8 Cách Làm Trắng Răng An Toàn Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

Cách làm trắng bằng những phương pháp tự nhiên mà vẫn mang lại hiệu quả là điều mà ai cũng mong muốn để cải thiện hàm răng của mình. Trước khi đến các phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng thì bạn cũng nên thử ngay 8 cách làm trắng răng bằng những vật liệu tự nhiên an toàn ngay tại nhà của mình. Cùng thử nhé!

8 Cách làm trắng răng an toàn tự nhiên tại nhà

1. Dùng Baking Soda và chanh

8 Cách Làm Trắng Răng An Toàn Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

Kết hợp baking soda có tính kiềm với chanh có tính axit làm giảm nồng độ axit trong nước chanh. Hai nguyên liệu kết hợp trở thành một chất tẩy trắng tự nhiên ở mức độ vừa phải. Đây là một cách làm trắng răng hết ố vàng khá hiệu quả nhưng không nên lạm dụng, tối đa chỉ 1-2 lần/tuần.

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng cafe baking soda
  • Nước cốt chanh
  • Bàn chải đánh rang

➡  Hướng dẫn: Trộn baking soda với nước cốt chanh tươi đủ để cho một lần chải răng. Lau sạch răng của bạn và cả nước bọt bằng khăn giấy.

Dùng hỗn hợp vừa làm xong quệt lên bàn chải đánh răng và chải răng khô trong 1 phút sau đó rửa sạch để tránh ảnh hưởng từ axit. Nếu bạn chải ướt thì có thể chải trong vòng 2-3 phút.

Làm sạch răng ố vàng bằng cách này vừa đơn giản, vừa mang lại hiệu quả cho bạn.

2. Dùng than hoạt tính

8 Cách Làm Trắng Răng An Toàn Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

Muối có tác dụng diệt khuẩn, giúp hơi thở thơm hơn và bổ sung khoáng chất đã mất trên răng, giúp răng trắng bóng tự nhiên.

Còn than hoạt tính có thành phần carbon giúp bào mòn nhẹ các vết ố vàng trên răng và tuyệt đối an toàn.

Chuẩn bị

  • 1 nhúm muối.
  • 1 nhúm than hoạt tính dạng bột

➡ Hướng dẫn: Hàng ngày bạn trộn muối và than hoạt tính lần lượt theo tỉ lệ 1:2, sau đó hòa với nước sao cho thành hỗn hợp đặc sệt.

Sử dụng hỗn hợp đó đánh răng trong khoảng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Đây là phương pháp làm trắng răng khá tốt nhưng không kém hiệu quả.

3. Sử dụng dầu dừa

8 Cách Làm Trắng Răng An Toàn Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

Dầu dừa là cách làm trắng răng khá mới. Hợp chất Axit lauric có trong dầu dừa có thể loại bỏ vi khuẩn tìm thấy trong mảng bám dẫn đến ố răng. Dầu dừa cũng được cho là có tác dụng tăng cường sức khỏe của nướu răng, giữ cho hơi thở luôn tươi mát.

Chuẩn bị:

Một muỗng canh dầu dừa

➡  Hướng dẫn: Vào buổi sáng, trước khi bạn đánh răng, bạn lấy ra một muỗng dầu dừa tùy thuộc kích thước của miệng.

Bạn có thể trực tiếp cho dầu dừa vào miệng hoặc làm mềm trước bằng cách hâm nóng. Nhẹ nhàng súc miệng và đẩy dầu dừa qua lại giữa các kẽ răng trong khoảng 10-15 phút, nhổ ra và đánh răng như bình thường.

4. Dùng dâu tây và muối

8 Cách Làm Trắng Răng An Toàn Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

Đã có rất nhiều cách làm trắng răng tại nhà được kết hợp với muối và nguyên liệu đạt hiệu quả tốt nhất là dâu tây. Dâu tây rất giàu vitamin C có thể giúp phá vỡ mảng bám, giúp làm trắng răng bị ố vàng.

Đồng thời trong dâu tây cũng chứa một loại enzyme là axit malic có tác dụng loại bỏ vết bẩn trên bề mặt răng. Muối hoạt động như một phần chất mài mòn trong hỗn hợp làm sạch răng này để chà đi các vết bẩn.

Chuẩn bị:

  • 1 trái dâu tây lớn
  • 1 nhúm muối

➡ Hướng dẫn: Có lẽ, chưa ai trong chúng ta nghĩ đến cách làm sạch răng ố vàng bằng việc dùng một trái dâu tây ngọt ngào. Thật đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nát dâu tây và thêm vào đó 1 chút muối biển.

