Nha Khoa Ngọc Trai | Tại Sao Phải Nhổ Răng Khôn Ngay?

Mỗi lần răng khôn xuất hiện luôn đi kèm với những triệu chứng khó chịu. Và đâu răng khôn là một vấn đề ai gặp phải cũng cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Đối với những trường hợp này thì bác sĩ luôn khuyên chúng ta giải quyết ngay bằng cách nhổ bỏ những chiếc răng khôn đấy. Liệu bạn đã biết tại sao cần phải nhỏ bỏ răng khôn chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lí do tại sao phải nhổ răng khôn ngay trong bài viết này nhé.

118768499 1862115150608337 1161729251224352142 O

Răng khôn là như thế nào?

Thông thường, một người bình thường sẽ còn có 4 chiếc răng khôn ở 4 phần răng hàm, chúng sẽ mọc ở vị trí trong cùng tại cả 2 hàm trên và dưới. Những chiếc răng khôn thường sẽ mọc lên trong khoảng thời gian từ 18 tuổi – 25 tuổi.

Cac Loai Rang Khon So 8

Răng khôn còn được biết đến với 1 cái tên là răng số 8, sở dĩ có tên gọi như vậy vì đây là chiếc răng mọc sau cùng sau khi 28 chiếc răng đã mọc đầy đủ. Chính vì thế, răng khôn chỉ xuất hiện ở độ tuổi từ 18 trở lên, không bao giờ có hiện tượng răng khôn mọc ở trẻ em bạn nhé.

Thông thường, do người châu Á mình có khung hàm nhỏ nên khi răng khôn mọc lên sẽ không đủ chỗ. Điều này dễ dẫn tới việc răng khôn mọc lệch, mọc xô đẩy vào nhau khiên cho răng bị đau nhức và sưng tấy.

Tại sao lại cần phải nhổ răng khôn?

Cũng chính vì răng khôn khi mọc lên, chen chúc vào những chiếc răng khác gây cho người bệnh cảm giác đau nhức, mệt mỏi vô cùng khó chịu. Và một phần răng khôn không cói hỗ trợ nhiều trong việc ăn và nhai nên bạn hoàn toàn có thể nhổ đi những chiếc răng này.

Rang Khon Moc Lech Gay Viem Sung Mu

Chẳng những thế, những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm còn gây mất cân xứng giữa răng và hàm, cũng như là dễ gây nên tình trạng viêm nhiễm. Do đó, để đảm bảo không gây nên biến chứng gì thì răng khôn nên được loại bỏ càng sớm càng tốt nếu có dấu hiệu mọc lệch, mọc ngầm bạn nhé.

Bên cạnh đó, răng khôn cũng không góp phàn làm nên tính thẩm mỹ cho khuôn mặt hay hỗ trợ cho việc ăn nhai. Do đó, nếu răng khôn mọc lên gây nên các tình trạng đau nhất thì bạn nên nhổ đi nhé.

4 lí do chính khiến bạn nên nhổ răng khôn

Nho Rang Khon

  • Những chiếc răng khôn thường mọc sau cùng, và vì khung xương hàm không đủ chỗ nên rất dễ dẫn tới tình trạng mọc lệch, đâm vào răng bên cạnh khiến răng bị xô lệch, mất thẩm mỹ.
  • Răng khôn khi mọc thường kéo dài và cơn đau nhức cũng kéo dài theo. Nhiều người vì quá đau và bị sưng nướu mà không thể ăn nhai như bình thường, ít nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao tiếp hằng ngày.
  • Răng khôn mọc ở tận cùng trong xương hàm nên rất khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, vi khuẩn dễ tích tụ và gây nên các loại bệnh lí về răng miệng.
  • Những chiếc răng khôn thường mọc lệch và vì mọc lệch nên ít nhiều sẽ gây nên các biến chứng nguy hiểm, gây viêm nhiễm vùng nướu răng. Nếu tình trạng viêm nhiễm kéo dài mà không được can thiệp kịp thời có thể làm tổn thương các răng xung quanh.

Ngoài ra, cũng có nhiều trường hợp mọc răng khôn không cần phải nhổ có thể bảo tồn bạn nhé. Cụ thể như là:

  • Răng mọc thẳng, không bị kẹt với mô xương và nướu, không gây biến chứng viêm nhiễm. Trường hợp này nếu giữ răng khôn lại cần làm sạch cẩn thận bằng bàn chải và chỉ nha khoa.
  • Các bệnh nhân mắc bệnh liên quan tới tim mạch, rối loạn đông cầm máu, đái tháo đường,…
  • Răng khôn liên quan trực tiếp tới các câu trúc quan trọng như xoang hàm, dây thần kinh,…

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những chiếc răng khôn này nhé. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào về việc chăm sóc răng miệng thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.