Hướng Dẫn Vệ Sinh Răng Miệng Bằng Nước Muối Đúng Cách Nhất

Ông bà ta cực kì thích muối. Do đó, họ luôn truyền miệng với nhau rằng “súc miệng bằng nước muối sẽ giúp răng chắc khỏe hơn”. Liệu những lời nói đó có đúng hay không? làm sao để chăm sóc răng miệng đúng nhất với nước muối.

Hãy cùng nha khoa Ngọc Trai chúng tôi tìm hiểu cách vệ sinh răng miệng bằng nước muối đúng cách nhất nhé.

Vệ sinh răng miệng bằng nước muối có tốt không?

Thực ra, khi súc miệng bằng nước muối sẽ giúp bạn kìm hãm được sự phát triển của các vi rút gây bệnh hoặc các mảng bám trên răng.

Đây cũng được xem là một trong những biện pháp phòng bệnh khá tốt. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng nước muối để súc miệng quá nhiều sẽ gây nên những tác hại nhất định như: muối sẽ dễ khiến răng bạn bị đổi màu, bị khô miệng và thậm chí là còn làm thay đổi hệ vi sinh vật trong khoang miệng nữa,…

Hướng dẫn vệ sinh răng miệng bằng nước muối đúng cách nhất

Bạn không nên tự pha nước muối để súc miệng mà hãy đi ra nhà thuốc sử dụng các loại nước muối 0,9% bạn nhé. Điều này sẽ giúp bạn làm sạch răng miệng tốt hơn mà không tác hại đến vùng niêm mạc ở miệng.

Mặc dù thế, nhiều người có thói quen xúc miệng bằng nước muối nồng độ cao. Có cả những người ngậm các hạt muối trong miệng nữa cơ!

Bởi vì họ nghĩ khi làm thế sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn trong miệng tốt hơn. Tuy nhiên, điều này cực kì sai lầm bạn nhé Bởi vì muối quá mặn sẽ làm tổn thương đến niêm mạc họng và nếu dùng nhiều sẽ còn khiến cho bạn bị thừa muối trong cơ thể nữa đấy.

Phương pháp vệ sinh răng miệng bằng nước muối đúng cách

Để đảm bảo việc sử dụng nước muối súc miệng cho đúng cách thì bạn nên biết một số lưu ý sau đây khi quyết định dùng nước muối để súc miệng bạn nhé.

Không dùng nước muối nồng độ cao

Tuyệt đối không dùng nước muối ở nồng độ quá cao, có nghĩa là quá mặn. Bởi vì theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, muối là một chất có khả năng diệt khuẩn cao, nếu súc miệng bằng nước muối hằng ngày có thể tiêu diệt được những vi khuẩn gây bệnh trong khoang miệng.

Tuy nhiên, nếu súc miệng với nồng độ nước muối quá cao sẽ làm tổn thương niêm mạc họng, gây thừa muối cho cơ thể,…

Hướng dẫn vệ sinh răng miệng bằng nước muối đúng cách nhất

Không súc miệng lại bằng nước lọc

Sau khi súc miệng với nước muối, nhiều người thường quên đi thao tác là phải súc miệng lại với nước lọc. Bởi vì, nó sẽ giúp bạn rửa trôi lượng muối còn sót lại trên răng, cũng như là  những mảng bám, khiến cho răng miệng sạch sẽ và thơm tho hơn.

Cách pha nước muối sinh lí súc miệng đúng cách:

Để đảm bảo tốt cho sức khỏe nhất, thì lượng muối hoặc nước muối dùng cho súc miệng thường có nồng độ là 0,9%. Nồng độ này biểu hiện ý nghĩa sau đây: Cứ 1000ml nước sẽ đem đi pha với 9g muối, pha loãng dung dịch này sẽ tạo ra dung dịch nước muối 0,9%.

Nếu bạn ngại làm thì bạn có thể mua các loại nước muối này ở các tiệm thuốc tây, nhà thuốc nhé.

Sau đây chúng tôi vẫn sẽ hướng dẫn bạn cách làm nước muối sinh lí tại nhà như thế nào nhé.

Đầu tiên, bạn đun sôi 1 lít nước, sau đổ để chúng thật nguội. Sau khi nước đã nguội, bạn cho 9g muối vào để pha loãng với dung dịch nước vừa đun sôi khi nãy. Lúc này bạn sẽ có được một lượng nước muối sinh lí có nồng độ là 0.9% đấy nhé.

Hướng dẫn vệ sinh răng miệng bằng nước muối đúng cách nhất

Hãy là một người thông minh và có kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe của cơ thể nhé. Nếu bạn thấy ai đánh răng trực tiếp với muối thì hãy nhắc họ ngay nhé. Sức khỏe là một điều vô cùng quý giá, bạn hãy nên trân trọng và chăm sóc sức khỏe của bản thân thật tốt nhé.

Hy vọng bài viết về cách vệ sinh răng miệng với nước muối trên đây sẽ giúp ích cho bạn nhé.