Dùng khăn giấy thấm sạch nước bọt để đảm bảo răng khô. Sau đó bạn áp dụng hỗn hợp lên bàn chải và chải răng trong khoảng 5 phút.

5. Sử dụng vỏ chuối

8 Cách Làm Trắng Răng An Toàn Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

Đừng vội vất bỏ vỏ chuối đi sau khi ăn, loại vỏ trái cây này sẽ là cách làm sạch răng bị ố vàng khiến bạn ngạc nhiên đấy! Theo nghiên cứu thì những chất có trong vỏ chuối sẽ phát huy hiệu quả làm trắng răng cao nhất của mình khi chà sát với bề mặt răng.

Chuẩn bị:

  • 1 vỏ chuối chín
  • 1 cốc nước ấm

➡  Hướng dẫn: Xé vỏ chuối thành một dải to khoảng 3cm chiều rộng, sau đó chà sát mặt trong của vỏ chuối lên khắp thân răng trong khoảng 3 – 5 phút.

Sau khi chà xong, bạn để khoảng 5 phút và sau đó mới súc miệng lại thật sạch với nước ấm để loại bỏ những mảng bám của vỏ chuối còn sót lại trên bề mặt răng.

6. Dùng vỏ cam

8 Cách Làm Trắng Răng An Toàn Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

Trong phần cùi trắng của cam có chứa một thành phần tự nhiên có tên limonene có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các mảng bám gây ố vàng trên răng và giúp răng trắng lên trong thời gian ngắn.

Chuẩn bị:

  • Vỏ cam khô
  • Kem đánh răng
  • Bàn chải

➡  Hướng dẫn: Vỏ cam khô bạn đem xay nhuyễn, sau đó trộn cùng với kem đánh răng và thực hiện chải răng với hỗn hợp này 1 lần/ngày.

Sau khi chải răng xong, bạn sẽ thấy không chỉ màu răng thay đổi mà hơi thở cũng thơm tho hơn, thơm mát hơn rất nhiều.

Đây không chỉ là cách làm sạch răng ố vàng hiệu quả mà còn là cách giữ hơi thở thơm mát. Vậy thì, đừng vội vứt bỏ vỏ cam bởi nó còn có công dụng kỳ diệu này.

7. Sử dụng nước vo gạo

8 Cách Làm Trắng Răng An Toàn Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

Trong nước vo gạo có chứa vitamin PP – loại vitamin đa công dụng, trong đó có công dụng loại bỏ mảng bám và màu răng ố vàng.

Chuẩn bị:

Nước vo gạo (và chỉ duy nhất nước vo gạo thôi nhé!)

➡  Hướng dẫn: Lấy nước vo gạo lần đầu, phần nước này sẽ đặc nhất và nhiều vitamin nhất. Bạn cho nước vào cốc sạch và súc miệng vào sáng và tối.

Sau khi súc miệng nước gạo, bạn có thể súc miệng lại với nước sạch để khoang miệng không bị khó chịu. Kiên trì thực hiện, màu răng không chỉ trắng lên mà mảng bám cũng sẽ không còn nữa.

8. Sử dụng bánh mì cháy

8 Cách Làm Trắng Răng An Toàn Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

Trong vụn bánh mì cháy có chứa thành phần carbon cũng có tác dụng tương tự như than hoạt tính. Nếu không tìm mua được than hoạt tính, bạn có thể sử dụng bánh mì thay thế để làm trắng răng  bị ố vàng.

Chuẩn bị:

1 lát bánh mì cho vào lò nướng cháy

➡ Hướng dẫn: Cạo lớp bánh mì cháy, cho vào trong lọ dùng dần (bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát). Hàng ngày, bạn trộn vụn bánh mì cháy cùng kem đánh răng để chải răng. Theo thời gian, răng bạn sẽ được cải thiện màu sắc.

Một số lưu ý khi làm trắng răng tại nhà

8 Cách Làm Trắng Răng An Toàn Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

  • Răng bị ố vàng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng những cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà được, nếu áp dụng 1 cách bừa bãi và không có sự kiểm soát thì rất dễ gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.
  • Những cách làm trắng răng bị ố vàng trên đây đều là những cách để bạn duy trì màu răng trắng sáng nếu đã từng thực hiện dịch vụ tẩy trắng răng hoặc chỉ đơn giản muốn cải thiện dần hàm răng cũng như sức khỏe răng miệng của mình.
  • Những biện pháp trên chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng đúng cách, tuy nhiên nếu không cẩn thận sẽ rất có thể gây ra những tác dụng phụ, thậm chí là những biến chứng không đáng có.

➡ Tham khảo dịch vụ tẩy trắng răng bằng Laser