Làm Răng Thẩm Mỹ Và Những Điều Cần Biết Trước Khi Làm Răng?

Làm răng thẩm mỹ là phương pháp thẩm mỹ răng được ưa chuộng nhất hiện nay. Làm răng thẩm mỹ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như không để lại bất kỳ biến chứng gì.

Làm răng thẩm mỹ có thể phải mài nhỏ răng để bọc răng sứ sao cho răng mới hài hòa với các răng còn lại. Trong quá trình mài có phải lấy tủy không, mài răng có nhiều không phụ thuộc vào tình trạng răng của từng người. Để hiểu sâu vấn đề bên trong chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết này cùng nha khoa tốt nhất TpHCM Ngọc Trai nhé!

Đối tượng nên thực hiện làm răng thẩm mỹ

  • Răng bị nứt gãy
  • Răng bị suy yếu do sâu răng
  • Răng có bề mặt men bong tróc, bị nhiễm màu tetra hoặc đổi màu
  • Răng thưa có hình dạng không đẹp.
  • Khi làm phục hình răng trên implant.

Tải Xuống (3)

Sau khi thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ bạn sẽ được?

  • Răng có màu sắc tự nhiên và chức năng ăn nhai y như răng thật, nhìn vào không thể phát hiện được sự khác biệt. Tuy nhiên, bạn cũng cần hạn chế ăn các thức ăn quá cứng khiến răng bị sứt mẻ.
  • Nếu bạn làm toàn hàm thì sẽ có ngay một hàm răng mới, trắng tinh, bắt mắt và đẹp hơn cả răng thật.
  • Bạn sẽ không còn lo lắng về việc bị sâu răng dù vệ sinh răng miệng kém.
  • Thời gian sử dụng lâu dài, lên đến 7-10 năm, thậm chí 15 năm nếu bạn bảo dưỡng tốt và cẩn thận. Cách vệ sinh răng đơn giản. Chỉ cần chải răng thường xuyên, kết hợp chỉ nha khoa và nước súc miệng là được.

Boc Rang Su Veneer3d 6

Tiến trình thực hiện làm răng thẩm mỹ?

Trong tiến trình này chúng ta sẽ trải qua 2 giai đoạn thời gian kéo dài từ 5 – 7 ngày làm, cụ thể là:

Đánh giá tình trạng răng cần bọc mão

Bác sĩ sẽ khám tổng quát, chụp X-Quang để quan sát phần tủy răng bên dưới răng cần bọc mão. Nếu phần tủy bị hư thì bạn phải điều trị chữa tủy trước rồi mới lấy dấu răng để làm mão sứ. Trong thời gian chờ mão chính thức, bạn sẽ được bọc một mão tạm.

Gắn mão răng

Nếu răng đã đẹp như ý và phù hợp thì bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng sứ cho bạn ngay tại lần này. Nếu không thì bạn sẽ trải qua thêm một cuộc hẹn nữa để bác sĩ gắn răng vào cho bạn.

Boc Rang Su1

Có mấy loại răng sứ thẩm mỹ? Nên chọn loại răng sứ nào?

Trên thị trường hiện nay có 2 loại răng sứ chính để bạn lựa chọn, đó chính là răng sứ kim loại và răng toàn sứ.

Răng sứ kim loại 

Răng sứ kim loại là răng có lớp sườn bên trong làm bằng kim loại hoặc bằng titan (thường gọi là sứ titan) nên phần viền có màu xám đen của kim loại.

  • Ưu điểm: Là giúp thay thế ngay răng đã mất, phục hồi chức năng ăn nhai với chi phí thấp.
  • Hạn chế: là kim loại dễ bị oxy hóa nên sau một thời gian sử dụng sẽ thấy một phần viền màu xám ngay nướu răng, gây mất thẩm mỹ nếu đó là răng cửa.

Chính vì thế, người ta thường sứ dụng răng sứ kim loại cho các răng nằm ở các góc kẹt bên trong, khó nhìn thấy để không nhận ra những đường viền kém bắt mắt và tiết kiệm chi phí.

Cam Kết Về Chất Lượng Tuyệt Đối 100% Của Nha Khoa Ngọc Trai Với Khách Hàng

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là răng có lớp sườn bên trong làm bằng sứ.

– Ưu điểm: là lớp sườn này có màu trắng, trùng khớp với màu của răng nên không có lớp viền kim loại. Ngoài ra nó cũng tương thích với cùi răng tốt hơn. Do đó, chi phí của răng toàn sứ cũng cao hơn hẳn so với răng sứ kim loại. Chính vì thế, răng toàn sứ thường được lựa chọn khi làm răng cửa cần tính thẩm mỹ cao.

Địa chỉ tẩy trắng răng uy tín và tốt nhất hiện nay

Trên là bài viết làm răng thẩm mỹ và những điều cần biết, hy vọng bạn sẽ hiểu được một phần nào về làm răng thẩm mỹ. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới nhé!