5 Cách Làm Trắng Răng Tức Thì Bằng Thực Phẩm Có Sẵn Trong Nhà

Một hàm răng trắng sáng và chắc khỏe luôn chiếm được cảm tình đầu tiên khi giao tiếp với đối phương. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu được cho mình hàm răng trắng sáng như mong đợi. Nguyên nhân khiến răng chúng ta trông có màu vàng là do lớp men cứng đã bị bào mòn, để lộ ngà răng bên dưới (Ngà răng là một mô xương có màu vàng tự nhiên nằm bên dưới men răng).

Nhiều tác nhân khiến răng bị xỉn màu và mất đi vẻ trắng sáng, khỏe mạnh là một số loại thực phẩm làm ố men răng (Là lớp ngoài cùng của răng), thường xuyên hút thuốc lá,… 

Các Phương Pháp Giúp Răng Trắng Sáng Tại Nhà

Răng bị xỉn màu thường có thể được điều trị bằng các biện pháp làm sạch và làm trắng thông thường tại nhà nhanh nhất, cực đơn giản mà lại an toàn và hiệu quả sẽ giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng. Nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng phương pháp. Vậy một trong những cách làm trắng răng tức thì là gì? Cùng tham khảo ngay nào!  

Vỏ chuối

Dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng của mình và để trong vòng 2-7 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch bằng kem đánh răng. Vỏ chuối không những làm sạch mảng vàng trên răng, vitamin D trong chuối còn giúp răng bạn chắc khỏe hơn rất nhiều.

5 Cách Làm Trắng Răng Tức Thì Bằng Thực Phẩm Có Sẵn Trong Nhà

Quả chanh

Xay nhỏ vỏ chanh rồi trộn với bột nở và muối tinh cùng nước, sau đó dùng như kem đánh răng bình thường. Áp dụng phương pháp này hai lần một ngày trong hai tuần

5 Cách Làm Trắng Răng Tức Thì Bằng Thực Phẩm Có Sẵn Trong Nhà

Trái dâu

Nghiền thật nhỏ 1 quả dâu tây. Cho thêm 1 thìa cà phê nước trà loãng hoặc 1 thìa cà phê nước muối, sau đó trộn đều. Dùng bàn chải đánh răng bôi đều hỗn hợp lên bề mặt răng. Giữ trong khoảng 5 phút. Sau đó chải răng thật sạch với kem đánh răng trong 3 phút rồi xúc miệng bằng nước sạch.

Thành phần của quả dâu tây có chứa rất nhiều axit malic giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng, làm răng luôn trắng sáng.

5 Cách Làm Trắng Răng Tức Thì Bằng Thực Phẩm Có Sẵn Trong Nhà

Lá húng quế

Lấy vài lá húng quế và phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời trong vài giờ. Khi lá húng quế khô xay hoặc đâm giã chúng thành bột. Hãy trộn bột này vào bàn chải đánh răng hàng ngày của bạn và sau đó sử dụng nó để đánh răng.

Lá húng quế có tính chất làm trắng. Đồng thời húng quế cũng có thể bảo vệ răng của bạn khỏi các vấn đề của nướu như bị mưng mủ.

Nước vo gạo

Làm trắng răng bằng nước vo gạo cự kỳ tiện dụng, dễ thực hiện. Do chứa nhiều vitamin PP, nước vo gạo có công dụng rõ rệt trong việc làm trắng sáng răng, sát khuẩn vòm họng và cải thiện hơi thở có mùi hiệu quả.

Một vài lưu ý khi áp dụng phương pháp sau đây:

  • Bạn vo gạo lần thứ nhất để loại bỏ tạp chất bám trên gạo. Lưu ý không sử dụng nước này.
  • Sau đó tiếp tục vo gạo lần thứ hai, vò mạnh tay để vitamin và các dưỡng chất từ gạo hòa tan trong nước 
  • Việc của bạn lúc này thật đơn giản, chỉ cần dùng bàn chải nhúng vào nước vo gạo và chải đều lên răng. Nên duy trì thói quen này thường xuyên hơn trong ngày để mau chóng đạt được kết quả.

Chúc bạn thành công với mẹo làm trắng răng tại nhà tức thì!