Nha Khoa Ngọc Trai | Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Làm Cầu Răng Sứ

Cầu răng sứ là một phương pháp phục hình răng đã mất bằng cách lấy 2 răng bên cạnh làm trụ để đỡ và phục hình cho chiếc răng bị mất. Điều này cũng giúp phục hình chức năng nhai cho chiếc răng bị mất của bạn. Và đây cũng là phương pháp giúp phục hình răng đã mất trong thời gian ngắn mà không gây tác động xấu đến sức khỏe.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về việc làm cầu răng sứ nhé. 

Uu Diem Khi Thuc Hien Lap Cau Rang

Làm cầu răng sứ là như thế nào?

Làm cầu răng sứ chính là phương pháp giúp phục hình răng cũng như là thay thế cho những chiếc răng bị mất. Cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng cố định, sẽ dùng những chiếc răng kề cận răng bị mất làm trụ răng để nối và phục hình cho chiếc răng bị mất. Mục đích của phương pháp làm cầu răng sứ là giúp thay thế những chiếc răng bị mất. Đồng thời cầu răng sẽ được gắn chặt bằng cement và bạn sẽ không được tự ý tháo nó ra được.

Cầu răng được sử dụng trong trường hợp bị mất răng, đặc biệt là dùng cho trường hợp bị mất răng cửa. Về cấu tạo của một chiếc răng sứ bình thường sẽ bao gồm 2 phần. Phần đầu là phần mão sứ nằm bên ngoài và tiếp đến là phần lõi ở giữa. Phần lõi này có thể làm bằng sứ titan hoặc kim loại. Tùy theo lựa chọn của bạn mà sẽ có giá trị khác nhau, độ bền và tính thẩm mỹ cũng khác nhau. 

Model Of Dental Bridge Used To Replace Missing Tooth

Có nên làm cầu răng không?

Có nên làm cầu răng sứ hay không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Tuy nhiên, để có thể trả lời chính xác được thì bạn nên đến phòng khám nha khoa để tiến hành kiểm tra sức khỏe và từ đó thì các sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và trả lời cho bạn chính xác có nên làm cầu răng sứ không nhé. 

Để có thể xác định được có nên làm cầu răng sứ không thì bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát cho bạn. Tiến hàm chụp X-quang hoặc chụp CT rồi từ đó xác định và phân tích tình trạng của bạn một cách chính xác nhất. Có như thế thì hiệu quả điều trị mà bạn nhận được mới cao nhất và phù hợp nhất.

Mai Cui Rang

Đối với phương pháp làm cầu răng sứ thì bác sĩ sẽ tiến hàn mài đi 2 chiếc răng kề cận để làm trụ răng. Cầu răng sứ sẽ tốt nhất nếu bạn áp dụng cho các trường hợp bị mất 1 răng hoặc vài chiếc răng kề cận nhau. Tuy nhiên, những chiếc răng số 8 hoặc răng khôn thì không thể mài răng được nếu chẳng may bạn bị mất đi răng hàm số 7 nhé. 

Dù vậy thì phương pháp làm cầu răng sứ sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ vô cùng cao và giúp bạn phục hồi chức năng nhai của chiếc răng đã mất vô cùng hiệu quả, chẳng kém gì so với những chiếc răng thật.

Một điều mà chúng tôi cũng muốn bạn biết và nắm rõ chính là độ bền của những chiếc răng sứ thường sẽ từ 7 – 10 năm nhé. Nếu điều kiện về chi phí của bạn khá hạn hẹp thì đây là phương pháp tạm thời bạn có thể sử dụng để cải thiện khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cho khuôn hàm.

Làm cầu răng sứ có đau hay không?

Phương pháp làm cầu răng sứ đã có từ lâu và hiện vẫn đang khẳng định được vị thế của mình bởi vì những ưu điểm cũng như chi phí thực hiện khá tiết kiệm và đơn giản.

Nho Rang Bao Lau Thi Lam Cau Su

Về bản chất thì làm cầu răng là cách dùng một dải cầu răng để giúp che lấp và phục hình cho những chiếc răng bị mất. Điều này sẽ giúp phục hình chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cho răng. Và mỗi răng bị mất sẽ cần đến 3 chiếc răng sứ. Và để thực hiện được cầu răng thì một yêu cầu trước tiên đó là 2 răng kế bên phải khỏe mạnh để có thể tiến hành mài cùi chụp sứ làm trụ đỡ cho cầu răng. Và làm cầu răng sứ có bị đau hay không còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ khi mài cùi răng nhé.

➡ Tham khảo bảng giá làm răng