Tẩy Trắng Răng Là gì? Những Điều Cần Biết Về Tẩy Trắng Răng

Có thể nói từ xa xưa đến nay, trong vẻ đẹp toàn diện, hàm răng luôn giữ một vị trí vô cùng quan trọng -“góc con người”. Tuy nhiên, theo thời gian, răng sẽ không còn độ sáng bóng. Do vậy, tẩy trắng răng là một biện pháp tối ưu nhất để giúp răng trở lại trắng bóng.

Tẩy Trắng Răng Là gì? Những Điều Cần Biết Về Tẩy Trắng Răng

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là phương pháp làm răng trắng sáng “BẬT TÔNG” rõ rệt bằng một số phương pháp nhé: hóa chất, đèn plasma hay laser whitening. Tẩy trắng răng là phương pháp nha khoa thẩm mỹ đang được ưa chuộng khá phổ biến ở thời điểm hiện tại.

Lợi ích của phương pháp:

  • Giúp răng bạn trở nên trắng sáng tăng tính thẩm mỹ, tạo nụ cười tự tin, tỏa sáng hơn
  • Xóa bỏ chứng hôi miệng: Cao răng những mảng bám ố vàng trên răng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng hàng đầu. Chính vì vậy đây cũng là một phương pháp giúp xóa bỏ chứng hôi miệng.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng xỉn màu răng này như

  • Nhiễm nhiều Florua: Qua nước uống, thuốc đánh răng chứa hàm lượng Florua quá cao hình thành các vết hoặc đám màu trắng đục (do sự tiếp xúc quá mức với Fluor trong 8 năm đầu đời).
  • Do tuổi tác và giới tính: Lớp men của người cao tuổi thường mỏng hơn và dễ ngả màu vàng, nâu.
  • Do ăn uống nhiều thực phẩm sẫm màu như trà, cà phê, chocolate, hút thuốc lá…
  • Do mắc một số bệnh về răng như: Cao răng, sâu răng, thiểu sản men răng…
  • Do vệ sinh răng miệng kém.
  • Do dùng dược phẩm: Đây là nguyên nhân gây xỉn màu răng nặng nhất. Thường gặp các thuốc tetracycline, thuốc kháng histamin.
Tẩy Trắng Răng Là gì? Những Điều Cần Biết Về Tẩy Trắng Răng
Vậy chúng ta làm thế nào ngoài gìn giữ hàm răng chắc khỏe còn trắng đẹp và nụ cười luôn tỏa nắng?
Ngày nay có nhiều phương pháp để có hàm răng trắng đẹp như tẩy trắng răng, veneer, bọc răng sứ…Tuy nhiên, tẩy trắng răng là phương pháp can thiệp tối thiểu đến răng, rất đơn giản, dễ thực hiện, giá thành hợp lý mà vẫn mang đến cho bạn hàm răng trắng đẹp như ý.
Tẩy trắng răng được chỉ định trong những trường hợp nào:
  • Răng bị xỉn màu do thực phẩm.
  • Răng bị nhiễm màu thuốc kháng sinh.
  • Răng xỉn màu theo tuổi.
  • Theo yêu cầu răng sáng bóng hơn màu răng hiện có.

Có nên tẩy trắng răng?

Tẩy trắng răng là phương pháp thẩm mỹ răng miệng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng dịch vụ này bởi tính chất của các phương pháp đòi hỏi khách hàng phải đạt một số những yêu cầu nhất định dưới đây

Ai có thể sử dụng tẩy trắng?

Răng là răng thật: Những biện pháp tẩy chỉ có tác dụng với những chiếc răng thật có men răng vì bản chất của việc tẩy trắng diễn ra ở men răng. Những chiếc răng giả, làm từ sứ hoặc kim loại không thể tác dụng và phản ứng tẩy trắng được

Răng không bị hàn – trám bít: Răng đã bị trám bít sẽ không có phản ứng và tác dụng với tẩy trắng nên dù có tẩy thì răng cũng sẽ không trắng lên như mong muốn.

Tẩy Trắng Răng Là gì? Những Điều Cần Biết Về Tẩy Trắng Răng

Phương pháp tẩy trắng răng có gây hại tới sức khỏe không?

Không mắc bệnh lý răng miệng: Bạn không được mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, răng nhạy cảm, viêm nướu,…. Vì nếu mắc bệnh việc tẩy trắng có thể để lại nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng

Răng bị xỉn màu do kháng sinh: Những trường hợp răng bị xỉn màu do nhiễm kháng sinh tẩy trắng sẽ hiệu quả hơn so với việc xỉn màu do 1 số lí do khác. Những lí do xỉn màu khác sẽ không đem lại hiệu quả khi tẩy trắng vậy bạn nên xem xét về tình trạng răng miệng của mình trước khi quyết định.

Những trường hợp nào không nên tẩy trắng răng

  • Bệnh nhân dị ứng với thành phần của thuốc.
  • Phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 16 tuổi.
  • Bệnh nhân đang mắc một số bệnh lý: tiểu đường, ung thư…
  • Bệnh nhân mắc một số bệnh về răng miệng: tiêu cổ răng, thiểu sản men răng, sâu răng, nhiễm trùng khoang miệng cấp…
  • Trường hợp nhiễm màu do thuốc kháng sinh Tetracyline nặng như màu đen, tím sẫm.

Các phương pháp tẩy trắng răng

Tẩy trăng răng tại nhà: Đây là phương pháp đơn giản, bệnh nhân chỉ cần mang khay thuốc tẩy trong miệng theo hướng đẫn của nha sỹ trong thời gian 4h, 6h, 8h mỗi ngày tùy theo nồng độ thuốc tẩy và khoảng từ 3-7 ngày tùy mức độ xỉn màu của bệnh nhân.

ẩy trắng răng nhanh tại ghế nha sỹ có kết hợp năng lượng ánh sáng đèn Halogen hoặc Laser: Đây là kỹ thuật được nha sỹ thực hiện trực tiếp trên răng bệnh nhân. Qui trình chỉ mất 60 phút với từ 2 đến 3 lần, mỗi lần 8 phút bôi thuốc và kết hợp năng lượng ánh sáng bạn sẽ có hàm răng trắng đẹp. Nếu sau khi tẩy trắng tại ghế răng, bệnh nhân muốn có kết quả trắng hơn nữa, có thể kết hợp với phương pháp tẩy trắng răng tại nhà.

Cách chăm sóc sau tẩy trắng răng

Hạn chế hoặc không nên dùng đồ ăn có màu như trà, cà phê, nước ngọt có màu, rượu đỏ, các loại nước sốt, cà chua, tương trong 24h.

Hạn chế ăn quá nóng hoặc quá lạnh khoảng vài ngày đầu.

Thấy các triệu chứng sau nên đến gặp bác sỹ: Loét niêm mạc miệng, ê buốt răng.