Tìm Hiểu Về Phương Pháp Dán Răng Sứ Veneer

Dán răng sứ đang là một phương pháp khá thịnh hành được rất nhiều khách hàng ưa chuộng vì mang lại tính thẩm mỹ cao cũng như các mức độ tác động vào răng ít hơn rất nhiều so với phương pháp bọc răng sứ.

Vậy dán răng sứ Veneer là như thế nào, có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Về Phương Pháp Dán Răng Sứ Veneer

Dán răng sứ Veneer là gì?

Dán răng sứ Veneer là một phương pháp sử dụng mặt dán làm bằng lớp sứ mỏng khoảng từ 0.2 mm – 0.5 mm. Mặt dán sứ này sẽ được dán cố định vào bên ngoài bề mặt răng cần được phục hình bằng keo chuyên dụng sao cho ôm vừa khít toàn thân răng một cách tự nhiên nhất.

Đây được xem là bước đột phá mới trong các phương pháp thẩm mỹ răng dành cho những ai không muốn mài nhiều răng nhưng vẫn khắc phục tình trạng răng ố màu, xỉn vàng của mình thành răng đều đẹp, trắng sáng.

Tìm Hiểu Về Phương Pháp Dán Răng Sứ Veneer

Những trường hợp nên dán sứ Veneer

Tìm Hiểu Về Phương Pháp Dán Răng Sứ Veneer

Phương pháp này vẫn sẽ được áp dụng trong các trường hợp như: men răng không đẹp, tỷ lệ răng không phù hợp nhưng vị trí răng mọc phải được đảm bảo đúng và không bị lệch lạc.

    • Răng bị sâu, bị ố vàng.
    • Răng bị nhiễm màu kháng sinh, thiểu sản men… mà không thể tẩy trắng răng được.
    • Răng bị thưa, hở kẽ.
    • Răng bị mẻ, vỡ nhỏ.
    • Răng bị lệch lạc, kích thước của các răng không đều nhau.

Ưu điểm tuyệt vời của dán sứ Veneer

Tìm Hiểu Về Phương Pháp Dán Răng Sứ Veneer

 ➡ Mang lại một hàm răng trắng hoàn hảo

Chất liệu mặt dán sứ Veneer được chế tạo từ khối sứ nguyên chất cao cấp, có màu sắc trắng tự nhiên, độ trong và độ thấu quang như răng thật nên mang lại vẻ thẩm mỹ cao.

Với bảng màu đa dạng, mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ mặt dán sứ Veneer có thể tha hồ lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với mong muốn hay màu sắc của răng thật. Vì vậy về thẩm mỹ, có thể nói dán sứ Veneer là giải pháp hàng đầu cho những ai muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng, đều đẹp tự nhiên.

 ➡ Tránh việc mài răng gây ảnh hưởng đến răng thật

Tìm Hiểu Về Phương Pháp Dán Răng Sứ Veneer

Về mặt kỹ thuật thì đây được xem là điểm khác biệt và cải tiến nhất của mặt dán sứ Veneer so với các phương pháp bọc răng sứ thông thường.

Kỹ thuật dán sứ Veneer được thực hiện bằng việc sửa soạn một phần men răng ở mặt ngoài của răng và tỷ lệ mài rất ít chỉ từ 0.1 đến 0.5mm thâm chí không cần mài với những trường hợp răng tương đối đều, với tỷ lệ này ít hơn nhiều so với những phương pháp làm răng thông thương trước đây. Giải thích cho kỹ thuật sửa soạn sơ bên ngoài bề mặt trước của răng đó là giúp tạo độ bám dính tốt giữa mặt dán sứ Veneer và thân răng.

Tìm Hiểu Về Phương Pháp Dán Răng Sứ Veneer

Vì vậy mà phần lớn các men răng và các mô nhạy cảm xung quanh răng hoàn toàn không bị tổn hại, sự sống của răng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Bên cạnh đó, việc dán răng chỉ cần mài mặt ngoài nên sẽ không cần phải lấy tủy và không làm thay đổi khớp cắn, do đó không gây bất cứ đau đớn hay ê buốt, khó chịu nào cho răng cả trong và sau quá trình làm răng.

 ➡ Hiệu quả cao

Tìm Hiểu Về Phương Pháp Dán Răng Sứ Veneer

Mặt dán sứ Veneer rất mỏng với kỹ thuật dán sứ hoàn toàn không tác động nhiều đến cấu trúc của răng, không xâm lấn đến tủy, vì thế mà các chức năng ăn nhai của răng đều được diễn ra bình thường.

Với độ mỏng của mặt dán sứ Veneer thì khi gắn vào răng, sẽ không làm bạn cảm thấy vướng víu, cộm cấn hay khó chịu khi ăn nhai thức ăn.

Đặc biệt, hệ thống keo dán và cement chuyên biệt chắc chắc sẽ giúp giữ miếng dán sứ Veneer được nguyên vẹn trên răng, không lo sợ hiện tượng bong, tróc hay rớt ra ngoài trong suốt quá trình sinh hoạt hàng ngày.

➡ Tham khảo dịch vụ tại nha khoa Ngọc Trai