéo.

Nan Chinh 01

Nắn chỉnh răng có thể điều chỉnh và khắc phục những khuyết điểm của các răng mọc không đều trên cung hàm như: Răng lệch lạc, hàm trên nhô ra ngoài nhiều hơn hàm dưới (hô) hoặc hàm dưới đưa ra ngoài nhiều hơn hàm trên (móm), răng mọc sai vị trí và kích thước không khớp với xương hàm.

Điều này khiến bạn rất khó khăn trong việc giữ vệ sinh răng miệng, ảnh hưởng thẩm mỹ và chức năng nhai (Trong một số trường hợp gây ra rối loạn khớp, đau khớp hàm kéo dài).

https://nhakhoangoctrai.com/tin-tuc/phong-kham-nha-khoa-uy-tin-tai-tphcm/

Nắn chỉnh răng sớm và kịp thời có thể giúp xương hàm phát triển hài hòa, rút ngắn thời gian và giảm bớt chi phí điều trị, ít gây đau đớn, sớm sắp xếp ngay ngắn các răng mà không cần nhổ răng.

Răng sẽ mọc lại đúng vị trí, khớp cắn đều giữa hai xương hàm đạt độ hiệu quả thẩm mỹ cao, đồng thời loại bỏ được những khuyết điểm tạo hàm răng thẳng đều theo đúng tiêu chuẩn của một hàm răng đẹp.

Unnamed

Vì Sao Phải Nắn Chỉnh Răng? Đối Tượng Nào Cần Nắn Chỉnh Răng?

Vẩu răng, chen chúc và sai khớp cắn có thể gây ra 3 vấn đề sau cho bệnh nhân:

Tâm lý và thẩm mỹ:

Răng đều đặn và nụ cười dễ thương là một ưu thế cho mỗi người ở bất kỳ tầng lớp xã hội nào, trong khi người có răng hô hay chen chúc thì ngược lại. Tình trạng răng miệng ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của mỗi người đối với cuộc sống, tuy rằng phản ứng của mỗi người là khác nhau, có người không bị hậu quả gì đáng kể, trong khi người khác lại bị tác động trầm trọng.

Unnamed (13)

Ảnh hưởng chức năng

Con người có thể thích nghi với sai lệch răng ở mức độ nào đó, tuy nhiên những người bị lệch lạc khớp cắn sẽ khó khăn khi ăn nhai, phát âm. Bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn trong việc tạo ra viên thức ăn thích hợp hoặc sẽ không nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt.

Tương tự, trong một số trường hợp, lệch lạc nặng sẽ gây ảnh hưởng rõ rệt đến phát âm như khớp cắn hở, phanh lưỡi bám thấp.

Đặc biệt lệch lạc răng còn làm cho hoạt động của các cơ hàm quá mức, gây co thắt cơ, dẫn đến tình trạng loạn năng khớp thái dương hàm với biểu hiện những cơn đau ở khớp hay xung quanh khớp thái dương hàm.

Nan Chinh Rang Bao Nhieu Tien

Răng lệch lạc rất dễ nhạy cảm với chấn thương, bệnh nha chu, sâu răng. Trong các trường hợp vẩu răng nếu không điều trị sẽ dễ bị chấn thương răng cửa trên do va đập làm gãy răng, chết tủy. Ngoài ra, răng mọc lệch lạc làm cho việc vệ sinh răng miệng khó khăn hơn, từ đó răng hay bị sâu và mắc các bệnh nha chu.

Nieng Rang Ham Duoi Co Duoc Khong 1

Phương Pháp Chỉnh Nha Tháo Lắp

Chỉnh nha bằng loại hàm có thể lắp vào và tháo ra khỏi miệng dễ dàng, tùy ý. Hàm thường được sử dụng để di chuyển, điều chỉnh một răng hay một nhóm răng được chỉ định. Nói chung hàm tháo lắp có nhiều hình thức và tác dụng khác nhau.

Bệnh nhân sẽ tự mang hàm mỗi ngày và có thể cả khi đi ngủ. Hàm tháo lắp có ưu điểm là thực hiện nhanh, chi phí thấp, tiện lợi và thoải mái cho bệnh nhân khi cần tháo ra.

Tuy nhiên cũng có nhược điểm là dễ hư hỏng, dễ mất, bệnh nhân không tự giác mang hàm thường xuyên thì khả năng điều trị của hàm hạn chế và chỉ được chỉ định sử dụng trong một số trường hợp không phức tạp.

Unnamed (11)

Chỉnh Nha Cố Định Bằng Hệ Thống Mắc Cài

Mắc cài được gắn vào răng lúc bắt đầu điều trị và chỉ được tháo ra khi chấm dứt điều trị. Hệ thống chỉnh nha này gồm có các bộ phận sau:

  • Các mắc cài, khâu (ben, đai) được gắn cố định vào mặt răng bằng vật liệu dán dính chuyên dụng hoặc Ciment.
  • Cung dây thẳng để liên kết các mắc cài với nhau.
  • Các loại chun đàn hồi để giữ dây cung vào các mắc cài và khâu đồng thời tạo lực trên dây và răng. Các mắc cài, khâu và dây cung thường được làm bằng kim loại. Các dây chun đàn hồi có nhiều màu khác nhau.
  • Mắc cài thẩm mỹ thì rất ít nhìn thấy hơn so với các loại mắc cài khác, đặc biệt khi gắn với dây cung thẩm mỹ, nhưng chúng ít bền bỉ dễ sút do vậy thời gian chữa trị có thể lâu hơn. Bề mặt dây thẩm mỹ phủ bằng lớp Teflon (dây thẩm mỹ màu trắng) chúng chỉ được sử dụng một thời gian nhất định trong quá trình điều trị. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề thẩm mỹ của mắc cài thì đây là chọn lựa thích hợp nhất.

Co Nen Nan Chinh Rang 1

Địa Chỉ Nha Khoa Chuyên Về Nắn Chỉnh Nha Thẩm Mỹ

Nha khoa Ngọc Trai luôn cam kết đem lại cho khách hàng một trải nghiệm và chất lượng dịch vụ tốt nhất, dịch vụ luôn đổi mới để nâng cao chất lượng cao nhất, mà vẫn đảm bảo phù hợp với tất cả mọi khách hàng?
Đến với Trung Tâm Nha Khoa Ngọc Trai chắc chắn khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như dịch vụ của chúng tôi mang lại.
  • Nha Khoa Ngọc Trai có đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn giỏi.
  • Kỹ thuật máy móc được trang bị hiện đại được hoàn toàn nhập khẩu mới 100% từ nước ngoài, đảm bảo vô trùng sẽ mang đến cho khách hàng một cách an toàn tuyệt đối nhất
  • Phòng khám điều trị hoàn toàn được trang bị đạt chuẩn và được bộ ý tế chứng nhận.
  • Đội ngũ tư vấn trực tiếp có chuyên môn cao. Luôn lắng nghe chia sẻ từ khách hàng, giúp đưa ra cho khách hàng giải pháp tốt nhất và phù hợp nhất với mức chi phí tối ưu nhất có thể.