Sự Khác Nhau Giữa Bọc Răng Sứ Và Gắn Răng Sứ Veneer

Bọc răng thẩm mỹ được đánh giá là một trong những phương pháp thẩm mỹ răng hiệu quả, bọc răng sứ thẩm mỹ dần trở thành xu hướng làm đẹp cho hàm răng không thể thiếu của tất cả mọi người.

Thẩm mỹ răng sứ là kỹ thuật sử dụng một mão răng sứ giả để chụp lên trên răng thật khiếm khuyết hoặc hư tổn để tái tạo lại về mặt hình thể, màu sắc, cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho răng.

Bảng giá làm răng sứ

Các phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ hiện nay

Khi nhắc đến làm răng thẩm mỹ, cô chú, anh chị thường nghĩ ngay đến phương pháp bọc răng sứ. Tuy nhiên, bọc răng sứ hiện nay đã không còn là phương pháp duy nhất được ứng dụng. Phương pháp gắn sứ Veneer đang dần trở thành ưu tiên lựa chọn của nhiều người nhờ sự thẩm mỹ cao lẫn độ bền dài lâu. 

Sự khác nhau giữa bọc răng sứ và gắn răng sư Veneer

Bọc răng sứ là phương pháp được sử dụng khá nhiều trước đó do thời gian thực hiện nhanh chóng và có tính thẩm mỹ. Răng bị xỉn màu, ố vàng sẽ được bọc sứ bằng cách mài men răng đến tận cùi răng để làm trụ và gắn vỏ răng sứ. Vỏ răng sứ bên ngoài có tác dụng giúp làm đẹp và bảo vệ cùi răng khỏi tác động của các hại khuẩn. Vì thế trong một thời gian dài, bọc răng sứ chính là giải pháp làm răng thẩm mỹ được cô chú, anh chị ưa chuộng.

Trong khi đó, gắn sứ Veneer có thể che đi phần răng bị ố vàng hay xỉn màu mà không cần phải mài hết men răng thật. Mặc dù mới xuất hiện trong thời gian gần đây, nhưng gắn sứ Veneer đã làm nhiều cô chú, anh chị yêu thích vì mang lại nét tinh tế như răng thật và không bị các biến chứng sau khi gắn sứ.

Gắn sứ Veneer không có lớp sứ dày như vỏ răng sứ vì chỉ mài một phần mỏng ở lớp men răng. Sau đó, Bác sĩ nha khoa sẽ tỉ mỉ gắn phần sứ mỏng ở bên ngoài răng thật cẩn thận để trùng với khớp răng đã được mài. Gắn sứ Veneer không quá mất nhiều thời gian, tuy nhiên đòi hỏi Bác sĩ nha khoa phải có tay nghề cao mới thực hiện thành công.

So sánh 2 biện pháp làm răng thẩm mỹ

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Ưu điểm

Như đã nói ở trên, phương pháp làm răng này rất tối ưu bởi nó khắc phục được rất nhiều trường hợp gặp vấn đề về răng (răng sỉn màu, răng thưa, răng biến dạng, mòn răng…), có thể thực hiện trong thời gian rất nhanh chỉ trong 1 tuần, mang lại một hàm răng trắng đẹp tự nhiên một nụ cười đẹp hơn rất nhiều.

Theo nha sĩ, răng sứ có độ bền khá cao. Các bạn chỉ cần vệ sinh răng miệng cẩn thận, tránh cắn hoặc nhai các vật quá cứng thì sẽ không xảy ra vấn đề gì và có thể sử dụng 10-15 năm nếu là răng sứ loại tốt.

Sự khác nhau giữa bọc răng sứ và gắn răng sư Veneer

Nhược điểm

  • Khi bọc răng sứ, độ nhạy cảm của răng giảm đi, việc cảm nhận thức ăn, đồ uống sẽ không còn như trước nữa.
  • Răng dễ tổn thương hơn, nhất là khi ăn các đồ ăn cứng hoặc bị va đập. Nghiêm trọng hơn là sai lệch khớp cắn dẫn đến rối loạn khớp thái dương hàm
  • Khi làm răng sứ, có thể răng của bạn sẽ bị ê buốt, điều này còn tuỳ thuộc vào tay nghề của bác sĩ và công nghệ thực hiện bọc răng. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều người đã thực hiện bọc răng sứ, phương pháp này không gây đau như họ tưởng tượng.
  • Trong một số trường hợp, do yêu cầu về mặt thẩm mỹ, quá trình mài có thể chạm đến tuỷ răng, buộc phải lấy tuỷ, khi đó răng sẽ không còn khoẻ như trước.
  • Khi thực hiện bọc răng sứ điều quan trọng nhất là việc mài răng, nếu làm không đúng kỹ thuật (xâm lấn quá nhiều) sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc răng và hủy hoại hàm răng của bạn. Do đó việc chọn lựa các cơ sở uy tín là điều bạn phải chú ý trước khi quyết định bọc răng sứ

Gắn răng sư Veneer

Ưu điểm

Nhanh chóng làm trắng răng khi làm răng sứ veneer:
Một trong nhưng ưu điểm nổi bật của làm răng sứ Veneer, đó chính là nhanh chóng làm trắng răng. Thực tế thì sau nhiều năm hút thuốc, uống cafe, ăn uống,… răng sẽ bị tổn hại biến thành màu vàng hoặc nâu nhìn khá mất thẩm mỹ.

Sự khác nhau giữa bọc răng sứ và gắn răng sư Veneer

Men răng vẫn có thể tẩy trắng tại các cơ sở nha khoa nhưng nó vẫn có thể bị nhuộm lại một lần nữa. Lúc này, bạn có thể nghĩ đến phương pháp làm trắng nụ cười của mình được đẹp hơn, lâu hơn và bền hơn nhờ việc bọc răng sứ với nhiều loại khác nhau.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật của mình thì dán sứ Veneer cho răng cũng có những nhược điểm nhất định của nó. Có thể kể đến như sau:

Chi phí thực hiện cao:
Hiện nay giá răng sứ Veneer tương đối, nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Chi phí  mặt dán răng sứ thể thay đổi tùy theo chất liệu sứ làm nên miếng dán, vị trí răng cũng như số lượng răng bạn muốn khôi phục.

Tại Nha Khoa Ngọc Trai,mặt dán sứ Veneer có giá từ khoảng 5.000.000 vnđ/chiếc là bạn đã sở hữu được miếng dán sứ chất lượng, tuổi thọ hoạt động cao.

Cần sự chăm sóc chu đáo cẩn thận:
Thực tế thì mặt dán sứ Veneer chỉ là một lớp mặt nạ bọc bên ngoài chiếc răng thật nên nếu không vệ sinh đúng cách, răng sẽ gặp các bệnh lý, thậm chí dẫn đến sâu những chiếc răng bên trong hoặc ở bề mặt răng.