Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Quyết Định Trám Răng Thưa Thẩm Mỹ

Răng thưa là một trong những khiếm khuyết khiến cho nhiều người mất đi sự tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng ít nhiều đến việc xây dựng các mối quan hệ, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của người bệnh. Vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một phương pháp giúp khắc phục răng thưa cũng khá hiệu quả hiện nay, đó chính là trám răng thưa thẩm mỹ.

Vậy khi trám răng thưa thẩm mỹ cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng nha khoa Ngọc Trai tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Như thế nào là răng thưa?

Tram Rang Thua Tham My Nha Khoa Tan Dinh

Khi răng thưa thì các răng sẽ không khít lại với nhau, không sát sẽ khiến cấu trúc răng hàm trở nên mất cân đối hơn. Thông thường, răng thưa thường xảy ra ở những chiếc răng cửa nhất.

Điều này gây rất nhiều cản trở trong việc ăn uống, đồng thời đồ ăn cũng rất dễ mắc vài kẽ răng và gây nên các loại bệnh lí về răng miệng. Bên cạnh đó, răng thưa cũng là nguyên nhân gây biến dạng cấu trúc hàm và khuôn mặt.

Những nguyên nhân gây nên tình trạng thưa răng

Rang Thua Nhu The Nao

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng thưa răng, sau đây là 3 nguyên nhân phổ biến nhất mà chúng tôi tổng hợp để thông tin đến bạn nhé.

  • Bẩm sinh: Rất nhiều người bị thiếu răng bẩm sinh, những chiếc răng mọc ngầm mộc lệch, khớp căn sâu, sẽ khiến cho răng thưa dần theo thời gian làm thay đổi thể tích và mật độ xương hàm.
  • Thói quen xấu: Thường xuyên sử dụng tăm nhọn, đánh răng quá mạnh tay. Điều đó dẫn tới việc răng rất dễ bị mài mòn và tạo nên những khoảng hở. Hoặc nếu bạn là người thường có thói quen đẩy lưỡi thì răng cũng sẽ dễ bị hô vẩu, gây mất cân đói cho cả khuôn mặt.
  • Bệnh lý răng miệng: Một số bệnh lý răng miệng tại chỗ như sâu răng, viêm nướu, tụt nướu. Đây cũng là nguyên nhân khiến răng bị thưa dần đi.

Phương pháp trám răng thẩm mỹ là gì?

Phương pháp trám răng thẩm mỹ là gì? Nếu bạn chưa biết thì đây là phương pháp giúp khôi phục hình dáng, cũng như làm se khít các khoảng hở trên răng, khiến cho bạn thoát khỏi những điều khó chịu mà răng thưa mang lại. Với phương pháp trám răng thẩm mỹ này thì vật liệu trám răng thường được là kim loại hoặc nhựa bạn nhé. Tùy theo nhu cầu và mong muốn của mỗi bệnh nhân thì bác sĩ sẽ thực hiện cho bạn nhé.

Trám răng thưa thẩm mỹ sẽ giúp làm khít các khoảng hở trên răng. Khi đến với Nha Khoa Ngọc Trai bạn sẽ được trám răng thẩm mỹ với vật liệu cao cấp nhất, tốt nhất và có xuất xứ rõ ràng bạn nhé. Màu sắc cũng chẳng khác gì so với răng thật nên sẽ giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng đều đẹp mà lại vô cùng tự nhiên nhé.

Những lưu ý quan trọng khi trám răng thưa thẩm mỹ

Phương pháp trám răng thưa thẩm mỹ là một kĩ thuật làm răng vô cùng an toàn và được thực hiện cũng khá nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất thì bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây để giữ gìn răng sau trám hiệu quả nhất nhé.

  • Tránh ăn uống sau khi trám răng tối thiểu 2 giờ: Trong quá trình chiếu đèn Laser trám răng, các vật liệu đã được đông cứng lại. Mặc dù thế, bạn cũng nên cho chúng thời gian khô cứng hoàn toàn bạn nhé. Chính vì thế, bạn không nên ăn sau khi vừa trám răng ít nhất là 2 tiếng nhé. Vì nếu ăn quá sớm mà chất liệu chưa kịp khô hoàn toàn thì sẽ dễ bị hư vật liệu trám nhé.
  • Không va chạm, tác động lực mạnh sau trám răng: Răng thưa sau khi được trám thì không nên tác động vào nhieefeu vì sẽ khiến răng bị méo mó và sứt mẻ bạn nhé.

Tram Rang Thua An Toan

  • Hạn chế sử dụng đồ cay nóng: Tuyệt đối nên tránh xa những đồ ăn quá cay hoặc quá nóng vì nó sẽ khiến cho vết trám trở nên nhạy cảm hơn, giảm đồ bền của vật liệu.
  • Tránh dùng nước ngọt có gas, thuốc lá, cà phê: Sau trám răng, nếu sử dụng những thực phẩm và nước uống có màu, có mùi sẽ khiến cho vết trám xỉn màu kém duyên.

Thuc Pham Nen Kieng

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp trám răng thưa thẩm mỹ này nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.