Niềng Răng Mặt Trong Có Hiệu Quả Và An Toàn Không?

Niềng răng đang ngày càng khẳng định được sự hiệu quả của nó trong việc đem lại nụ cười hoàn hảo và vẻ đẹp cân đối cho rất nhiều người. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn chần chừ vì lo ngại mắc cài dễ bị phát hiện.

Do đó, phương pháp niềng răng mặt trong ra đời để đáp ứng được nhu cầu trên. Hãy cùng nha khoa Ngọc Trai tìm hiểu sự hiệu quả và an toàn của phương pháp niềng răng mặt trong bạn nhé.

Như thế nào là niềng răng mặt trong?

Phương pháp niềng răng mặt trong còn được biết đến với cái tên là niềng răng mặt lưỡi. Phương pháp này không những giúp răng đều đẹp, mà bạn còn không cần phải lo sợ đến sự mất thẩm mỹ và bất tiện khi phải niềng răng.

Với cấu tạo tương tự với kỹ thuật truyền thống, gồm hệ thống mắc cài, dây cung và thun buộc nhưng các loại mắc cài này sẽ được đặt ở phía trong răng. Chúng sẽ tạo ra lực tác động phù hợp từ bên trong, điều chỉnh các răng lệch về đúng vị trí đúng nhất.

Nieng Rang Mat Trong La Gi

Với phương pháp chỉnh nha này, các mắc cài được đặt ở mặt lưỡi nên người đối diện rất khó mà phát hiện được.

Ngoài ra, để đảm bảo tính thẩm mỹ trong quá trình điều trị. Hàm răng sau đó vẫn sẽ được đảm bảo vào đúng vị trí, chuẩn khớp cắn, trở nên đều, đẹp.

Hiệu quả của niềng răng mặt trong

Niềng răng dù rất tốt nhưng luôn đem lại ít nhiều sự tự ti cho người đeo niềng khi phải giao tiếp với người đối diện. Chính vì thế, nhiều người đã quyết định lựa chọn niềng răng mắc cài mặt trong (niềng răng mặt lưỡi).

Một trong những ưu điểm lớn nhất mà ta có thể nhận thấy với phương pháp này chính là ở nghệ thuật giấu mắc cài sau răng.

Nieng Rang Mat Trong Co Hieu Qua

Bởi vì tính thẩm mỹ cực kì cao trong suốt cả quá trình đeo niềng răng nên bạn không cần phải tự ti hay e ngại khi phải ngồi đối diện giao tiếp và chuyện trò với người đối diện. Dù được cài ở mặt trong nhưng tính hiệu quả vẫn không đổi. Các nha sĩ với tay nghề cao và bộ dụng cụ tiên tiến sẽ đem đến cho bạn một hàm răng đều đẹp.

Tuy vậy, bạn cần phải đặc biệt chú ý vệ sinh răng miệng kĩ càng hơn vì thức ăn cực kì dễ bị mắc vào mắc cài gây nên nhiều loại bệnh lí về răng miệng đấy nhé

Niềng răng mặt trong tốn bao nhiêu tiền?

Niềng răng mặt trong là một trong những phương pháp chỉnh nha dùng nhiều kĩ thuật và tốn nhiều công sức của bác sĩ nhất.

Chính vì thế, chi phí sẽ “nhỉnh” hơn phương pháp chỉnh nha truyền thống đôi chút. Tùy vào tình trạng răng miệng và phác đồ điều trị khác nhau, tuy nhiên, giá thành khi lựa chọn phương pháp niềng răng mặt trong thường sẽ dao động trong khoảng 35-65 triệu.

Gia Tien Phuong Phap Nieng Rang Mat Trong

Niềng răng mặt trong sẽ tốn bao nhiêu thời gian?

Để có thể sỡ hữu được một hàm răng chắc khỏe và bền đẹp thì bạn cũng cần phải đặc biệt kiên trì trong việc điều chỉnh nha. Vậy, niềng răng mặt trong sẽ tốn bảo nhiêu thời gian?

Tình trạng sức khỏe răng miệng

Chữa Viêm Tủy Răng Ở đâu

Khi bạn mắc phải các bệnh lí về răng miệng như: sâu răng, viêm tủy, mòn men răng…thì thời gian điều chỉnh nha sẽ lâu hơn vì bác sĩ sẽ cần phải điều trị bệnh lí về răng miệng trước. Việc này là vô cùng cần thiết để đảm bảo răng khỏe mạnh trước khi niềng răng. Ngược lại, nếu sức khỏe răng miệng của bạn đã tốt sẵn thì việc điều chỉnh cũng nhanh hơn nhiều đấy nhé.

Tình trạng sai lệch

Nếu răng bị sai lệch càng nhiều thì bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian hơn để điều chỉnh nha đấy nhé. Nếu răng của bạn bị lệch nhiều, sai về khớp cắn,…quá trình có thể sẽ kéo dài hơn.

Độ tuổi của bệnh nhân

Do Tuoi Thich Hop De Chinh Nha

Độ tuổi niềng răng cũng quyết định thời gian niềng răng là bao lâu. Bạn biết không, độ tuổi niềng răng được nhận định mang lại hiệu quả nhanh nhất là khoảng từ 8 – 18 tuổi.

Bởi vì, lúc này răng và xương hàm đều chưa phát triển toàn diện, còn mềm yếu có thể nắn chỉnh vô cùng dễ dàng. Chính vì vậy, việc thường xuyên đưa trẻ đi khám răng định kỳ là rất cần thiết nhằm phát hiện sớm.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn và giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng đều đẹp như ý nhé.