Việc Tẩy Răng Trắng Có Làm Hỏng Men Răng Không?

Do thói quen hàng ngày như uống trà, cà phê, hút thuốc lá… hay một số bệnh về răng như cao răng, sâu răng… khiến răng bị xỉn màu theo thời gian.

Tẩy trắng răng chính là “cứu cánh” giúp bạn nhanh chóng lấy lại hàm răng trắng sáng, nụ cười rạng rỡ. Tuy nhiên, rất nhiều người thắc mắc rằng liệu phương pháp này có làm hỏng men răng không? 

➡ Tham khảo bảng giá làm răng

Các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay

Hiện nay, có 2 cách tẩy trắng răng là tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa và tẩy trắng răng tại nhà. Mỗi cách tẩy răng sẽ có mức giá khác nhau. Thông thường, chi phí tẩy trắng răng tại phòng nha sẽ cao hơn tẩy trắng răng tại nhà vì thời gian điều trị được rút ngắn nhiều hơn với hệ thống máy móc nha khoa hiện đại.

Tẩy răng ở nha khoa thường áp dụng cho người đã từng tẩy răng hoặc khi người tẩy răng không có nhiều thời gian. Nếu màu răng chỉ hơi sậm một chút thì bác sĩ sẽ khuyên khách hàng nên tẩy tại nhà, chỉ cần 7 đến 10 đêm ngậm thuốc.

Tẩy trắng răng tại nhà

Nếu màu răng chỉ hơi sậm một chút thì bác sĩ sẽ khuyên bạn tự tẩy tại nhà theo hướng dẫn mà chỉ cần từ 7 đến 10 đêm ngậm thuốc.

Tẩy răng tại nhà rất đơn giản, bác sĩ sẽ làm một máng tẩy bằng nhựa mềm theo mẫu răng của từng người. Loại máng này không gây tổn thương đến nướu. Bạn có thể tự thực hiện bằng cách:

Vào mỗi buổi tối, sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ bạn hãy đeo máng tẩy trắng với nồng độ thuốc tẩy dao động từ 10 – 15% được chỉ định bởi bác sĩ, từ 2h – 3h. Phần răng tiếp xúc với thuốc tẩy sẽ trắng hơn sau 2 – 3 ngày. Bạn nên duy trì thời gian tẩy răng trắng tại nhà khoảng 7 ngày để màu răng được bền lâu.
Việc tẩy răng trắng có làm hỏng men răng không?

Tấy trắng răng có làm hỏng men răng không

Tấy trắng răng được nghiên cứu là an toàn cho sức khỏe răng miệng được nhiều người ưa chuộng. Không làm hại men răng hay thay đổi cấu trúc răng nếu thực hiện đúng cách. Để đảm bảo an toàn và đạt kết quả tối ưu, bạn nên tìm đến nha khoa uy tín.

Vì ở đây bạn sẽ được sử dụng thuốc tẩy trắng chính hãng, hệ thống đèn tẩy trắng hiện đại, bác sĩ nha khoa tay nghề cao.  

Việc tẩy răng trắng có làm hỏng men răng không?

Trường hợp tẩy trắng bằng máng thuốc tại nhà cũng nên có sự chỉ định và giám sát của bác sĩ. Tránh tình trạng sử dụng thuốc bên ngoài không rõ nguồn gốc với nồng độ tùy ý, có thể lan xuống nướu, dẫn đến các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng.

Kết quả ở mỗi người khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng nhiễm màu ban đầu. Độ trắng có thể giảm dần theo thời gian nhưng vẫn trắng sáng hơn màu răng ban đầu.