Nha Khoa Ngọc Trai | Các Phương Pháp Phục Hình Răng Bị Gãy Tốt Nhất

Gãy răng là một trong những vấn đề mà nhiều người thường xuyên gặp phải trong cuộc sống. Trong đó, việc gãy răng có thể đến từ các nguyên nhân như: các bệnh lí về răng miệng, ăn nhai quá mạnh, bị tai nạn,…

Nếu bạn chẳng may răng bị gãy thì bạn có thể lựa chọn một trong các phương pháp phục hình răng sau đây nhé.

Gãy răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

1. Ảnh hưởng đến việc ăn uống

Răng có vai trò đảm bảo chức năng ăn uống. Khi bị gãy là đồng nghĩa với việc cấu trúc răng hoàn chỉnh đã bị phá hủy. Từ đó cản trở rất lớn đến quá trình thực hiện chức năng ăn nhai của răng.

Nếu gãy các răng cửa thì khớp cắn giữa hàm trên và hàm dưới sẽ có lỗ hổng, không khít nhau. Bệnh nhân sẽ gặp trở ngại trong việc cắn, xé thức ăn.

Nha khoa Ngọc Trai | Các phương pháp phục hình răng bị gãy tốt nhất

Nếu gãy các răng hàm thì tình trạng sẽ nguy hiểm hơn nữa. Vì răng hàm là răng có vai trò nhai và nghiền nhỏ thức ăn.

Khi gãy hay mất răng hàm sẽ gây nên hiện tượng nhai một bên dẫn tới sự lệch lạc giữa 2 hàm, làm ảnh hưởng tới cả khớp thái dương. Đó là câu trả lời cho câu hỏi gãy răng hàm có sao không mà nhiều người đang tự hỏi.

2. Dễ mắc các bệnh lí về răng miệng

Khi răng bị gãy dù là một phần hay là toàn bộ thân răng, thì bề mặt răng cũng sẽ bị tổn thương nhất định, tạo ra những hốc, rãnh. Từ đó tạo môi trường cho nhiều loại vi khuẩn cư trú, phát triển và gây hại cho răng.

Răng bị gãy vỡ cũng khó được vệ sinh cẩn thận, đúng cách, làm gia tăng khả năng mắc các bệnh lý về răng miệng. Dần dần, phần còn lại của răng gãy cũng sẽ bị phá hủy nhanh chóng và gây mất răng vĩnh viễn.

Một khi đã mất răng sẽ kéo theo tình trạng tiêu xương hàm, tụt nướu và ảnh hưởng đến các răng kế cận.

Nha khoa Ngọc Trai | Các phương pháp phục hình răng bị gãy tốt nhất

3. Ảnh hưởng đến sức khỏe

Việc gãy răng gây đau nhức và ảnh hưởng lớn đến hệ thần kinh, kéo theo việc đau đầu. Tình trạng này kéo dài sẽ tác động xấu đến toàn bộ sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, gãy răng sẽ khiến việc nhai và nghiền thức ăn trở nên khó khăn hơn, tạo áp lực lên dạ dày và gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa.

Việc bị hạn chế trong khi ăn uống cũng ảnh hưởng nhất định đến chế độ dinh dưỡng của bạn, làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể.

4. Gây mất thẩm mỹ

Gãy răng, đặc biệt là ở các vị trí răng cửa sẽ khiến bạn mất hẳn tự tin trong giao tiếp. Bệnh nhân rất ngại cười hở miệng, cười một cách tự nhiên. Do răng gãy gây thiếu thẩm mỹ.

Nụ cười thể hiện khí chất của một con người, cũng là cách để kết nối với người khác. Người gãy răng khi không thể thoải mái tươi cười, dần dần sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý.

Các phương pháp phục hình răng thẩm mỹ

1. Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ

Đối với việc bạn bị gãy răng, gãy một phần răng hoặc phần chân răng thì có thể suy nghĩ đến phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ nhé.

Đây được xem là một cách làm mới nhất để thay cho mình một chiếc răng mới, khoác lên bộ áo mới cho những chiếc răng bị bể – gãy. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ bọc một lớp sứ bên ngoài răng thật của bạn để đảm bảo lực nhai cũng như có màu sắc tương tự như răng thật.

Nha khoa Ngọc Trai | Các phương pháp phục hình răng bị gãy tốt nhất

2. Phương pháp trồng răng implant

Trong những trường hợp khác khi mà những chiếc răng bị gãy vỡ cả phần thân và phần chân răng cũng không còn chắc chắn nữa thì bạn nên nhỏ bỏ và phục hình nó lại bằng phương pháp trồng răng implant.

Răng Implant với cấu trúc 3 phần: trụ Implant, Abutment và mão răng sứ. Trụ Implant được cấy trực tiếp vào xương hàm thay thế cho chân răng, với độ vững chắc đó nên cũng phần nào giúp nâng đỡ được phần răng sứ. Abutment là khớp nối giữa trụ Implant và mão răng sứ. Mão răng sứ thay thế thân răng.

Với răng Implant, bạn vừa có thể ăn nhai thoải mái như răng thật vừa có thể sử dụng đến trọn đời.  Đây được xem là một trong những phương pháp phục hình răng thẩm mỹ khá tốt.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.