Khi Nào Thì Mọc Răng Khôn Và Răng Khôn Thường Mọc Ở Đâu?

Răng khôn xuất hiện chính là điều mà chắc chắn ai cũng không mong muốn. Bởi vì hầu hết những chiếc răng khôn khi mọc lên thường đi kèm với nhiều triệu chứng khó chịu khác. Hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề như: khi nào thì mọc răng khôn, răng khôn thường mọc ở đâu?

Đâu là dấu hiệu nhận biết răng khôn đang mọc? Hãy cùng tìm hiểu với nha khoa Ngọc Trai thông qua bài viết này nhé.

Rang Khon Moc Lech Gay Viem Sung Mu

Răng khôn mọc khi nào?

Độ tuổi có thể xuất hiện răng khôn là từ18 đến 25 tuổi và chúng thường mọc ở tận cùng trong khuôn hàm.Tuy nhiên, quá trình mọc răng khôn thường diễn ra trong một khoảng thời gian dài và hầu như rất khó để xác định được thời gian chính xác nào sẽ mọc răng khôn.

Do đó, chúng ta chỉ nhận biết được răng khôn mọc khi nó bắt đầu có những triệu chứng cũng như dấu hiệu phiền toái đến với bản thân.

Vậy hãy cùng tìm hiểu đâu là những dấu hiệu cảnh báo răng khôn đang mọc ngay sau đây nhé!

Rang Khon Moc Luc Nao

Dấu hiệu mọc răng khôn dễ nhận biết nhất

Đau hàm và lợi

Răng khôn khi xuất hiện sẽ luôn đi kèm với hiện tương đau nhức hàm và lợi, tuy nhiên việc đau nhiều hay ít của mỗi người sẽ khác nhau.

  • Với những chiếc răng khôn mọc đều và bình thường thì cơn đau sẽ vô cùng nhẹ nhàng. Cũng không gây bất kì khó khăn nào đến sức khỏe của bạn.
  • Còn đối với những chiếc răng khôn mọc xiên vẹo, mọc lệch, đâm vào những chiếc răng hàm khác thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Lúc này cơn đau cũng sẽ nhiều hơn và dữ dội hơn. Lúc này, bạn nên xem xét đi khám nha khoa để được hướng dẫn những cách giảm đau phù hợp.

Dau Hieu Viem Loi Trum

Nướu đỏ và sưng là dấu hiệu mọc răng khôn rõ nhất

Răng khôn mọc ngầm dễ gây ra hiện tượng nướu đỏ và sưng nhất. Trong quá trình mọc, răng khôn trồi từ nướu lên thì sẽ có giai đoạn răng vẫn nằm dưới nướu, có thể nhú lên một ít nhưng nhìn vào thì khó thể nhận biết. Lúc đó, nướu của bạn sẽ bị sưng đỏ lên, kéo theo đó miệng cũng có thể bị sưng ra.

Tình trạng đó sẽ gây khó chịu, nhức âm ỉ trong răng hàm và khó nhai nuốt thức ăn trong khoảng 1 tuần lễ. Ngoài ra, còn có thể gây ra nhiễm trùng nếu cứ để vậy và xem như đau nhức bình thường.

Rang Khon Moc Khi Nao

Nếu gặp phải tình trạng này, cần tìm gặp bác sĩ để được tư vấn những liều thuốc giảm sưng. Ngoài ra còn cần hạn chế ăn đồ ăn cứng, cần dùng răng hàm nhiều.

Sốt nhẹ là một trong những dấu hiệu mọc răng khôn

Ngoài việc bị đau nhức, sưng vùng miệng thì bạn cũng sẽ mệt khi có hiện tượng sốt nhẹ. Vì khi mọc răng khôn, những vết thương do viêm, sưng tấy là cơ hội cho các vi khuẩn, vi rút dễ xâm nhập vào cơ thể.

Thêm vào đó, việc khó ăn uống, hoặc không muốn ăn làm cho cơ thể bị giảm hệ miễn dịch. Từ đó, hiện tượng sốt nhẹ sẽ xảy ra.

Sot Khi Moc Rang Khon

Tuy nhiên, hiện tượng sốt không quá nghiêm trọng. nó chỉ xảy ra trong khoảng thời gian mọc răng khôn. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung cho mình đầy đủ chất dinh dưỡng bằng các hình thức khác nhau để dễ dàng vực dậy sức khỏe sau khi mọc răng khôn.

Ví dụ, có thể xay nhuyễn đồ ăn, ăn cháo hay uống nước trái cây, uống vitamin và những chất dinh dưỡng tốt khác.

Răng khôn thường mọc ở đâu?

Một người bình thường có 28 chiếc răng và có thể mọc thêm 4 cái răng khôn. Trong đó, hai cái ở hàm trên và hai cái ở hàm dưới. Do quá trình tiến hóa, hàm răng của con người nhỏ dần nên không đủ chỗ cho răng khôn mọc.

Vì vậy, quá trình mọc răng khôn rất khó khăn, kèm theo đó là gây ảnh hưởng đến người mọc rất nhiều. Ở phần tiếp theo, sẽ chỉ cách giúp bạn hạn chế đau đớn và giải quyết răng khôn êm đẹp.

Vị trí mọc của răng khôn ở đâu? 

Hi vọng những chia sẻ về vấn đề răng khôn mọc khi nào. Và những dấu hiệu mọc răng khôn sẽ giúp bạn bớt lo lắng, sợ hãi khi mọc răng khôn. Ngoài ra còn hạn chế và giảm được sự phiền toái khi mọc răng khôn đối với sức khỏe và cuộc sống bình thường.

Hãy tìm hiểu thật kỹ về các vấn đề sức khỏe răng miệng cùng và liên hệ chúng tôi khi cần sự giúp đỡ và tư vấn nhé!