Tổng Hợp Các Cách Làm Trắng Răng Tự Nhiên Từ Oxy Già

Bạn đã biết oxi già cũng có thể sử dụng để tẩy trắng răng chưa? Nghe có vẻ kì lạ, nhưng thực sự oxi già rất hiệu quả trong việc làm trắng răng. Vậy làm sao để làm trắng răng với oxi già? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết “Tổng hợp các cách làm trắng răng tự nhiên từ oxi già” này nhé

Công dụng tẩy trắng của oxy già như thế nào?

Oxy già là một trong số những dung dịch sát khuẩn hiệu quả đang được sử dụng rất nhiều trên thị trường hiện nay. Bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng thuốc trên toàn quốc. Ngoài công dụng tẩy rửa vết thương, sát trùng, sát khuẩn thì một công dụng khác của sản phẩm này được nhiều người đánh giá cao chính là khả năng tẩy trắng răng hiệu quả.

Trong oxy già có chứa thành phần hydrogen peroxide đây là chất có tính oxy hóa mạnh và được coi là thuốc tẩy trắng răng trong y tế. Chính đặc tính oxy hóa mạng mà các chuyên gia đã thử làm một phép thử nhỏ là tận dụng phản ứng oxy hóa – khử để làm đứt các chuỗi protein, đây cũng là một trong số những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến tình trạng răng vàng ố.

Kết quả thực sự bất ngờ, màu răng trắng sáng tự nhiên hơn, trả lại sự tự tin cho người dùng. Từ kết quả thử nghiệm cho thấy oxy già có khả năng tẩy trắng răng cực kỳ hiệu quả. Vậy nên giờ đây bạn có thể yên tâm và không còn phải lo lắng về răng vàng ố, xỉn màu.

Các cách làm trắng răng với oxy già

Mặc dù biết oxy già có công dụng cực kỳ hiệu quả trong quá trình tẩy trắng răng, tuy nhiên việc sử dụng không đúng cách có thể sẽ không mang lại kết quả như những gì bạn mong đợi. Vậy nên để có được hàm răng trắng sáng, đều màu bằng oxy già bạn nên tham khảo ngay những cách làm sau đây.

Cách 1: Súc miệng bằng nước oxy già

Súc miệng bằng nước oxy già được xem là cách làm đơn giản, dễ dàng nhất và tiết kiệm tối đa thời gian cho những ai bận rộn. Việc súc miệng bằng nước oxy già sẽ giúp lấy đi những mảng bám còn sót lại trên răng, giúp tăng cường khả năng làm trắng răng hiệu quả.

Tổng hợp các cách làm trắng răng tự nhiên từ oxy già

Bạn có thể áp dụng biện pháp này bằng những bước như sau:

  • Sử dụng bàn chải để làm sạch răng như cách thường ngày mà bạn vẫn thực hiện
  • Tiếp đó sử dụng nước oxy già để súc miệng từ 2 – 3 phút sau đó nhổ đi
  • Dùng nước sạch để làm sạch khoang miệng
  • Thực hiện cách làm đều đặn 2 – 3 lần/tuần để có được hiệu quả tối ưu nhất, giúp cho hàm răng trở nên trắng sáng đều màu hơn chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Cách 2: Sử dụng baking soda với oxy già

Một trong những cách kết hợp hoàn hảo nhất mà nhiều người dùng áp dụng chính là sử dụng oxy già với baking soda. Một mình oxy già đã có khả năng loại bỏ mảng bám hiệu quả nay kết hợp thêm với baking soda lại tăng hiệu quả lên gấp bội. Với cách làm này chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ có ngay hàm răng trắng sáng và lấy lại sự tự tin trong giao tiếp.

Tổng hợp các cách làm trắng răng tự nhiên từ oxy già

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần áp dụng những cách sau đây:

  • Trộn baking soda với oxy già với nhau vào một cái bát, dùng thìa khuấy đều hỗn hợp đến khi sền sệt
  • Lấy bàn chải đánh răng nhún vào hỗn hợp rồi đánh đều lên cả mặt trong và mặt ngoài của răng, cách làm này sẽ lấy đi mảng bám lâu ngày trên răng hiệu quả.
  • Thực hiện cách làm này đều đặn 2 lần/tuần để thấy được công dụng hiệu quả mà oxy già đem lại cho hàm răng của người dùng trong quá trình làm trắng.

Cách 3: Sử dụng trực tiếp oxy già để làm trắng răng hiệu quả

Nếu bạn cảm thấy hai cách trên là rườm ra, mất thời gian thì có thể sử dụng oxy già trực tiếp để làm trắng răng hiệu quả. Đây được xem là cách làm nhanh nhất, đem lại hiệu quả nhanh chóng trong quá trình làm sạch mảng bám và vết ố vàng trên răng.

Tổng hợp các cách làm trắng răng tự nhiên từ oxy già

Cách thực hiện bao gồm các bước như sau:

  • Sử dụng bông gạc sạch rồi đổ một ít nước ra bông gạc
  • Dùng bông gạc có chứa oxy già lâu sạch lên bề mặt răng trong khoảng từ 2 – 3 phút, chính tác dụng của phản ứng oxy hóa – khử sẽ giúp cho hàm răng của bạn được làm sạch nhanh chóng, đồng thời loại bỏ sạch vun thức ăn trên răng chỉ sau vài phút sử dụng.
  • Sau khi thực hiện xong cách làm này, bạn tiến hành súc miệng lại với nước để không làm tổn hại đến men răng của mình.

Làm trắng răng với oxy già được xem là phương pháp đơn giản, dễ dàng và tiết kiệm được tối đa chi phí trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn không được lạm dụng, bởi chất hydrogen peroxide có thể làm ảnh hưởng đến lưỡi, nướu và môi. Vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý trong quá trình tẩy trắng răng với oxy già nhé.

Bảng giá làm răng