Những Lưu Ý Khi Bọc Răng Sứ

Hiện nay, phương pháp bọc răng sứ không còn là phương pháp làm đẹp xa lạ với tất cả khách hàng hiện nay. Vì thế, những kiến thức cơ bản sau khi bọc răng sứ là vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

➡  Làm răng sứ thẩm mỹ ở đâu tốt nhất có thể bảo vệ răng chắc khỏe mỗi ngày

Những Lưu Ý Khi Bọc Răng Sứ

Một số lưu ý sau khi bọc răng sứ

1. Thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách

Những Lưu Ý Khi Bọc Răng Sứ

Việc vệ sinh răng miệng đối với răng cũng cần phải cẩn trọng như vệ sinh răng thật của mình. Bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm, vệ sinh răng cẩn thận sau mỗi lần ăn, tốt nhất là đánh răng 2 – 3 lần trong 1 ngày.

Kết hợp với dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, tránh thức ăn giắt vào phần nướu, những tác nhân chính gây nên bệnh lí sau răng.

2. Ăn uống hợp lí

Những Lưu Ý Khi Bọc Răng Sứ

Mặc dù răng sứ có độ bền khá tốt và độ chịu lực cao hơn gấp mấy chục lần răng thật nhưng bạn không nên ăn quá nhiều đồ ăn cứng và dai trong thời gian dài nhé. Vì nếu cứ chịu tác động mạnh nhiều và liên tục thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến độ bền chắc của răng nhé.

Bên cạnh đó, không nên ăn những món ăn quá nóng hoặc quá lạnh vì nó cũng sẽ không tốt cho răng đâu bạn nhé. Một lưu ý tiếp theo chính là hạn chế ăn đồ ăn có quá nhiều đường nhé.

3. Kiểm tra răng định kỳ

Những Lưu Ý Khi Bọc Răng Sứ

Để giữ răng sứ luôn khỏe bạn nên tiến hành khám răng định kỳ 3 – 6 tháng/lần, nhất định phải khám khi bạn đã tiến hành bọc răng sứ nhé. Vì nó sẽ giúp các bác sĩ nhanh chóng phát hiện ra các triệu chứng hoặc dấu hiệu bất thường trên răng và có biện pháp điều trị và khắc phục giúp bạn, tránh trường hợp răng bị hư quá nặng thì mới phục hồi thì sẽ tốn kém hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, khi khám răng định kì thì sẽ dễ để bác sĩ quan sát độ khít của viền nướu, và xem viền nướu có hồng hào hay không để có phương án điều tị sớm nhất. Trong trường hợp răng sứ bị nứt, vỡ cần tháo phần răng sứ ra và phục hình lại từ đầu mà hoàn toàn không thể chỉnh sửa như phương pháp hàn trám răng.

4. Răng sứ muốn bền lâu thì phải làm sao?

Những Lưu Ý Khi Bọc Răng Sứ

Đối với những chiếc răng sứ thì tùy theo kết cấu mà sẽ có tuổi thọ khác nhau.

 ➡ Đối với răng sứ kim loại, với phần khung sườn làm bằng kim loại. nhờ vậy mà khả năng chịu lực của những chiếc răng sứ kim loại khá tốt, cứng chắc. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng thì phần khung sườn kim loại này rất dễ bị oxi hóa trong môi trường axit trong môi và xuất hiện tình trạng viền nướu bị đen. Vì thế, đối với những chiếc răng sứ kim loại thì thường sau 7 – 10 năm thì bạn phải thay mới lại.

 ➡ Đối với răng sứ toàn sứ thì có cấu tạo hoàn toàn bằng sứ từ khung sườn bên trong cho đến lớp men bên ngoài. Chính vì thế mà răng sứ toàn sứ có thể khắc phục được nhược điểm bị đen viền răng như răng sứ kim loại. Đặc biệt, độ bền chắc của răng sứ kim loại cũng tốt hơn, nếu biết cách chăm sóc và vệ sinh cẩn thận thì những chiếc răng sứ có thể có tuổi thọ từ 10 tới 20 năm hoặc thậm chí là còn lâu hơn nữa nếu bạn thận trọng chăm sóc nhé.

Bọc răng sứ có những tính năng gì nổi bật?

Những Lưu Ý Khi Bọc Răng Sứ

So với các phương pháp phục hình thẩm mỹ răng miệng khác thì bọc răng sứ có tính năng vượt trội sau đây:

 ➡ Nâng cao chức năng ăn nhai

Độ bền uốn và độ kháng màu cao, chịu lực tốt, ít bám màu, nâng cao chức năng ăn nhai.

 ➡ Giúp hạn chế các bệnh lý răng miệng

Bảo vệ men răng bị tổn thương, ngăn chặn cơ hội tấn công của vi khuẩn gây ra các bệnh lý răng miệng.

 ➡ Đảm bảo tính thẩm mỹ cao

Độ trong và độ phản quang cao, màu sắc tự nhiên như răng thật mang lại giá trị thẩm mỹ cao nhất cho nụ cười của bạn.

 ➡ Tuổi thọ cao

Tuổi thọ của răng sứ trung bình dao động từ 10 – 20 năm, thậm chí trọn đời nếu bạn chăm sóc tốt.