Nha Khoa Ngọc Trai | Làm Cầu Răng Sứ Có Bền Hay Không?

Đối với nhiều người bị mất răng vĩnh viễn thì việc trồng răng sứ sẽ giúp ích rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc không biết liệu có nên trồng răng sứ hay không?

Làm cầu răng sứ có bền hay không? Nếu bạn là một trong những số đấy thì hãy cùng nha khoa Ngọc Trai chúng tôi tìm hiểu nhé.

Làm cầu răng sứ có nên hay không?

Đối với một số trường hợp nhất định, khi bạn không có đủ chi phí để thực hiện phương pháp trồng răng implant thì bạn có thể suy nghĩ đến cách làm cầu răng sứ, đặc biệt là khi các răng liền kề răng bị mất vẫn còn chắc khỏe thì cầu răng sứ là một phương pháp vô cùng tuyệt vời mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn.

Đối với phương pháp làm cầu răng sứ thì bạn sẽ nhanh chóng phục hình được chiếc răng mất, giúp cải thiện khả năng nhai cũng như tăng tính thẩm mỹ cho gương mặt bạn nhé. Phương pháp trồng khá cố định và không cần phải tháo ra lắp vào như hàm giả tháo lắp.

Nha khoa Ngọc Trai | Làm cầu răng sứ có bền hay không?

Những lí do khiến bạn nên làm cầu răng sứ chính vì răng sứ vô cùng bền, có thể sử dụng tới 10 – 15 năm mà không cần phải lo ngại gì. Do đó, nếu bạn tìm một phương pháp phục hình răng, vừa có tính thẩm mỹ cao vừa có độ bền cao thì cầu răng sứ là một trong những phương pháp mà chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ đến nhé.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vì phương pháp làm cầu răng sứ không ngăn được tình trạng tiêu xương răng sau khi mất răng. Có thể dẫn đến tụt nướu, lỏng cầu răng và cần phải thay cầu răng sứ mới.

Bật mí những kinh nghiệm làm cầu răng sứ

Đối với phương pháp làm cầu răng sứ thì có tới 3 loại răng, bao gồm: răng sứ truyền thống, cầu răng sứ nhảy và cầu răng sứ có cánh dán. Khi đến nha khoa Ngọc Trai, tùy vào tình trạng răng, mục đích và khả năng về tài chính mà các bác sĩ của chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn loại răng phù hợp nhất nhé.

  • Đối với cầu răng sứ truyền thống thì đây là loại răng khá phổ biến. Đối với cách làm này thì bác sĩ sẽ lấy 2 răng kế bên làm răng trụ, và tiến hành mài lõi, sau đó lắp sứ 3 vào để phục hồi cho vị trí răng đã mất nhé.

Nha khoa Ngọc Trai | Làm cầu răng sứ có bền hay không?

  • Cầu răng sứ nhảy khá tương tự như cầu răng sứ truyền thống, tuy nhiên chỉ có 1 trụ răng chống đỡ nằm ở một bên. Cũng bởi vì đặc điểm này thì cầu răng sứ nhảy khá thích hợp cho răng cửa hoặc răng cửa bên.
  • Cầu răng sứ có cánh là loại cầu răng sứ có cánh dán có cấu tạo gồm răng giả và một dải kim loại nằm ở hai bên. Để giúp răng bám chắc chắn thì bác sĩ sẽ sử dụng một loại xi măng nha khoa để dán cánh chặt vào răng trụ ở 2 bên.

Thông thường đối với những người chưa có kinh nghiệm làm cầu răng sứ thì khi lựa chọn phương án làm cầu răng sứ thì nên chắc chắn 2 răng bên cạnh còn khỏe để có thể mài bớt răng để làm trụ, cũng như là đảm bảo độ bền của nó nhé.

Phương án này cũng không được áp dụng khi mất răng số 7, do răng liền kề là răng số 8 (răng khôn) không thể mài làm trụ cầu. Ngoài ra, những chiếc răng bị mài làm trụ ít nhiều sẽ có chút nhạy cảm, do đó, khi vừa làm xong cầu răng sứ thì bạn sẽ cảm thấy hơi bị ê buốt một chút nhưng đây là biểu hiện hoàn toàn bình thường bạn nhé.

Cách vệ sinh khi làm cầu răng sứ

Đối với cách vệ sinh cầu răng sứ thì bạn cần chăm sóc kĩ lưỡng hơn và dành nhiều thời gian vệ sinh răng miệng hơn nhé.

  • Bạn nên chải răng 2 lần sáng và tối, đặc biệt là sau khi ăn được 30 phút. Nên dùng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch mảng bám và thức ăn thừa nhé.
  • Ở khu vực cầu răng sứ, bạn có thể dùng máy tăm nước cùng dung dịch kháng khuẩn để đảm bảo luôn sạch sẽ ở vị trí này.

Nha khoa Ngọc Trai | Làm cầu răng sứ có bền hay không?

  • Tuyệt đối cần hạn chế không dùng tăm xỉa răng vì tăm xỉa răng ít nhiều sẽ có thể làm tổn thương vùng răng nướu của bạn đấy nhé.
  • Bên cạnh đó, bạn cần thăm khám định kỳ 2 lần/năm để làm sạch vôi răng và đảm bảo không có vấn đề gì về răng miệng của mình.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi  giới thiệu với bạn trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn cần quan tâm đến những vấn đề liên quan đến việc làm răng sứ, làm cầu răng sứ, chi phí làm sứ như thế nào thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé.