Răng Đen Ố Vàng Do Hút Thuốc & Cách Xử Lý

Răng đen ố vàng là một trong những tác hại phổ biến nhất của khói thuốc lá tác động lên cơ thể của người hút. Nếu 10 người hút thuốc lá thuốc lào thì tất cả 10 người đều bị vàng răng. 

A4903349780a9154c81b

Răng vàng ố khiên bạn mất tự tin trong công việc và giao tiếp thường ngày. Nếu bạn hút thuốc kéo dài có thể sẽ gây ra các vấn đề sức khỏe răng miệng như rụng răng sớm, tụt lợi, chảy máu chân răng.

Ngoài ra, do người nghiện thuốc lá – thuốc lào còn có thói quen uống nước chè, cà phê nên lại càng làm răng dễ ố vàng hơn. Chè và cà phê có chất caffeine khiến môi bị thay đổi màu sắc và răng ố vàng.

Hut Thuoc La Gay Dao Thai Rang Implant

10 Người Hút Thuốc Thì Xác Định 10 Người Đó Bị Vàng Răng

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, hắc ín có trong thuốc lá thoát ra nhờ khói thuốc cùng với lớp màng mỏng ở trên răng tiếp xúc với nhau và làm răng bị đổi màu.

Trong khói thuốc lá ngoài hắc ín còn có chứa hàng ngàn các chất độc hại khác không chỉ gây ra thâm môi, vàng răng hay sạm da mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư vòm họng, ung thư phổi, ung thư thanh quản, ung thư thực quản; các bệnh tim mạch và nguy cơ đột quỵ cao, v.v..

Hoi Mieng Vi Dau Bao Tu

Cách Cải Thiện Vàng Răng Do Hút Thuốc Lá

Có nhiều nguyên liệu có sẵn sẽ giúp bạn hút thuốc mà không phải lo lắng về hiện tượng răng bị ố vàng. Dưới đây là một số cách làm đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện bất kì khi nào.

Sử dụng kem đánh răng làm trắng hoặc miếng dán trắng răng: Tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến nha sĩ trước khi dùng vì một số chất làm trắng răng có thể khiến răng của bạn trở nên nhạy cảm hơn.

Sử dụng một số hỗn hợp từ thành phần tự nhiên như:

  • Hỗn hợp nước chanh và nước súc miệng giúp răng trông sáng và sạch hơn
  • Hỗn hợp bột nở và dâu tây theo tỷ lệ 1/4 thìa cà phê bột nở + 2 đến 3 quả dâu tây rồi đem chải răng khoảng 5 phút và súc miệng lại với nước để răng trông sáng hơn

Su Dung Vo Chanh Va Baking Soda

Hạn chế ăn một số loại thực phẩm: như cà phế, uống coca hay rượu vang vì có thể làm quá trình đổi màu răng diễn ra nhanh hơn.

Tìm đến sự trợ giúp của nha sĩ: Bạn hãy đến nha sĩ nào kham rang o dau tot nhat tphcm có thể cho bạn những gợi ý làm trắng răng như tẩy laser, tẩy trắng hóa học hay dùng miếng bọc răng sứ tùy vào tình trạng ố vàng do hút thuốc lá của răng cũng như tình hình ngân sách của bạn.