Trồng Răng Sứ Bị Hở  – Tổng Hợp Những Nguyên Nhân Gây Nên

Đối với những người đã tìm đến phương pháp làm răng sứ thì chắc chắn ai cũng mong muốn có được hàm răng chắc đẹp, bền chắc. Tuy nhiên, vì một số lí do mà răng sứ sau khi trồng bị hở. Vậy nguyên nhân chính xác khiến việc trồng răng sứ bị hở là gì?

Những ảnh hưởng của việc này đến người bệnh ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật trong bài viết này nhé.

Những dấu hiệu nhận biết khi răng sứ bị hở

Răng sứ bị hở sẽ là một trong những nguyên nhân làm cho thức ăn thừa mắc vào và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Cũng vì thế mà gây ra các bệnh lý về răng miệng. Khi răng đã bị vi khuẩn tấn công, các dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất chính là: 

  • Xuất hiện các đường đen ở viền nướu xung quanh chân răng.
  • Giữa mão răng sứ và nướu có một khe hở và không hoàn toàn ôm sát vào chân răng nữa.
  • Nướu bị tụt dần xuống dưới, làm lộ cả cùi răng thật.
  • Khi ăn sẽ có cảm giác không được dễ chịu, bị cộm khi ăn. Vài người còn bị thức ăn mắc vào khe hở gây nên tình trạng đau nhức.

Trồng răng sứ bị hở  - Tổng hợp những nguyên nhân gây nên

Những nguyên nhân khiến răng sứ bị hở

Lựa chọn loại răng sứ kém chất lượng

Ngày nay rất nhiều cơ sở nha khoa hoạt động, do đó nếu bạn không tỉnh táo và lựa chọn nhầm phòng khám thì sẽ có nguy cơ khá cao lựa chọn phải loại răng sứ kém chất lượng và có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh. Thông thường, răng sứ kém chất lượng thường yếu, không đều màu và không chắc chắn. Nếu bạn sử dụng các loại răng sứ này thì cơ thể se bị kích ứng, dễ bị vỡ, lệch trong quá trình ăn nhai.

Bên cạnh đó, so với răng toàn sứ thì răng sứ kim loại có những nhược điểm nhất định. Do bề mặt bên trong là kim loại nên sau một thời gian sử dụng trong môi trường răng miệng nhiều axit, dễ bị oxi hóa và bị mài mòn. Sau đó tuột ra khỏi trụ răng.

Trồng răng sứ bị hở  - Tổng hợp những nguyên nhân gây nên

Răng sứ không khớp với trụ răng

Trong quá trình mài răng hoặc chế tác răng sứ, chỉ cần sai một tỷ lệ nhỏ cũng sẽ làm mất liên kết giữa cùi răng thật và răng sứ. Việc mão răng và răng thật không khớp với nhau, cộng thêm sự tác động lực trong quá trình ăn nhai, dần dần răng sứ sẽ yếu đi và bị lệch.

Bên cạnh đó, vật liệu dán cũng là tác nhân gây hở răng sứ. Nếu sử dụng vật liệu dán kém chất lượng hoặc keo dán quá ít, sẽ khiến răng sứ hở, thậm chí là rơi ra ngoài.

Tay nghề của bác sĩ thiếu chính xác

Bác sĩ cần mài răng theo tỷ lệ chuẩn xác tuyệt đối, đặc biệt không được mài răng quá nhiều nên tay nghề của bác sĩ khi thực hiện là vô cùng quan trọng. Nếu mài quá nhiều khiến cho răng bị tổn thương, sau một thời gian dài sử dụng sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng tuột nướu.

Răng sứ lắp vào răng thật cũng phải đúng kỹ thuật. Các yếu tố như góc nghiêng, lực tác động đều phải đảm bảo. Nếu không thì răng sứ sẽ không bám chặt vào bề mặt răng thật đâu nhé.

Trồng răng sứ bị hở  - Tổng hợp những nguyên nhân gây nên

Những ảnh hưởng của việc răng sứ bị hở

Tạo điều kiện để vi khuẩn cư trú và gây bệnh

Các kẽ hở giữa mão răng sứ với chân răng là điều kiện thuận lợi để thức ăn bám vào và vi khuẩn phát triển nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc hở sứ còn gây nên nhiều loại bệnh lí nghiêm trọng về răng miệng như:  sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, viêm chóp răng… Các bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng đến răng sứ mà còn phá hoại răng thật. 

Trồng răng sứ bị hở  - Tổng hợp những nguyên nhân gây nên

Gây đau nhức, hôi miệng, ăn uống khó khăn

Răng sứ bị hở sẽ khiến bạn cảm bị đau buốt, nhức nhối mỗi khi ăn uống. Sau một thời gian có thể xuất hiện tình trạng tụ mủ quanh chân răng và chảy máu. Chính vì thế,  khi thức ăn bám vào khe hở giữa răng sứ và răng thật mà không được vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến bạn bị đau nhức hoặc thậm chí là gây nên tình trạng hôi miệng nhé.

Mất thẩm mỹ

Răng sứ bị hở ở những vị trí như răng cửa sẽ làm lộ trụ răng, viền nướu đen và gây mất thẩm mỹ. Do đó, ít nhiều sẽ gây nên những hạn chế và thậm chí còn làm bạn mất tự tin khi giao tiếp nữa.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.