Tổng Hợp Những Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Trám Răng Bị Nhức

Đau nhức răng kéo dài dù đã trám răng rồi? Thực sự, việc đau nhức răng có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân. Nhưng dù là nguyên nhân nào thì cũng sẽ gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe như: ăn uống không ngon, ngủ không đủ giấc,… Ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh.

Do đó, trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất cả những nguyên nhân và cách điều trị trám răng bị đau nhức nhé.

Xem thêm:

Tổng hợp những nguyên nhân và cách điều trị trám răng bị nhức

Bị đau nhức sau khi trám răng

    • Trám răng là một trong những biện pháp phổ biến để lắp đầy các khoảng trống bị sâu trên răng. Tuy nhiên, việc trám răng xong và bị đau nhức là một biểu hiện thường gặp. Đặc biệt, là sau khi nhổ xong và hết thuốc tê thì tình trạng đau nhức răng và ê buốt là một trong những việc không thể tránh khỏi.
    • Nhưng bạn không cần phải quá lo lắng khi gặp những triệu chứng này nhé. Bởi vì sau 1 – 2 ngày, các vật liệu trám răng đã bắt đầu thích ứng với cơ thể và sẽ không gây nên đau nhức.

Tổng hợp những nguyên nhân và cách điều trị trám răng bị nhức

Trám răng lâu ngày vẫn bị đau

    • Tuy nhiên, vẫn có vài trường hợp sau khi trám răng lâu ngày người bệnh vẫn cảm thấy đau nhức răng. Nếu bạn gặp trường hợp như vậy thì bạn nên lựa chọn một phòng khám nha khoa uy tín để được bá sĩ tiến hành kiểm tra cho bạn nhé.
    • Lí do có thể xuất phát từ việc, răng bị kích ứng, cơ thể không thích nghi được với chất liệu trám, hoặc chất liệu trám đã bị mòn và bị vi khuẩn xâm lấn vào bên trong tủy răng.

 

Tổng hợp những nguyên nhân trám răng gây đau nhức

Sau đây, nha khoa Ngọc Trai xin tổng hợp đến bạn những nguyên nhân khi trám răng bị đau nhức nhé

1/ Do tay nghề bác sĩ không cao

    • Một trong những lí do đầu tiên có thể gây nên tình trạng đau nhức răng sau khi trám răng chính là tay nghề của bác sĩ thực hiện. Nếu bác sĩ thực hiện sai kĩ thuật có thể khiến cho vết trám bị đứt, trám sai vi trí dẫn đến việc sâu răng, khiến cho mô răng tiếp xúc với môi trường axit trong răng, gây nên tình trạng ê buốt và đau nhức răng.
    • Đặc biệt, nếu răng sâu cần lấy tủy mà bác sĩ không có tay nghề cao, không xử lý hết, vệ sinh khoang sâu chưa sạch thì bệnh lí vẫn có thể tiếp tục diễn ra.

Tổng hợp những nguyên nhân và cách điều trị trám răng bị nhức

2/ Do chất liệu trám không chất lượng

Việc lựa chọn chất liệu trám răng cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc bạn có bị đau nhức răng sau khi trám hay không. Nếu nhiều nha khoa chạy theo lợi nhuận nên sử dụng chất liệu trám trôi nổi, không rõ nguồn gốc, dẫn đến kích ứng răng miệng của khách hàng.

Tổng hợp những nguyên nhân và cách điều trị trám răng bị nhức

3/ Do khách hàng chăm sóc răng không tốt

Sau khi trám răng, việc chăm sóc răng sau khi trám răng cũng vô cùng quan trọng. Nếu chăm sóc tốt thì sẽ không mắc phải các trường hợp bị đau nhức sau khi trám răng. Đặc biệt, nhiều trường hợp nhai đá, sử dụng thức ăn dai, cứng,… sẽ dễ làm răng bị bong tróc miếng trám.

Các cách điều trị răng đau nhức khi trám răng

Sau khi trám răng, trong những ngày đầu bạn nên thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ như:

    • Những ngày đầu thì bạn nên sử dụng túi đá chườm ở vùng má có răng trám, giúp giảm thiểu tình trạng ê buốt. Sau khoảng 3-4 ngày có thể sử dụng túi nóng để chườm.
    • Đặc biệt, bạn nên chú trọng chăm sóc cơ thể tốt hơn bằng việc ăn những món ăn loãng, mềm để vết trám ổn định, răng mới trám không phải hoạt động quá nhiều.
    • Trường hợp sau khi trám răng đã lâu mà bị nhức thì nên đến nha khoa để thăm khám. Tùy theo tình trạng răng miệng, bác sĩ sẽ có biện pháp xử lý hợp lý.

Nhận đặt lịch tư vấn tại nha khoa Ngọc Trai

Hiện tại, nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe răng miệng, cũng như đang tìm hiểu về các phương pháp làm hàm giả cho người bị mất răng vĩnh viễn thì có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline (0988889112). Ngoài ra, khi đến với phòng khám nha khoa Ngọc Trai thì bạn có thể được tư vấn miễn phí với bác sĩ và được thăm khám răng miễn phí đấy nhé.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.